Tin tức mới nhất về quả cầu 'lạ' ở Quảng Nam: Đèn trời!

Tin tức mới nhất về quả cầu 'lạ' ở Quảng Nam: Đèn trời!

Thứ 3, 12/01/2016 | 16:45
0
Tin tức mới nhất về vật thể lạ hình cầu rơi xuống nhà dân ở Quảng Nam, theo kết luận của cơ quan chức năng ngày 12/1, đây là khí cầu để cầu nguyện ở VN gọi là đèn trời...

Theo Trí thức trẻ, ngày 12/1, Thượng tá A Lăng Mứ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Giang cho biết, cơ quan này phối hợp với UBND huyện Đông Giang tiến hành kiểm tra, xác định vật thể rơi xuống địa bàn xã Za Hưng vào chiều tối 10/1.

Cơ quan chức năng xác định vật thể này chỉ là một dạng khí cầu bình thường.

Thượng tá A Lăng Mứ cho biết: “Đây là loại khí cầu người ta hay đốt lửa để thả lên trời cầu nguyện. Ở Việt Nam mình hay gọi là đèn trời.

Vụ việc đã được báo lên cấp trên. Cái này không có gì nguy hiểm cả, các chữ Hán khá mờ nhạt, thiếu nét nên không đọc được nội dung.

Đây có lẽ là quả khí cầu được người dân ở nước nào đó như Thái Lan, Lào hay Campuchia thả lên trời rồi bay qua Việt Nam mình. Ở các nước đó trong lễ hội người ta hay thả loại đèn này”.

Pháp luật - Tin tức mới nhất về quả cầu 'lạ' ở Quảng Nam: Đèn trời!

Vật thể lạ hình cầu vừa rơi xuống Quảng Nam rất dài và rộng. Ảnh: Người lao động

Quả cầu này đang được cất giữ tại UBND xã Za Hưng (huyện Đông Giang) để chờ xử lý. Trí thức trẻ cũng dẫn lời ông A Lăng Cung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Za Hưng thông tin: “Chúng tôi sẽ chờ lệnh cấp trên để tiến hành xử lý. Chắc là sẽ tiêu hủy nó thôi. Để lại cũng không có ích gì”.

Trước đó, ngày 10/1, một vật thể "lạ" hình cầu đã rơi xuống huyện Đông Giang, Quảng Nam. Quả cầu được phát hiện bay lơ lửng trên cao vào thời điểm khoảng 15h, đến 17h thì quả cầu “lạ” này rơi xuống nhà ông Lê Đức Dũng (trú thôn A Xanh 2, xã Za Hung, huyện Đông Giang).

Quả cầu “lạ” này có chất liệu bằng nilon, miệng quả cầu có đường kính 2m, chiều ngang nơi lớn nhất có đường kính 10m, chiều dọc nơi lớn nhất có đường kính 15m, bề mặt có in nhiều ảnh của một người đàn ông, bên dưới ảnh có dòng chữ giống chữ Lào hoặc Campuchia, bên phải có dòng chữ Trung Quốc. Sợi dây buộc quả cầu "lạ" rất dài, kèm theo khoảng

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.