Tin tức giải trí ấn tượng ngày 27/5: Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 27/5: Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm

Thứ 2, 27/05/2019 | 07:00
0
Tin tức giải trí nổi bật ngày 27/5: Thu Quỳnh đáp trả khi bị soi cằm dài nhọn, mặt biến dạng khiến fans ngỡ ngàng, Trường Giang bị chỉ trích vô duyên, không để cho đàn em giành chiến thắng, Hứng gạch đá vì "nói xấu" Lý Nhã Kỳ, Quách Ngọc Ngoan tiếp tục có hành động mà dân mạng đánh giá là "hèn"...

Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm

Giọng ca gốc Đà Nẵng tới đây để giao lưu và biểu diễn trước hơn 300 du học sinh Việt Nam, theo một chương trình có tên gọi Hỗ trợ du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản, do Yakult Việt Nam tổ chức. Kể về chuyến đi, cô tỏ ra đặc biệt ấn tượng với các Yakult Lady - những phụ nữ đang làm công việc giao sữa uống lên men Yakult tới tay khách hàng.

Sự kiện - Tin tức giải trí ấn tượng ngày 27/5: Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm

Ca sĩ Mỹ Tâm trong buổi giao lưu thuộc chương trình "Hỗ trợ du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản" do Yakult Việt Nam tổ chức.

"Nhiều năm trước, tôi từng xem một bộ phim. Trong phim, tôi nhớ mãi câu chuyện về một người phụ nữ, làm nghề giao sữa uống lên men. Dù nắng dù mưa, đều đặn mỗi ngày, cô vẫn đi bộ để mang từng chai sữa đến nhà các khách hàng của mình" – Mỹ Tâm nói - "Sau này, khi đồng hành cùng Yakult Việt Nam, tôi mới biết rằng ở Nhật Bản đang có hàng chục ngàn phụ nữ như vậy".

Quả thật, gần như ở bất cứ đâu tại quốc gia này, người ta có thể bắt gặp những Yakult Lady mà Mỹ Tâm nhắc tới. Tươi cười và thân thiện với bộ đồng phục gọn gàng ôm sát người cùng chiếc túi đeo vai đựng đầy sữa uống lên men, họ đã trở thành hình ảnh đặc thù của thương hiệu Yakult từ hơn nửa thế kỉ qua.

Đúng như tên gọi, mạng lưới phân phối đặc biệt này chỉ gồm phụ nữ. Bởi, đó là tâm nguyện của Giáo sư - Bác sĩ Minoru Shirota, cha đẻ hãng sữa uống lên men Yakult: giúp các phụ nữ Nhật Bản có thêm thu nhập cho gia đình, cũng như khẳng định vị thế trong xã hội.

Cần nhắc lại, vào năm 1963 – thời điểm hệ thống này ra đời - công việc chính của phụ nữ tại Nhật Bản vẫn là nội trợ. Khi trở thành các Yakult Lady, họ được tạo điều kiện làm việc với một thời gian linh hoạt để vẫn có thể chăm lo cho gia đình. Bù lại, là những phụ nữ ở mọi lứa tuổi, họ rất dễ dàng có được sự đồng cảm với khách hàng chính của sữa uống lên men Yakult: các bà nội trợ.

Vào thời điểm hiện tại, có hơn 80.000 Yakult Lady đang làm việc tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới – trong đó có một nửa là tại Nhật Bản. Và, hệ thống giao hàng theo kiểu truyền thống này cũng phát huy hiệu quả một cách đặc biệt, khi đóng góp tới 60% doanh thu mỗi năm cho Công ty Yakult Honsha.

Nhưng, câu chuyện độc đáo của Yakult Lady không dừng tại đó. Ở một nền văn hóa mà việc bán sản phẩm luôn là bước khởi đầu (thay vì đóng lại) cho việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, những Yakult Lady cao tuổi chính là "tài sản" quý giá nhất của thương hiệu Yakult.

Đó là lý do, khiến những Yakult Lady ngoài tuổi 60 không hề hiếm trên đất nước mặt trời mọc. Theo thống kê gần nhất vào năm 2017, tại Nhật Bản có khoảng 5.000 Yakult Lady ở độ tuổi này.

Sự kiện - Tin tức giải trí ấn tượng ngày 27/5: Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm (Hình 2).

Tạm biệt chồng để mặc bộ đồng phục Yakult Lady và lên đường vào mỗi buổi sáng, đó là lịch làm việc của bà Yamada Yasuko (76 tuổi).

