Lệ Quyên kể chuyện đón tết ở miền Bắc và miền Nam

Lệ Quyên kể chuyện đón tết ở miền Bắc và miền Nam

Thứ 2, 23/01/2017 | 13:07
0
Nhân dịp tết đến, xuân về ca sĩ Lệ Quyên đã có những câu chuyện ngập tràn kỷ niệm về Tết cổ truyền để kể với khán giả...

Chào ca sĩ Lệ Quyên! Sau nhiều năm sinh sống ở Tp. HCM  thì chị thích đón tết ở miền Bắc hay miền Nam?

Người miền Nam rất phóng khoáng, tết là thời gian họ nghỉ ngơi, có những người đưa cả gia đình đi du lịch xa nhà. Ở miền Bắc thì mọi người thường ở nhà, đi chúc tết họ hàng, anh em, đi chùa cầu an nhiều hơn. Tuy nhiên, ở đâu thì cũng thấy sự rộn ràng, ấm áp mà mọi người dành cho nhau bằng những cuộc gặp mặt thân tình. Cuộc sống ngày càng hiện đại thì tết cổ truyền ở miền nào cũng được thu gọn, nhưng cứ khoảng thời gian 1 tuần trước tết thì gia đình nào dù bận cũng phải trang hoàng nhà cửa, đi mua sắm, chọn đồ đẹp về nhà trưng bày, nói chung mọi người đều muốn ngôi nhà của mình ấm cúng, sạch sẽ để đón xuân về.

Ngôi sao - Lệ Quyên kể chuyện đón tết ở miền Bắc và miền Nam

 Ca sĩ Lệ Quyên

Những ngày gần tết đối với Lệ Quyên diễn ra như thế nào?

Đối với Lệ Quyên, gần tết là những ngày không bận rộn, vì giáp tết không có ai xem ca nhạc cả. Chúng tôi chỉ đi hát ở những sự kiện do các công ty tổ chức để tổng kết cuối năm nên không bận bằng những khoảng thời gian khác. Tết ở nhà Lệ Quyên thì chính Quyên là người bận rộn nhất, đúng kiểu phụ nữ gia đình: Quyên để mặt mộc, không trang điểm, búi ngược tóc lên, đi dép lê đi siêu thị để mua sắm đồ. Dù mình có là ai, làm công việc gì thì mình vẫn là một bà nội trợ trong gia đình. Lê Quyên chính là người lựa chọn thực phẩm cho gia đình. Tôi cũng như bao người phụ nữ khác, cũng yêu thích căn bếp của mình, cho dù có sự giúp đỡ của người khác nữa, nhưng tôi không lơ là mình là một người phụ nữ  - nội tướng của gia đình.

Nhưng tôi thấy rằng, trong thời gian Tết nguyên đán, nghệ sĩ rất bận đấy chứ?

Đúng vậy. Cận tết những ngày như 29, 30 thì không bận nhưng khi tết đã đến rồi thì tôi rất bận, thường thì tôi hát từ mùng 1 tết đến mùng 7 tết, mùng 8 mới bắt đầu... nghỉ tết. Lúc đó, tôi mới có thời gian đi chùa cầu an cho gia đình. Có năm thì nghỉ tết tôi cùng gia đình đi nước ngoài xả hơi để sau rằm tháng giêng lại bắt đầu công việc của mình. Tôi thấy, tết cổ truyền dân tộc rất thiêng liêng, là dịp để những người bận rộn nhất cũng được nghỉ ngơi, gặp gỡ người thân, bạn bè.

Ngôi sao - Lệ Quyên kể chuyện đón tết ở miền Bắc và miền Nam (Hình 2).

 Lệ Quyên phiêu trên sân khấu ca nhạc

Lâu rồi, Lệ Quyên có ra miền Bắc đón tết không?

Từ ngày lập gia đình và có em bé, tôi càng bận hơn, nhất là thời điểm tết tôi đi diễn nhiều nên nếu ra Hà Nội thì cũng phải từ ngày mùng 8 tết. Năm nào cũng thế, cứ vào ngày 28 hoặc 29 tết thì tôi ra Hà Nội để chuẩn bị tết cho mẹ của mình, dù mẹ ở với các anh chị nhưng tôi vẫn về thăm mẹ trước tết để động viên mẹ vì sau đó hết bận, tôi mới về lại được. Dù không được ở gần mẹ trong dịp tết nhưng mẹ không trách vì đó là công việc của tôi, hơn nữa tôi còn gia đình nhỏ của mình ở Tp.HCM nữa.

