Gã si tình níu kéo người trong mộng bằng dao

Gã si tình níu kéo người trong mộng bằng dao

Thứ 6, 10/02/2017 | 15:08
0
Đông dùng lời lẽ ngon ngọt để chiếm được cảm tình của người đẹp. Đến khi đã về sống cùng một nhà, Đông lại có những hành xử côn đồ.

Theo cáo trạng của VKSND quận B., TP.H, ngày 4/10/2016, Công an quận B. nhận được đơn tố cáo của chị Hà Thị Hồng (23 tuổi, trú tại xã B. huyện V. tỉnh Y.) về việc chị bị bạn trai Nguyễn Tiến Đông (32 tuổi, trú tại phố Đ, phường N. quận B., TP.H.) đánh đập về thể xác, bạo hành về tình dục dẫn đến chị bị nhiều thương tích trên cơ thể.

Chị Hồng còn tố cáo, ngày 1/10, chị bị Đông dùng gậy sắt, đèn pin, dây diện đánh đập từ sáng đến tối khiến cơ thể chị bị nhiều thương tích.

Tư vấn - Gã si tình níu kéo người trong mộng bằng dao

 Hồng chịu nhiều tủi nhục khi nhận lời yêu Đông (Ảnh minh họa).

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận B. đã triệu tập Nguyễn Tiến Đông lên làm việc, đồng thời đưa chị Hồng đi khám thương. Tại cơ quan điều tra, Đông thừa nhận nhiều lần đánh Hồng vì chị này không nghe lời và không chung thủy với mình.

Theo đó, giữa năm 2016, qua  các mối quan hệ xã hội, Đông gặp chị Hồng. Chị Hồng đã qua một lần đò và có hai con nhỏ. Hai đứa trẻ sống cùng Hồng và Đông. Thường ngày Hồng làm nhân viên cho một tiệm spa trên địa bàn phường N., Đông hành nghề lái xe taxi.

Đến tháng 8/2016, Hồng dọn về ở cùng nhà với Đông. Trong cuộc sống, giữa Hồng và Đông thường xảy ra mâu thuẫn vì ghen tuông, Đông nhiều lần đánh chị Hồng.

Ngày 2/10, Đông đang lái xe taxi chở khách trên đường thì nhìn thấy một người rất giống Hồng đi cùng một người đàn ông khác. Vì đường nhiều xe cộ và người nên Đông không bám theo được chiếc xe máy chở hai người. Nghi Hồng đi chơi với tình nhân, nên tối cùng ngày, Đông về tra khảo Hồng cả đêm. Đông bắt Hồng phục vụ tình dục.

Đến sáng, Đông dùng dây điện, thanh sắt khóa cửa, dây điện có trong nhà đánh đập tra khảo Hồng. Đến tối, Đông bỏ đi ra ngoài, bỏ mặc Hồng với nhiều thương tích trên người. Một số người hàng xóm đã đến đưa Hồng đến cơ sở y tế điều trị.

Sáng 4/10, Hồng đến công an trình báo vụ việc như viện dẫn ở trên. Công an vào cuộc điều tra thu giữ tại phòng trọ của Đông các hung khí nêu trên. Chị Hồng được xác định bị tổn hại sức khỏe 11%.

Căn cứ vào những tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan Công an quận B. đã khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Đông.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ và kết luận của cơ quan điều tra, VKSND quận B. đã ra cáo trạng truy tố Nguyễn Tiến Đông về tội Cố ý gây thương tích theo điểm i, khoản 1, Điều 104 BLHS.

Ngày  13/1, TAND quận B. (TP.H.) mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Đông. Bà Ngô Thu Lan, thẩm phán TAND quận B. chủ tọa phiên tòa.

Ông Nguyễn Đức An, đại diện VKSND quận B. giữ quyền công tố. Luật sư Ngô Đức Chung (Đoàn luật sư TP.H) bào chữa cho bị cáo Đông. Luật sư Đặng Hồng Nhung (Đoàn luật sư TP.H), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nạn nhân Hồng.

VKSND: Bị cáo nhiều lần hành hung xâm hại sức khỏe nạn nhân

Tài liệu điều tra của cơ quan công an đã thể hiện rõ hành vi phạm tội của bị cáo Đông, VKS không nhắc lại. Bị cáo và nạn nhân đến với nhau bằng tình yêu. Tuy nhiên “ở trong chăn mới biết chăn có rận”, sau một thời gian yêu nhau, nạn nhân nhận thấy không hợp với bị cáo nên đã nhiều lần nói lời chia tay.

Thế nhưng bị cáo luôn tránh né và cố tình níu kéo tình cảm khiến hai người càng nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Định điểm của mâu thuẫn là bị cáo đã đánh đập nạn nhân khiến nạn nhân tổn hại sức khỏe 11%.

Tư vấn - Gã si tình níu kéo người trong mộng bằng dao (Hình 2).

Bị cáo cho rằng nạn nhân không chung thủy, phản bội nên mới gây ra những việc trên. Bị cáo nên nhớ rằng, nạn nhân có quyền bất khả xâm phạm về sức khỏe tính mạng nhân phẩm và danh dự của mình, bị cáo và những người khác không có quyền xâm phạm.

Hành vi đánh đập về thể xác, hăm dọa đe nạt về tinh thần của bị cáo đối với nạn nhân thể hiện sự coi thường sức khỏe của người khác, hành này có tính chất côn đồ, lắp đi lặp lại trong một thời gian không phải là ngắn.