Nếu muốn một ví dụ, bạn có thể tới trung tâm Yakult Lady thuộc quận Minami Machida, phía nam Tokyo.Trong tổng số 20 Yakult Lady tại đây có 4 người đang ở độ tuổi ngoài 70, và đã làm công việc của mình trên 4 thập kỷ.

Người già nhất, bà Yamada Yasuko, đã bước sang tuổi 76. Đều đặn từng ngày, bà vẫn dành ra 5 hoặc 6 giờ đồng hồ để đi bộ và mang những chai sữa uống lên men tới nhà các khách hàng của mình.

Có 3 người con đã trưởng thành và lập gia đình, thu nhập không phải là tất cả lý do để bà Yamada thực hiện hành trình ấy mỗi ngày. Nhiều hơn thế, việc bước ra cuộc sống bên ngoài, với những mối quan hệ đã nuôi dưỡng hàng chục năm, luôn mang lại cho bà niềm vui khi cảm thấy cuộc sống của mình có thêm ý nghĩa.

Sự kiện - Tin tức giải trí ấn tượng ngày 27/5: Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm (Hình 3).

Bà Yamada Yasuko (trái) cùng các đồng nghiệp đóng gói các sản phẩm Yakult để chuẩn bị giao hàng.

"Tôi đã có hơn 50 năm làm công việc của một Yakult Lady. Và rất nhiều khách hàng đã trở thành những bạn bè thân thiết của tôi ngay từ khi còn trẻ" – bà kể – "Gặp tôi, họ vẫn nói: gắng làm tiếp nhé, Yamada, để chúng ta có thể được gặp nhau hàng ngày…."

Nói về những Yakult Lady lớn tuổi, ca sĩ Mỹ Tâm không giấu nổi sự hào hứng.

"Một hình ảnh rất đẹp và rất lạ. Tôi không hình dùng nổi, có những phụ nữ hàng chục năm làm một công việc luôn đòi hỏi sự thân thiện, gần gũi và tỉ mỉ như thế" – ca sĩ gốc Đà Nẵng nhận xét - "Hơn thế, đó còn là câu chuyện về sự tôn trọng quyền được lao động của những người lớn tuổi, điều mà chúng ta không dễ gặp ở những nền văn hóa khác nhau".

Thu Quỳnh đáp trả khi bị soi cằm dài nhọn, mặt biến dạng khiến fans ngỡ ngàng

Mới đây, Huệ của Về nhà đi con bị dân mạng soi mói bởi chiếc cằm nhọn "đâm thủng giấy" khiến khuôn mặt trở nên biến dạng bất thường. Theo đó, một bức ảnh vui được nữ diễn viên đăng tải trên trang cá nhân tạo nên nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Sự kiện - Tin tức giải trí ấn tượng ngày 27/5: Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm (Hình 4).
Sự kiện - Tin tức giải trí ấn tượng ngày 27/5: Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm (Hình 5).

Chiếc cằm nhọn "đâm thủng giấy" của Thu Quỳnh tạo nên nhiều tranh cãi trước đó.

Không lâu sau khi chiếc cằm tạo nên thị phi, Thu Quỳnh có đáp trả vô cùng khéo léo trên facebook cá nhân. Nữ diễn viên đăng bức ảnh cùng con trai để minh chứng cho chiếc cằm nhọn gia truyền. "Mẹ con cháu tặng cả nhà mình 2 chiếc cằm nhọn gia truyền của nhà cháu đây ná!", cô viết.

Sự kiện - Tin tức giải trí ấn tượng ngày 27/5: Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm (Hình 6).

Chiếc cằm nhọn của nữ diễn viên có yếu tố di truyền, minh chứng qua bức ảnh này.

Trường Giang bị chỉ trích vô duyên, không để cho đàn em giành chiến thắng

Tập 9 chương trình Nhanh như chớp mùa 2 lên sóng HTV7 tối 25/5 với sự dẫn dắt của hai MC Trường Giang – Hari Won. Đây là vòng tứ kết thứ hai của chương trình với sự trở lại của hai đội chơi: Đội A gồm Bê Trần - Big Daddy - Emily; Đội B gồm vợ chồng Vinh Râu – Lương Minh Trang, Huỳnh Phương.

Sự kiện - Tin tức giải trí ấn tượng ngày 27/5: Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm (Hình 7).

Hai đội chơi trong tập 9 Nhanh như chớp.