Khoảnh khắc giao thừa với Lệ Quyên có gì đặc biệt không?

Năm nào cũng thế, cứ giao thừa là tôi rất hồi hộp như kiểu mình chuẩn bị nhận được món quà gì đấy rất đặc biệt. Tối 30 cũng chịu khó... mặc đồ mới để đón giao thừa. Sau đó, cũng xông nhà, có lần nhờ con trai xông nhà, bảo con đứng ngoài cửa, rồi giao thừa xong thì vào nhà, cậu bé hiếu động lắm, tôi phải bảo, con đứng ngoan ngoài đó, khi nào mẹ bảo vào thì vào, con sẽ được... lì xì, thế cậu ấy mới chịu.

Ngôi sao - Lệ Quyên kể chuyện đón tết ở miền Bắc và miền Nam (Hình 3).

 Gia đình hạnh phúc của ca sĩ Lệ Quyên

Có những kỷ niệm nào ngày tết mà chị không quên được không?

Năm 2015, tôi đi Mỹ nhưng lại bị rơi visa gần tết mới làm xong. Ngày đó, về đến Việt Nam đúng 30 tết, chuyến máy bay quốc tế về Tp.HCM chứ không có chuyến về thẳng Hà Nội, nên tôi phải từ Tp. HCM về Hà Nội thăm mẹ nhưng tất cả các chuyến bay của Vietnam Airline đều hết chỗ, lúc ấy đã 12h trưa rồi. Cũng may là sau đó, book được một vé “ké thêm” của một hãng hàng không nữa và về đến Hà Nội với mẹ là 4h chiều. Năm đó, nhà có chuyện không vui nên mẹ không sắm sửa gì cả. 5h chiều Quyên mới ra chợ Hôm mua bánh chưng, giò, hoa đào... Quyên về nhà nên mọi người vui hơn, tuy nhiên đó là “giao thừa rơi tự do” mà tôi nhớ mãi, vì Quyên ngủ luôn từ tối đến sáng hôm sau, rồi tiếc mãi một đêm giao thừa.

Năm nay, tết của Lệ Quyên và gia đình có gì đặc biệt không?

Năm nào cũng thế, cứ đến khoảng gần tết là tôi có cảm giác mình như lên sân khấu... lần đầu tiên, cho dù đã là mẹ của một câu con trai rồi thì cảm xúc vẫn vậy. Từ khi có con tôi vui lắm, cả gia đình có thời gian bên nhau nhiều hơn vào dịp tết. Tôi thấy mình là người phụ nữ may mắn vì mình có trọn vẹn gia đình, đâu đó, vẫn còn nhiều người buồn vì ai cũng có những cảnh đời riêng. Tôi muốn chúc mọi người, hãy gạt bỏ hết nỗi buồn để sẵn sàng, chào đón một năm mới tuyệt vời. Vì thế, tết sẽ luôn đẹp để có tinh thần bước vào một năm hứng khởi hơn.

Ngôi sao - Lệ Quyên kể chuyện đón tết ở miền Bắc và miền Nam (Hình 4).

Vào tối 4/1/2017 vừa qua Liveshow Lệ Quyên - Những tình khúc Lam Phương đã diễn, có những khách mời như: Quốc Thiên, Quang Đại, Dương Triệu Vũ, vì sao lại không có Đàm Vĩnh Hưng, có phải Lệ Quyên không mời vì Mr. Đàm đang gặp chuyện buồn từ gia đình?

Không phải vậy, anh Đàm Vĩnh Hưng là người đàn ông thép mà. Chuyện này, anh Hưng đã chịu đựng lâu năm lăm rồi, anh ấy nói ra vì hết chịu đựng rồi, Quyên và bạn bè cũng biết lâu rồi nhưng đều tôn trọng anh Hưng nên không ai nói ra. Khách mời không có Đàm Vĩnh Hưng vì nhiều chương trình của Lệ Quyên có Đàm Vĩnh Hưng rồi, chương trình này tôi muốn có sự thay đổi nên không mời anh. Chương trình này không phải chuyên về Bolero mà giới thiệu Album Lệ Quyên – Lam Phương nên mới có Quốc Thiên và Dương Triệu Vũ, Quang Đại. 

Cảm ơn những chia sẻ của Lệ Quyên!

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.