MC thời tiết Lan Phương: 'Lên hình khổ nhất vì giọng nói'

MC thời tiết Lan Phương: 'Lên hình khổ nhất vì giọng nói'

Thứ 3, 20/12/2016 | 17:09
0
Lan Phương – MC nổi tiếng của chương trình “Dự báo thời tiết” từng khiến cộng đồng mạng “phát sốt” bởi ngoại hình xinh như hot girl và nhiều tài lẻ.

Là một MC bước ra từ giảng đường nhưng Lan Phương nhanh chóng “bắt sóng” và dành được nhiều tình cảm yêu mến của công chúng cả nước. Nhắc tới Lan Phương, khán giả hâm mộ vẫn luôn gọi chị với cái tên thân thương “cô giáo dự báo thời tiết”.

Thời gian qua, Lan Phương tạm hoãn công việc MC để dành thời gian cho giảng đường và gia đình. Không lâu nữa, khán giả hâm mộ sẽ lại được thấy “cô giáo thời tiết” xinh đẹp xuất hiện trở lại trên truyền hình.

Ngôi sao - MC thời tiết Lan Phương: 'Lên hình khổ nhất vì giọng nói'

MC thời tiết xinh đẹp Lan Phương.

Cơ duyên nào “đưa đẩy” cô giáo Lan Phương đến với nghề MC?

Lúc thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, mình đạt giải Nhất. Khi đi nhận giải, một người trong ban giám khảo đã bảo mình là: "Chỉ sợ nghề giáo không đủ sức giữ chân một người xinh đẹp và giỏi giang thế này". Rồi nhiều người cũng khuyên nên thử làm MC. May mắn đúng lúc đó Đài truyền hình Việt Nam tuyển người. Với vốn kiến thức Địa Lí sẵn có, mình được tuyển vào.

Là một cô giáo “lấn sân” MC, Lan Phương gặp khó khăn gì?

Khi bắt đầu công việc MC, khó khăn nhất với mình lại là giọng nói. Dù được khán giả đánh giá là có giọng nói ấm áp, truyền cảm nhưng khi lên hình mình khổ vì giọng lắm. Cũng bởi ở trường, ngoài dạy chuyên môn Văn Địa mình còn phải dạy múa hát cho học sinh. Nhiều khi biên đạo các tiết mục hàng trăm người trên sân khấu, mình hò hét khản tiếng. Tối về lại đi dẫn thì đứt hơi rồi. May mà bù lại mình có vốn kiến thức Địa lí, lại làm cô giáo nên truyền đạt dễ hiểu. Những điểm cộng đó đã cứu vớt những lúc bị mất tiếng giữa chừng của mình.

Mất bao lâu chị mới bắt nhịp được với công việc mới?

Mình cũng bắt nhịp khá nhanh với công việc làm MC, mất vài tháng tập luyện. Nhờ các anh chị em ở đấy yêu quý mình, chỉ dạy cho nhiều điều nên mới nhanh vậy. Bây giờ xa mọi người cũng nhớ lắm!

Vậy kỷ niệm lần đầu tiên lên sóng của Lan Phương là gì?

Lần đầu lên sóng, Lan Phương vã hết mồ hôi. Dẫn xong mọi người trong trường quay vỗ tay động viên. Nhớ nhất là hôm sau đến trường, em nào cũng hỏi những câu: "Cô ơi, có phải hôm qua cô ở trên tivi không? Rõ ràng em thấy cô trên tivi là sao ạ? Em bảo với bố mẹ em đây là cô giáo con mà bố mẹ em không tin. Cô ơi, cô không dạy bọn em nữa ạ?”

Ngôi sao - MC thời tiết Lan Phương: 'Lên hình khổ nhất vì giọng nói' (Hình 2).

Lan Phương là cô giáo "lấn sân" nghề dẫn chương trình.

Đâu là bí quyết giúp Lan Phương – một MC “tay ngang” nhanh chóng được công chúng yêu mến?

