Hé lộ 9 điều đặc biệt phía sau tạo hình vạn người mê của Max Steel

Hé lộ 9 điều đặc biệt phía sau tạo hình vạn người mê của Max Steel

Thứ 4, 23/11/2016 | 10:33
0
Max Steel đang là bộ phim "hot" tại nhiều rạp chiếu. Tạo hình siêu anh hùng cực điển trai và mạnh mẽ của Max Steel khiến nhiều người ngây ngất. Hãy cùng khám phá 9 bí mật của Max Steel.

Bộ phim phiêu lưu viễn tưởng Max Steel chuyển thể từ series phim hoạt hình đình đám cùng tên (2000-2002), được thực hiện dựa theo một dòng đồ chơi của Mattel. Với khởi đầu khó khăn, nhưng Max Steel đã bứt phá khi thu về 3,6 triệu USD từ các phòng vé, đồng thời nhận được các đánh giá tích cực từ các nhà chuyên môn trên trang web Rotten Tomatoes. Và nếu như may mắn, Max Steel sẽ tiếp tục giành được doanh thu từ phòng chiếu toàn cầu, cũng như phiên bản DVD.

Phim ảnh - Hé lộ 9 điều đặc biệt phía sau tạo hình vạn người mê của Max Steel

Tạo hình của Max Steel đang khiến các "mọt phim" chết mê.

Nhìn nhận một cách tích cực, Max Steel đã có một tạo hình ấn tượng. Hãy cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh phác họa đầy ấn tượng của họa sĩ tài năng Kelton Cram đã thiết kế cho Max Steel. Kelto Cram được biết đến như nhà thiết kế trang phục cho các bộ phim: Batman v Superman: Dawn of Justice, Independence Day: Resurgence, và Jeff Wadlow's Deadpool pitch.

Phim ảnh - Hé lộ 9 điều đặc biệt phía sau tạo hình vạn người mê của Max Steel (Hình 2).

Để có tạo hình Max Steel hoàn hảo trên màn ảnh cả e-kip đã phải dành nhiều tâm sức để thiết kế.  

1. Hình tượng Max nguyên bản được phác hoạ trẻ và gầy hơn nhằm làm nổi bật các lớp của bộ giáp bao phủ bằng chất liệu hữu cơ đen, sau đó là tấm kim loại trắng đính liền vào giáp. 

Phim ảnh - Hé lộ 9 điều đặc biệt phía sau tạo hình vạn người mê của Max Steel (Hình 3).

2. Dưới đây là hình ảnh mô phỏng Steel trong cảnh quay tẩu thoát. Bằng cách phóng cánh tay ra, Steel giúp mình thoát khỏi những tình huống khẩn cấp.

Phim ảnh - Hé lộ 9 điều đặc biệt phía sau tạo hình vạn người mê của Max Steel (Hình 4).

3. Một trong số các thiết kế nổi đáng chú ý trong phim có lẽ là thiết kế lò phản ứng năng lượng. Kelton Cram đã làm việc cùng với nhà thiết kế sản xuất William Hunter trong một thơi gian dài để tạo ra được thiết kế hoàn hảo và phù hợp nhất. Thiết kế được phác thảo hoàn toàn bằng công nghệ 3D trước khi cho ra thiết kế cuối cùng. 

Phim ảnh - Hé lộ 9 điều đặc biệt phía sau tạo hình vạn người mê của Max Steel (Hình 5).

4. Mặc dù không thể phủ nhận thiết kế ấn tượng nhất trong phim là bộ giáp Max Steel, nhưng ít ai ngờ được rằng Steel mới là sản phẩm chiếm nhiều thời gian nhất của Kelton Cram. Kelton tâm sự rằng, ông đã phải chỉnh sửa, đưa ra nhiều phương án khác nhau trước khi cho ra đời thiết kế cuối cùng để có được cho người xem một Steel sống động, hiện đại nhưng cũng rất dễ thương. Đây cũng là phiên bản gần nhất với hình ảnh thật trong phim, chỉ có đôi chút khác biệt là có hồn hơn, chân thật hơn với những sắc thái như tò mò, ngạc nhiên, thích thú.

Phim ảnh - Hé lộ 9 điều đặc biệt phía sau tạo hình vạn người mê của Max Steel (Hình 6).

5. Một trong những kỹ năng được mô phỏng lại ấn tượng nhất của Steel là khả năng ngưng kết và kiểm soát yếu tố nước. Đây cũng là một trong những hình tượng ban đầu của Steel.

Phim ảnh - Hé lộ 9 điều đặc biệt phía sau tạo hình vạn người mê của Max Steel (Hình 7).

6. Trước khi cho ra phiên bản Steel cuối cùng, Kelton Cram đã phác thảo rất nhiều phương án khác nhau với nhiều cung bậc cảm xúc để gia tăng tính chân thực và hiện thực hóa tính cách của Steel một cách sinh động nhất. Bên cạnh đó, Kelton cũng đã phác họa hình ảnh tương đối đầy đủ của “sinh vật ngoài hành tinh này” khi biến hình. 

Phim ảnh - Hé lộ 9 điều đặc biệt phía sau tạo hình vạn người mê của Max Steel (Hình 8).

7. Được giao cho đặc quyền thiết kế trang phục và tạo hình các nhân vật cùng các hiệu ứng trong phim, Kelton đã khiến Max Steel trở nên sống động hơn bao giờ. Có thể nhìn thấy ở bức ảnh đầu tiên, nó phô phỏng dấu hiệu nhận biết năng lượng do Steel để lại sau khi “kết hợp” cùng Max. Để biến hình Max Steel, cả hai cần sự liên kết về thể xác, tạo ra một khối thống nhất về năng lượng cũng như tâm trí. Có như vậy, họ mới có đủ sức mạnh để chiến đấu.

Phim ảnh - Hé lộ 9 điều đặc biệt phía sau tạo hình vạn người mê của Max Steel (Hình 9).

8. Trong hình ảnh bên trái, Steel đang sử dụng sóng âm chuyển hóa vật chất để xuyên tường. Nhưng việc hình ảnh này có được sử dụng trong phim hay không vẫn còn là nghi vấn. Ảnh bên phải là bản nâng cấp hoàn thiện của bộ giáp chính thức. Ở phiên bản này, bộ giáp Max Steel đã trở bên mạnh mẽ và bắt mắt hơn rất nhiều. Theo thông tin từ nhà sản xuất, phiên bản này là sự phối hợp giữa kỹ xảo hình ảnh và công nghệ dựng 3D. 

Phim ảnh - Hé lộ 9 điều đặc biệt phía sau tạo hình vạn người mê của Max Steel (Hình 10).

9. Nhà sản xuất đã tiết lộ rằng, để cho ra được bộ giáp cuối cùng, họ đã phải thiết kế và sản xuất thử rất nhiều phương án cho đến khi thật ưng ý. Ở phiên bản nâng cấp sau cùng, chiếc mũ giáp của Max Steel được thiết kế và hoàn thiện 3D bởi Legacy Effects.

Max Steel hiện đang chiếu tại các rạp toàn quốc. 

Bách Hợp 

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.