Côn đồ tấn công người dân khu chung cư cao cấp ở Sài Gòn

Côn đồ tấn công người dân khu chung cư cao cấp ở Sài Gòn

Chủ nhật, 03/01/2016 | 19:48
0
Ngày 3/1, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh xô xát giữa 2 nhóm người, xảy ra tại chung cư Era Town (quận 7, TP HCM).

Clip dài một phút ghi lại cảnh một thanh niên bị một số người lạ đè xuống đất đánh đập, nạn nhân bị chảy máu ở đầu. Nhiều người dân phối hợp cùng bảo vệ, công an can ngăn để giải cứu cho thanh niên này.

Phản ánh với phóng viên, người dân ở đây cho biết, sáng 3/1, hàng chục người mặc áo xanh có dòng chữ "Yêu cầu Đức Khải tổ chức hội nghị chung cư", tổ chức tuần hành trong khuôn viên. Bất ngờ, nhóm người lạ xuất hiện, lao vào chửi bới, đánh một số cư dân.

Pháp luật - Côn đồ tấn công người dân khu chung cư cao cấp ở Sài Gòn

Nam thanh niên bị đánh chảy máu đầu. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Hồng Thanh - Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ The Era Town (đơn vị quản lý khu chung cư) xác nhận sự việc trên. Tuy nhiên, vị này từ chối trả lời chi tiết do đang đi công tác và nói liên hệ với Ban quản lý chung cư. Tuy nhiên, khi chúng tôi tới làm việc lúc 16h30 ngày 3/1 thì đơn vị này đã nghỉ.

Đại diện Công an phường Phú Mỹ cho hay, sau khi nhận được thông tin lập tức cử lực lượng đến hiện trường giải quyết. Cuộc ẩu đả bắt nguồn từ việc một nhóm ở khu B tập trung tuần hành gây ồn ào nên người dân khu A phản ứng lại, hoàn toàn không có người lạ tham gia.

Tuy nhiên, theo người dân Era Town, cả khu A và khu B tổ chức tuần hành đòi quyền lợi cùng nhau, vì thế không thể có chuyện xô xát giữa 2 bên. Những người đánh cư dân rất lạ, không thấy xuất hiện trong chung cư trước đó.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hơn 2 năm kể từ ngày khu chung cư Era Town đi vào hoạt động nhưng chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức bầu Ban quản trị theo quy định của pháp luật. Vì thế, phí bảo trì khoảng 50 tỷ vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao cho cư dân, số tiền này sử dụng vào việc gì cũng không ai biết.

Anh Hòa (sống ở khu A) cho biết, người dân bắt đầu có ý kiến từ cuối năm 2013, chủ đầu tư nhiều lần hứa hẹn nhưng không thực hiện. Đến năm 2014, cư dân phản

Cùng chuyên mục

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.