Mở đầu chương trình, Huỳnh Phương nhận được lời hỏi thăm về chuyện tình cảm từ MC Trường Giang. Anh từ chối trả lời và yêu cầu MC đổi một câu hỏi khác. Trước biểu cảm của Huỳnh Phương cùng thông tin được cung cấp từ Vinh Râu, Trường Giang và Hari Won biết được rằng đàn em vừa trải qua khoảng thời gian đau buồn vì chuyện tình cảm.

Sau lượt chơi của Bê Trần – Lương Minh Trang, Huỳnh Phương và Emily là cặp tiếp theo lên ghế trả lời câu hỏi. Ở lượt chơi của Huỳnh Phương, sau khi đọc xong câu hỏi, Trường Giang liên tục nhắc đến “người ấy” của nam diễn viên trẻ. Điều này khiến khán giả khó chịu.

Sự kiện - Tin tức giải trí ấn tượng ngày 27/5: Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm (Hình 8).

Vừa đọc xong câu hỏi, Trường Giang lập tức nhắc đến chuyện tình cảm của Huỳnh Phương.

Trên mạng xã hội, Bình Nguyễn bình luận: “Có ai xem tập 9 của Nhanh như chớp không? Tôi đã xem và thấy khó chịu với Trường Giang quá đi. Huỳnh Phương thì đang tập trung suy nghĩ, ông Giang ở bên dưới cứ nhắc đến chuyện đau khổ trong chuyện tình cảm của Huỳnh Phương. Không phải một lần, mà nhiều lần như thế. Cứ nhắc mấy chuyện ngoài lề, thời gian thì cứ chạy, ai mà tập trung trả lời câu hỏi được cơ chứ”.

Phong Quang Lê thả loạt icon nhăn nhó kèm theo dòng chữ: “Người ta đang buồn vì chuyện tình cảm mà lấy chuyện buồn đó ra để mua vui trên sóng truyền hình là kém duyên anh Giang ạ! Là anh kém duyên hay anh không muốn cho đàn em giành chiến thắng? Các bạn fan của Trường Giang đừng vội chửi, muốn vui thì tìm chủ đề khác mà vui và lựa chọn đúng lúc. Đội B thua một phần là lỗi của Trường Giang!”.

Sự kiện - Tin tức giải trí ấn tượng ngày 27/5: Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm (Hình 9).

Đây không phải là lần đầu tiên Trường Giang vấp phải chỉ trích của dư luận khi lấy chuyện tình cảm của đồng nghiệp ra để tung hứng trên sân khấu. Tháng 2/2019, Trường Giang từng bị “ném đá” vì mang chuyện tình buồn của người khác ra làm trò cười cho khán giả. Cụ thể, trong gameshow Siêu bất ngờ với sự góp mặt của Khổng Tú Quỳnh, dù khuyên các người chơi không nên nhắc đến chuyện tình tan vỡ của nữ ca sĩ nhưng “Chàng hề xứ Quảng” liên tục nhắc đến Ngô Kiến Huy.

Với những lời góp ý của khán giả, hy vọng Trường Giang sẽ hoàn thiện hơn trong công việc dẫn chương trình của mình. Hiện tại, anh đang làm MC của nhiều gameshow được phát sóng trên truyền hình ở khung giờ vàng như: Nhanh như chớp, Siêu bất ngờ, Người bí ẩn…

Hứng gạch đá vì "nói xấu" Lý Nhã Kỳ, Quách Ngọc Ngoan tiếp tục có hành động mà dân mạng đánh giá là "hèn"

Câu chuyện ồn ào bắt nguồn từ chiếc đầm xuyên thấu của Ngọc Trinh tại Cannes bất ngờ tiếp tục làm dậy sóng dư luận. Tuy nhiên, hiện tại chiếc đầm "có cũng như không" của chân dài gốc Trà Vinh không còn được chú ý nữa, thay vào đó là cuộc "khẩu chiến" giữa những người có chút liên quan.

Cụ thể, sau khi Lý Nhã Kỳ - một mỹ nhân từng nhiều năm xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ Cannes - bất ngờ có những chia sẻ về việc nghệ sĩ bỏ tiền để được xuất hiện tại LHP này đã khiến Vũ Khắc Tiệp và những người bạn cảm thấy không vui.

Sự kiện - Tin tức giải trí ấn tượng ngày 27/5: Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm (Hình 10).

Quách Ngọc Ngoan đã xóa bài đăng "đá xéo" Lý Nhã Kỳ.

