Hà Nội: Cả khu dân cư khốn đốn vì bị nước tiểu bò… ‘tấn công’

Hà Nội: Cả khu dân cư khốn đốn vì bị nước tiểu bò… ‘tấn công’

Thứ 7, 31/10/2015 | 07:20
0
Vài tháng trở lại đây, cuộc sống của các hộ dân tại khu vực thôn Mai Hồng (Thường Tín, Hà Nội) trở nên khốn đốn vì bị mùi nước tiểu của hơn chục con bò “tấn công”.

Theo phản ánh của người dân tại thôn Mai Hồng (xã Tân Minh, Thường Tín, Hà Nội), tình trạng ô nhiễm không khí tại đây đang hết sức nặng nề. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nhiều trẻ em và người già.

Nhận được thông tin phản ánh từ người dân, PV báo Người đưa tin đã đến khu vực thôn Mai Hồng để khảo sát thực trạng.

Theo ghi nhận của PV, tại thôn Mai Hồng xuất hiện khu vực chuồng bò của gia đình anh Nguyễn Văn Cường, nằm giữa khu dân cư đông đúc. Hàng ngày, hơn 10 con bò được anh mang về đây nhốt mặc sức phóng uế. Đáng nói, gia đình anh lại không có biện pháp xử lý, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Xã hội - Hà Nội: Cả khu dân cư khốn đốn vì bị nước tiểu bò… ‘tấn công’

Hình ảnh bò phóng uế bừa bãi ngay trong chuồng bò nằm trong khu dân cư.

Từ khi xuất hiện chuồng bò của gia đình anh Cường, tình trạng ô nhiễm môi trường tại thôn trở nên nặng nề hơn. Nhiều người già, trẻ em thường xuyên đổ bệnh không rõ nguyên nhân.

“Khi ăn cơm không chỉ chúng tôi mà các hộ dân trong thôn luôn phải đóng cửa, không thì mùi bốc vào nhà rất khó ngửi”, anh Nguyễn Văn Tiến, một hộ dân trong thôn cho hay.

Nhiều đêm vì không chịu được mùi hôi thối, bốc từ phía chuồng bò, các hộ xung quanh phải di dời đến nhà những người quen cách xa khu vực để nghỉ ngơi.

“Đã có nhiều cháu bé bị viêm phổi cấp nghi là do ảnh hưởng từ môi trường ô nhiễm nguyên nhân là từ chuồng bò”, chị Vân, người dân trong thôn nói.

Trước tình trạng ô nhiễm do chuồng bò của gia đình anh Cường gây ra, người dân trong thôn đã nhiều lần có ý kiến yêu cầu gia đình anh Cường di dời chuồng bò để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Tuy nhiên, theo phản ánh của các hộ dân, anh Cường không những không chấp hành, mà còn ngang nhiên thách thức những hộ xung quanh khu vực. Tổ chức cho nhiều thanh niên đầu xanh đầu đỏ, dùng xe máy vít ga ép

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.