Ngôi mộ cổ kì bí, tương truyền có vàng ở Bến Tre

Ngôi mộ cổ kì bí, tương truyền có vàng ở Bến Tre

Chủ nhật, 03/01/2016 | 13:14
0
Câu hỏi xung quanh ba ngôi mộ được cho lớn nhất huyện vẫn còn bỏ ngỏ, thì đêm đến, không ít kẻ hóa thân thành “ninja”đột nhập mộ cổ tìm vàng.

Ba ngôi mộ cổ vô danh nằm án ngự ngay mặt tiền ngôi nhà của gia chủ. Trải qua nhiều đời, thời gian đã phủ bụi lên mộ cổ những câu chuyện kì bí. Cho đến thời điểm hiện tại, câu hỏi xung quanh ba ngôi mộ được cho lớn nhất huyện vẫn còn bỏ ngỏ, thì đêm đến, không ít kẻ hóa thân thành “ninja”đột nhập mộ cổ tìm vàng.

Ngôi mộ trong dòng vua chúa?

Làng hoa Long Thới, huyện Chợ Lách (Bến Tre) xưa nay vốn nổi tiếng là “vương quốc hoa kiểng”. Nhưng vài năm trở lại đây, người ta còn biết đến ở Long Thới với những ngôi mộ rất cũ và lâu đời. Trong số đó có ba ngôi mộ cổ được cho lớn nhất huyện Chợ Lách, hiện nằm trong khuôn vườn nhà bà Trương Thị Thi (66 tuổi).

Xã hội - Ngôi mộ cổ kì bí, tương truyền có vàng ở Bến Tre

Anh Vũ bên cạnh ngôi mộ cổ gần như còn nguyên vẹn.

Ba ngôi mộ cổ nằm khuất sau những lùm cây dại ẩm ướt, án ngự hai bên tả-hữu ngay ngõ chính vào nhà bà Thi. Thoạt nhìn, chỉ thấy đó là những bức tường đá ong gồ ghề phủ đầy rong rêu. Tuy nhiên, trong ba ngôi mộ cổ hiện chỉ còn một ngôi nằm lùi sâu bên trong vườn là gần như nguyên vẹn.

Xã hội - Ngôi mộ cổ kì bí, tương truyền có vàng ở Bến Tre (Hình 2).

Ngôi mộ cổ tương truyền có vàng.

“Từ đời ông cố nội tôi khi về đây định cư đã xuất hiện ba ngôi mộ này rồi. Hồi đấy mộ còn nguyên vẹn, nhưng trải qua bấy nhiêu năm đã bị bào mòn đi rất nhiều. Khi tôi về đây làm dâu, hai ngôi mộ bên ngoài cổng chỉ còn lại mấy cái trụ tròn và tấm bia mộ”, bà Trương Thị Thi cho biết.

Sống chung với những khối mộ đá ong ngần ấy thời gian, vẫn không ngăn bà Thi ngừng thắc mắc về khối “lập phương” án ngự trong khu vườn nhà mình. Những gì bà biết chỉ là nghe kể lại từ đời cha ông, hay những bậc lão làng. Không ngần ngại, bà dẫn chúng tôi “tham quan” một trong ba ngôi mộ gần như còn nguyên vẹn trong khu vườn.

Tag: Bến Tre
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.

Trường hợp công dân bị thu hồi thẻ căn cước, ai cũng nên biết

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:03
Nhiều người thắc mắc thẻ căn cước có bị thu hồi hay bị giữ không? Nếu có thì trường hợp nào sẽ bị thu hồi hay bị giữ thẻ căn cước?

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.