Ngay lập tức, ông bầu người Nam Định cũng dành những lời sâu cay, ẩn ý "đá xéo" cô bạn từng thân Lý Nhã Kỳ trên mạng xã hội.

Hùa theo sự việc này, Quách Ngọc Ngoan cũng có nhiều bình luận "nói xấu" nữ diễn viên sinh năm 1982: "Bình thường không liên quan chả ai đụng tới chị. Đằng này cứ sân si với đàn em trong khi Nhàn là người xấu nhất trong các loại xấu"; "Mà có làm gì cho đời đâu. Đi từ thiện cũng loanh quanh vài xu rồi chụp hình gửi báo. Ngọc Trinh từ thiện mỗi tháng cả trăm triệu có thấy nói gì đâu"; "Ừ. Tên Nhàn mà. Đến cái tên còn giả thì chả có cái gì là thật. Bán kim cương, đồng hồ cũng chả bán được cho ai ngoài đi ép các doanh nghiệp phải mua vì..."...

Sự kiện - Tin tức giải trí ấn tượng ngày 27/5: Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm (Hình 11).

Quách Ngọc Ngoan chỉ để lại những bài đăng liên quan đến Phượng Chanel, đồng thời khóa bình luận trên trang cá nhân.

Những bình luận của Quách Ngọc Ngoan đã lập tức khiến dân mạng "dậy sóng". Không ít người đã lên tiếng chỉ trích nam diễn viên này vì nhiều chuyện. Khán giả không ngại vào tận trang cá nhân của Quách Ngọc Ngoan để dành cho anh những bình luận khá gắt như: "Đàn ông mặc váy"; "Ăn bám đàn bà"... Thậm chí nhắc lại những ồn ào năm xưa của anh và Lê Phương để "ném đá" nam diễn viên này.

Sự kiện - Tin tức giải trí ấn tượng ngày 27/5: Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm (Hình 12).

Trên khắp các diễn đàn mạng xã hội chuyên bàn về showbiz, khán giả tiếp tục chỉ trích Vũ Khắc Tiệp và Quách Ngọc Ngoan.

Sự kiện - Tin tức giải trí ấn tượng ngày 27/5: Hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Nhật qua lời kể của ca sĩ Mỹ Tâm (Hình 13).

Dân mạng đánh giá hành động của Quách Ngọc Ngoan là "hèn".

Trước sự phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, Quách Ngọc Ngoan đã phải xóa bài đăng "nói xấu" Lý Nhã Kỳ cũng như khóa phần bình luận trên Facebook của mình. Hành động này của nam diễn viên "Lôi báo" tiếp tục bị cư dân mạng đánh giá là "hèn".

Quốc Tiệp (tổng hợp)

‘Búp bê xứ Hàn’ Goo Hara tự sát sau khi gửi lời nhắn "Tạm biệt"

Chủ nhật, 26/05/2019 | 14:12
Trước khi tự vẫn, cựu thành viên KARA thường chia sẻ những tâm sự sầu muộn trên Story Instagram.

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 26/5: Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ lộ ảnh cưới, dân tình sốt sình sịch trước danh tính cô dâu

Chủ nhật, 26/05/2019 | 08:00
Tin tức giải trí nổi bật ngày 26/5: Hương Tràm xuất hiện bên bố mẹ, xúc động khi chính thức dừng hát để đi du học Mỹ, Phan Như Thảo chuẩn "số hưởng" khi ông xã đại gia đảm đang hết phần thiên hạ, Không cần Vũ Khắc Tiệp ra mặt bênh vực, Ngọc Trinh đáp trả Xuân Lan, Lý Nhã Kỳ cực "gắt"...

Vụ án khiến tên tuổi của Bao Thanh Thiên được lưu truyền rộng rãi

Chủ nhật, 26/05/2019 | 06:00
Sau khi cha mẹ qua đời, Bao Chửng mới đi nhậm chức Tri huyện Thiên Trường (nay thuộc tỉnh An Huy), thời gian này ông đã phá một vụ án do tư thù gây ra khiến tiếng tăm của ông được lưu truyền rộng rãi.

Kiếm hiệp Kim Dung: Ảm nhiên tiêu hồn chưởng, bộ chưởng pháp kỳ lạ nhất võ lâm

Thứ 7, 25/05/2019 | 06:00
Trong thế giới kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung có rất nhiều chiêu thức võ công khó hiểu và Ảm nhiên tiêu hồn chưởng là một trong số đó.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.