Tin tức mới nhất vụ giết khỉ tung ảnh lên facebook tại Nghệ An

Tin tức mới nhất vụ giết khỉ tung ảnh lên facebook tại Nghệ An

Thứ 6, 08/01/2016 | 17:10
0
Từ lời khai ban đầu của chủ facebook tung ảnh giết khỉ gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua, cơ quan chức năng thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) nghi vấn có một đường dây chuyên mua bán động vật trái phép.

Liên quan đến vụ nam thanh niên giết khỉ tung ảnh lên facebook khoe chiến tích, tin tức mới nhận từ ông Lê Ngọc Hữu, Hạt trưởng hạt kiểm lâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, sau khi triệu tập Chu Văn Cường (26 tuổi), cơ quan điều tra đã triệu tập thêm 2 đối tượng khác được cho là người đã trực tiếp giết khỉ.

Ông Lê Ngọc Hữu cho hay, từ lời khai của Chu Văn Cường, cơ quan điều tra đã xác định ông Lê Bá Thuận (50 tuổi), trú cùng thôn với Cường là chủ nhân của toàn bộ số khỉ bị giết hại trong ảnh.

Ngay trong chiều 7/1, cơ quan điều tra đã mời ông Thuận lên trụ sở UBND phường Quỳnh Lập để lấy lời khai. Tại đây, ông Thuận thừa nhận toàn bộ số khỉ được đăng lên facebook là của gia đình ông và đang làm thịt để nấu cao vào ngày 26/11/2015. Ông Thuận nói rằng, gia đình ông nấu cao để sử dụng chứ không nhằm mục đích kinh doanh.

Pháp luật - Tin tức mới nhất vụ giết khỉ tung ảnh lên facebook tại Nghệ An

Chu Văn Cường (trái) và Lê Bá Thuận (phải) tại CQĐT.

Cũng theo nguồn tin từ ông Hữu, Cường và ông Thuận khai báo có thêm 2 người trú cùng xóm tên T. và H. cũng tham gia trong buổi giết khỉ hôm 26/11/2015 tại nhà ông Thuận. Hai người này cũng đã bị triệu tập lên trụ sở để lấy lời khai.

Ngoài những đối tượng trên, một người khác tên Th., trú tại xóm Rỗng, phường Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai cũng bị triệu tập vì liên quan đến việc buôn bán mèo cho ông Thuận.

“Mặc dù các đối tượng khai việc nấu cao nhằm mục đích sử dụng nhưng từ những thông tin có được, cơ quan điều tra nghi vấn đằng sau đó là một đường dây chuyên mua bán động vật để nấu cao trái phép”, ông Hữu thông tin thêm.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, trên trang facebook cá nhân có tên Cường Và Cường đã đăng tải 10 hình ảnh của chủ nhân mô tả quá trình giết hại, lột da, chế biến và làm thịt khỉ để nấu cao. Ngoài hình ảnh

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.