Hào Anh bị bắt vì trộm cắp tài sản tại Lâm Đồng

Hào Anh bị bắt vì trộm cắp tài sản tại Lâm Đồng

Thứ 2, 06/07/2015 | 13:43
0
Cậu bé Hào Anh trong vụ bị vợ chồng chủ trại tôm giống bạo hành chấn động dư luận cách nay 5 năm ở Cà Mau vừa bị bắt vì trộm cắp tài sản

Pháp luật - Hào Anh bị bắt vì trộm cắp tài sản tại Lâm Đồng

Hào Anh.

Sáng ngày 6/7, tin tức từ Công an TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết, đơn vị đang phối hợp với công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) tiến hành điều tra làm rõ một vụ trộm cắp tài sản mà đối tượng chính là Nguyễn Hoàng Anh (còn có tên là Hào Anh), cậu bé từng bị vợ chồng chủ trại tôm giống ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) hành hạ như thời thiên cổ - PV).

Theo nguồn tin trên, Hào Anh bị công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) bắt vào ngày 16/5 và đã khởi tố, tạm giam hai tháng về tội trộm cắp tài sản.

Như tin tức đã đưa, trước đây cậu bé Hào Anh đã bị vợ chồng Huỳnh Thanh Giang (30 tuổi) - Mã Ngọc Thơm (33 tuổi), gia đình chủ trại tôm giống Minh Đức (xã Ngọc Chánh) bạo hành dã man và không cho tiếp xúc với bên ngoài.

Cụ thể, cậu bé đã bị dùng bàn ủi nóng ấn vào người, lúc dùng kìm bẻ răng, lúc dung thanh sắt nung nóng dí vào bộ phận sinh dục, lúc bắt trói đem ra ngoài trời phơi nắng… Ngày 28/4/2010, cậu bé được cơ quan chức năng giải cứu khỏi địa ngục trần gian.

Ngay sau khi các cơ quan truyền thông đăng tải những thông tin Hào Anh bị hành hạ, nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ em, chỉ trong 2 năm (2010 - 2011) số tiền mà các nhà hảo tâm gửi tặng cậu bé lên đến gần 800 triệu đồng.

Sau khi được giải thoát khỏi địa ngục trần gian, Hào Anh được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau cho đi học lại lớp 4, nhưng chỉ một thời gian thì em xin được nghĩ để sống cùng mẹ và cha dượng. Năm vừa qua, cơ quan chức năng đã trao cho Hào Anh đã nhận được số tiền mà các nhà hảo tâm hỗ trợ. Tuy nhiên, trong thời gian không lâu em đã xài hết số tiền khoảng nữa tỷ đồng.

Ngày 30/8/2014, Hào Anh bị người dân xung quanh tố cáo “ngược đãi” cha mẹ, trong đó có dùng những lời lẽ thu tục xúc phạm mẹ và cha dượng, đồng thời đuổi hai người ra khỏi nhà.

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).

Bắt tạm giam kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:23
Công an tỉnh Bắc Kạn khởi tố kế toán Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Ba Bể. Trước đó, cơ quan chức năng đã khởi tố Giám đốc, Phó Giám đốc đơn vị này.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.