Bà trùm đất Cảng 'bật mí' cách tự pha chế 'hàng đá' có 1-0-2

Bà trùm đất Cảng 'bật mí' cách tự pha chế 'hàng đá' có 1-0-2

Thứ 2, 12/12/2016 | 16:34
0
Trang và đồng bọn dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để qua mặt công an trong việc sản xuất trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, chúng không biết rằng, nhất cử nhất động đã lọt vào tầm ngắm của các trinh sát.

Chân dung kẻ cầm đầu và đồng phạm

Vừa qua, phòng CSĐTTP về ma túy (PC47) Công an thành phố Hải Phòng kết hợp với Đội kiểm soát hải quan – Cục Hải quan Hải Phòng phá thành công chuyên án 312T – đấu tranh triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, sản xuất trái phép chất ma túy.

An ninh - Hình sự - Bà trùm đất Cảng 'bật mí' cách tự pha chế 'hàng đá' có 1-0-2

 Đối tượng Trang và Hưng tại cơ quan công an.

Cầm đầu đường dây là đối tượng Khúc Thị Minh Trang (SN 1983, trú tại 7/22/422 Tô Hiệu, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng; chỗ ở hiện nay: 9C70 phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) và đối tượng Nguyễn Đình Hưng (SN 1973, trú tại 1/15/21 Nguyễn Hữu Tuệ, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng).

Tại cơ sở sản xuất ma túy đá của nhóm đối tượng trên tại địa chỉ 3/295 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng lực lượng trinh sát đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Đình Hưng về hành vi tàng trữ, sản xuất trái phép chất ma túy. 16h30 cùng ngày, Khúc Thị Minh Trang cũng đã bị bắt giữ.

Trang là đối tượng không nghề nghiệp đã qua một đời chồng và đang nuôi một con nhỏ, cơ quan công an cho biết mối quan hệ của Trang đối với các đối tượng xã hội bên ngoài rất phức tạp.

Đối với Nguyễn Đình Hưng, Hưng có cuộc sống bình thường như bao gia đình khác, Hưng đóng vai trò là đồng phạm tích cực trợ giúp cho Trang trong quá trình sản xuất ma túy đá.

Cả Trang và Hưng là những đối tượng nghiện ma túy đá đã lâu năm, ngoài việc sản xuất ma túy đá bán ra thị trường, bọn chúng cũng tận dụng nguồn ma túy này để sử dụng nhằm thỏa mãn nhu cầu của cá nhân.

Ma túy đá được Trang và đồng phạm sản xuất như thế nào?

Trang là người trực tiếp nhập ma túy đá xịn từ thị trường “chợ đen”. Sau đó, Trang đã móc nối với Nguyễn Đình Hưng để bàn bạc sản xuất thuốc lắc để bán kiếm lời.

Việc nhập các thiết bị như máy dập, máy sấy, máy xay… cũng do Trang đảm nhiệm. Và Hưng là người trực tiếp đóng, dập bột ma túy thành các viên thuốc lắc để bán cho khách kiếm lời.

An ninh - Hình sự - Bà trùm đất Cảng 'bật mí' cách tự pha chế 'hàng đá' có 1-0-2 (Hình 2).

 Dụng cụ sản xuất ma túy đá bị thu giữ tại cơ sở sản xuất của nhóm đối tượng.

Theo lời cán bộ điều tra của Phòng PC47, thủ đoạn sản xuất ma túy đá của nhóm đối tượng Trang là vô cùng tinh vi.

“Trang và Hưng đều có chỗ ở khác nhau. Tuy nhiên, bọn chúng thuê một địa điểm khác để sản xuất ma túy chứ không sản xuất tại nhà để tránh sự dòm ngó của các trinh sát công an. Nhưng các đối tượng này thực tế đã rơi vào tầm ngắm của lực lượng chức năng, việc phá chuyên án ma túy này đã được lên kế hoạch trước đây 3 – 4 tháng và chỉ còn chờ thời điểm chín muồi để giăng lưới”, vị cán bộ này cho biết.

Cơ quan công an cũng cho biết, công cụ để tiến hành pha chế, sản xuất ma túy đá của nhóm tôi phạm này hết sức đơn giản, đó đều là những máy móc gia công trên thị trường có rất nhiều. Điểm khác biệt đó là cách thức sản xuất, pha chế ra ma túy đá.

Theo đó, mỗi một ổ nhóm sản xuất ma túy đá đều có những bí quyết khác nhau để chế sản phẩm mang “thương hiệu” của mình.

Đối với cơ sở sản xuất của Trang và đồng bọn, bọn chúng dùng ma túy đá loại “xịn” dạng viên, sau đó nghiền nát ra và cho thêm các thành phần phụ gia như: Vitamin B1, tinh dầu bạc hà, chất tạo màu, nước cất…

Các chất phụ gia này được trộn lẫn với ma túy đá “xịn” sau đó sẽ được tiến hành dập khuôn thành các viên thuốc lắc, đóng gói và xuất ra ngoài thị trường.

Cán bộ Phòng PC47 cho biết thêm: “Thật ra đây là quá trình nhóm tội phạm này sơ chế lại các thành phần của ma túy đá theo một tỷ lệ nhất định. Khi bán ra bên ngoài, nếu gặp khách hàng rắn mặt và sành sỏi, bọn chúng sẽ bán theo tỷ lệ 3 viên thuốc “xịn” và một viên thuốc sơ chế. Còn nếu gặp khách hàng bình dân thì tất cả ma túy đá bán ra đều đã qua sơ chế hết”.

Vụ việc vẫn đang được Phòng PC47 kết hợp với các lực lượng chức năng mở rộng vụ án và tiến hành làm rõ hành vi phạm tội của Trang và đồng bọn.

Minh Sơn – Tiến Hoàng

Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.