Nếu so với các bạn MC khác thì Phương cũng bình thường thôi. Nhưng có lẽ do là giáo viên nên có gì đó lạ lạ. Nghĩ đến các MC thời tiết là người ta nghĩ đến các cô gái xinh đẹp, điệu đà. Nghĩ đến cô giáo thì người ta nghĩ đến những người phụ nữ giản dị. Mình lại là hai trong một nên khiến khán giả tò mò. Có lẽ đó là yếu tố khiến một số người để tâm đến mình.

Vừa là cô giáo, vừa là MC, vậy làm sao Phương có thể cân bằng được để làm tốt cả hai công việc? 

Khi làm hai công việc cùng lúc mình mệt lắm. Sáng mình dạy rất nhiều tiết, lại thêm ôn thi học sinh giỏi, dạy múa hát. Ngoài ra, mình là giáo viên cốt cán nên Bộ, Sở hay mời đi làm thêm các công việc khác. Tối về lại dẫn đến 9, 10h. Nhiều lúc mình đành vừa ngồi đợi dẫn vừa chấm bài, vừa trang điểm để dẫn vừa nghĩ câu hỏi ôn thi học sinh giỏi... Nói chung là cứ phải đan xen, không có thời gian trống. Hậu quả là mình hay bị quên lắm! (Cười)

Nhưng lâu rồi khán giả không còn thấy Lan Phương dẫn chương trình Dự báo thời tiết. Rất nhiều người thắc mắc tại sao chị lại “ở ẩn” trong khi sự nghiệp đang lên?

Từng mơ ước trở thành giáo viên và MC nhưng đến gần đây, Phương hoãn việc dẫn lại vì muốn toàn tâm toàn ý cho nghề giáo - một nghề đòi hỏi tinh thần trách nghiệm cao. Làm cả hai thì nhiều khi mệt quá, lên lớp sẽ không đảm bảo chất lượng. Có lẽ một phần do mình chưa biết sắp xếp công việc nên mới bị mệt vậy. Sau này có kinh nghiệm hơn, mình sẽ thực hiện trọn vẹn cả hai niềm mơ ước.

Vậy khi nào Lan Phương sẽ tái xuất trở lại với nghề dẫn?

Thời gian này mình bận rộn nhiều việc ở trường nên hoãn việc dẫn chương trình lại. Sau khi ổn định công việc, gia đình, con cái Phương sẽ quay trở lại nhưng có thể sẽ là một chương trình khác.

Ngôi sao - MC thời tiết Lan Phương: 'Lên hình khổ nhất vì giọng nói' (Hình 3).
Ngôi sao - MC thời tiết Lan Phương: 'Lên hình khổ nhất vì giọng nói' (Hình 4).

MC - cô giáo Lan Phương sở hữu nhan sắc xinh như hot girl.

Ông xã Lan Phương có ủng hộ công việc của chị không? Anh có ghen không khi có người vợ vừa xinh đẹp vừa nổi tiếng?

Ông xã Phương rất ủng hộ những niềm đam mê của vợ. Anh ấy luôn cho mình những lời khuyên hữu ích về cả hai công việc. Đàn ông thì ai cũng ghen nhưng anh ấy là người tế nhị!

Có khi nào chị nghĩ sẽ “bỏ dở” nghề giáo để theo đuổi nghề nổi tiếng không?

Dù thế nào, nghề giáo vẫn có một sức mạnh vô hình níu giữ mình khiến Phương không thể và không bao giờ từ bỏ được.

Nổi tiếng hay được mọi người ngưỡng mộ cũng thích lắm chứ! Nhưng nếu không có cơ hội là một bông hoa được tất cả mọi người chiêm ngưỡng thì mình xin ầm thầm là bông hoa tỏa ngát hương thơm.

Cảm ơn chia sẻ của MC thời tiết Lan Phương!

Song Ngư

Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.