Tại phiên tòa công khai ngày hôm nay, căn cứ vào tài liệu chứng cứ, vào lời khai nhận của bị cáo, VKS nhận thấy có đủ căn cứ để truy tố bị cáo Đông phạm tội Cố ý gây thương tích theo điểm i (có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm) khoản 1, Điều 104  BLHS; đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo 18 tháng tù giam.

Luật sư bào chữa: Bị cáo bị đề nghị mức án quá nặng

Tôi không có ý kiến gì về cáo buộc tội danh của VKS đối với bị cáo. Tuy nhiên trong vụ án này, tôi thấy bị cáo bị VKS truy tố theo tình tiết định khung hình phạt là có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm là chưa thỏa đáng. Mức hình phạt 18 tháng tù giam mà VKS đề nghị đối với bị cáo quá nặng.

Bị cáo không có ý định gây ra thương tích cho nạn nhân, mà đó chỉ là tai nạn đáng tiếc. Trước khi gây án, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo 2 năm cải tạo không giam giữ.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nạn nhân: Nạn nhân phải chịu đựng sự tra tấn về thể xác lẫn tinh thần

Bị cáo đã có hành vi đánh đập tàn nhẫn, liên tục nạn nhân trong một thời gian dài. Việc bị cáo dùng thủ đoạn đe dọa người thân và bản thân nạn nhân để ép nạn nhân phục vụ nhu cầu tình dục là điều khó chấp nhận được trong một xã hội mà quyền phụ nữ được tôn trọng.

Bị cáo đã xâm hại đến sức khỏe, danh dự và nhân phẩn của nạn nhân, khiến nạn nhân chịu đựng sự ê chề về thể xác và tinh thần, khiến nạn nhân bị tổn hại 11% sức khỏe.

Luật sư bào chữa cho bị cáo không đồng ý với hình phạt mà VKS đề nghị vì cho rằng mức án đó là quá nặng. Nhưng theo tôi, mức án này là quá nhẹ. Với những tình tiết nêu trên, tôi đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo 3 năm tù giam để làm bài học cho bản thân bị cáo và những kẻ khác.

Bị cáo: Bị cáo làm vậy cũng chỉ vì quá yêu Hồng

Trong tình yêu, ghen tuông là chuyện không tránh khỏi, bị cáo có yêu thì mới ghen. Mà sự ghen tuông này của bị cáo có cơ sở. Bị cáo làm vậy cũng vì quá yêu Hồng, bị cáo không có ý định gây thương tích cho người mình yêu. Bị cáo phải đi tù thì oan uổng cho bị cáo quá. Xin HĐXX xem xét cho bị cáo.

Nạn nhân: Bị ám ảnh mỗi khi nghĩ đến việc bị cáo gây ra cho mình

Ban đầu tôi và bị cáo cũng có tình cảm, vì bị cáo thường xuyên quan tâm, chăm sóc đến tôi và các con. Khi đã chính thức chung sống với nhau, tôi thấy bị cáo thay đổi hoàn toàn tâm tính. Bị cáo rất hay ghen tuông vô cớ. Những lần Đông lên cơn ghen, tôi lại bị đánh đập tàn nhẫn.

Sau một thời suy nghĩ, tôi biết mình sẽ không thể chung sống với bị cáo  được nên đành nói lời chia tay. Nhưng mỗi khi thấy tôi nói lời chia tay là bị cáo lại nhắn tin xin lỗi khiến tôi lại động lòng.

Tuy nhiên, “bản tính khó thay”, bị cáo vẫn chứng nào tật ấy, ghen tuông vô cớ, đánh đập tôi thậm tệ. Một lần, Đồng nhìn nhầm em gái tôi là tôi, tưởng tôi đi chơi với người đàn ông khác nên nghi ngờ sau đó nhốt tôi trong nhà và đánh đập thậm tệ. Bị cáo còn gặp người thân của tôi, đe dọa sẽ làm hại tôi và các con khiến tôi sống trong sự bất an.

Không những bị bạo hành về thể xác, tôi còn bị bạo hành về tình dục. Mỗi lần bị cáo sử dụng chất kích thích thì lại bắt ép tôi phục vụ tình dục. Tôi phản kháng thì bị đánh đập đe dọa, nên dù ê chề và đau đớn nhưng tôi không dám phản kháng. Tôi luôn bị ám ảnh khi nghĩ tới chuyện đó.

HĐXX: Không ai có quyền xâm hại sức khỏe danh dự và nhân phẩm của người khác

Khi mới yêu thì cuộc sống luôn màu hồng, thế nhưng qua thời gian chung sống với nhau thì những cái tốt, cái xấu của mỗi người sẽ được phơi bày.

Trong vụ án này, nạn nhân đã nhiều lần muốn chia tay vì đã chọn nhầm người, điều đó có thể hiểu được. Nhưng bị cáo lại có cách níu kéo tình cảm chẳng giống ai. Thay vì thay đổi bản thân tốt hơn thì bị cáo lại ghen tuông vô cớ, tìm cách đánh đập, bạo hành người yêu. Bị cáo còn hành hạ khiến nạn nhân mang thương tích trên mình. Những hành động bạo lực đó không thể gọi là tình yêu.

Tại phiên tòa ngày hôm nay, bị cáo đã khai nhận hành vi đánh đập gây thương tích cho nạn nhân.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, căn cứ lời khai nhận của bị cáo, của nhân chứng và những người liên quan, HĐXX nhận thấy có đủ cơ sở để kết luận các bị cáo Đông đã  phạm tội Cố ý gây thương tích điểm i, khoản 1, Điều 104 BLHS. Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ quy định tại Điều 46, 47 BLHS, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo 12 tháng tù giam.

Bị cáo và bị hại có 15 ngày để kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.