Hội nghị BCHTW Đảng: Chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng toàn quốc

Hội nghị BCHTW Đảng: Chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng toàn quốc

Thứ 2, 14/12/2015 | 12:06
0
Sáng nay 14/12, Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ XIII khai mạc đã khai mạc.

Đây là hội nghị quan trọng, Trung ương sẽ tiếp tục chuẩn bị về văn kiện và nhân sự cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sắp tới.

Xã hội - Hội nghị BCHTW Đảng: Chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng toàn quốc

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong 3 năm qua, công tác quy hoạch cán bộ cấp chiến lược đã được dày công xây dựng và thực hiện. Việc này không chỉ góp phần khắc phục một cách hiệu quả tình trạng hẫng hụt về cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược của Đảng trong nhiệm kỳ tới mà còn trong các nhiệm kỳ tiếp sau.

Hai năm trước, đã có những cán bộ được quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị ở Trung ương, trong đó có 22 người được quy hoạch chức danh Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ tới và các nhiệm kỳ tiếp theo chuẩn bị đi luân chuyển tại nhiều tỉnh, thành.

Bên cạnh việc luân chuyển, trong hai năm qua, một loạt các khóa đào tạo, bồi dưỡng cho các cán bộ dự nguồn quy hoạch cán bộ cấp cao cũng đã được tổ chức. Đây cũng là bước chuẩn bị khá bài bản cho một quy hoạch cán bộ cấp chiến lược lần đầu tiên được Trung ương tiến hành.

Kết quả đạt được từ việc đổi mới công tác cán bộ mấy năm gần đây là hết sức quan trọng. Và đây cơ sở quan trọng để các hội nghị Ban chấp hành Trung ương và tiếp đó là Đại hội Đảng toàn quốc ra những quyết định quan trọng về nhân sự cho nhiệm kỳ tới.

Trong phát biểu khai mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết tại Hội nghị Trung ương lần này, Bộ Chính trị sẽ báo cáo Trung ương về kết quả chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương; nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư và nhân sự Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XII.

Trung ương sẽ bỏ phiếu biểu quyết danh sách các đồng chí Ủy viên Trung ương khóa XI (cả chính thức và dự khuyết) trong độ tuổi và các đồng chí Ủy viên Trung ương khóa XI thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XII.

Đ

Cùng chuyên mục

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.