Không thể bỏ lỡ: Một lớp có 42/43 học sinh giỏi, 6.700 công chức có năng lực hạn chế...

Không thể bỏ lỡ: Một lớp có 42/43 học sinh giỏi, 6.700 công chức có năng lực hạn chế...

Thứ 4, 22/05/2019 | 21:15
1
Phụ huynh ngỡ ngàng vì lớp học có 42/43 học sinh giỏi, trong khi đó 6.700 công chức được đánh giá là có năng lực hạn chế, set đánh trúng trạm thu phí Nội Bài làm tê liệt hệ thống gây thiệt hại hàng tỷ đồng... là những tin tức nổi bật, không thể bỏ lỡ trong ngày hôm nay (22/5).

Phụ huynh ngỡ ngàng vì lớp có 42/43 học sinh giỏi

Những ngày qua, dư luận đang xôn xao vì câu chuyện 42/43 học sinh trong một lớp học tại trường THCS đạt loại giỏi. Nhiều ý kiến lo ngại chất lượng “ảo” và là câu chuyện của bệnh thành tích.

Cụ thể, ngày 19/5, anh Công Vinh chia sẻ, mới đi họp lớp cuối năm cho cháu trai, học khối 6 thuộc trường THCS Nguyễn Thái Bình (TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu). Đáng nói, sĩ số lớp là 43 thì có 42 đạt học lực giỏi, duy nhất 1 bạn học lực khá.

Anh Vinh băn khoăn: “Không biết nhà trường cho học và thi kiểu gì mà toàn nhân tài".

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Một lớp có 42/43 học sinh giỏi, 6.700 công chức có năng lực hạn chế...

Câu chuyện 42/43 học sinh được giấy khen học sinh giỏi đang trở thành nỗi lo bệnh thành tích mà dư luận lo lắng. (Ảnh chụp màn hình).

Chiều 21/5, trao đổi với PV Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Miền, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Thái Bình xác nhận thành tích trên là đúng. Đó là lớp 6/2, với 42 học sinh đạt học lực giỏi trong tổng số 43 học sinh (học lực giỏi chiếm 97,7%).

Tuy nhiên, Hiệu trưởng cũng khẳng định: “Vì đầu vào gần như 100% học sinh giỏi. Chuyện đánh giá học sinh theo đúng quy chế, trường tôi không có chuyện “mập mờ”. Chúng tôi thuê đề thi, các thầy cô không trực tiếp ra đề, xếp thi theo danh sách tên, việc chám thi cũng được tiến hành kỹ, nên hoàn toàn yên tâm chất lượng. Cách đánh giá của nhà trường hoàn toàn công bằng, khách quan.

Chúng tôi đánh giá về năng lực chứ không đưa đánh giá kỹ năng; còn hạnh kiểm thì tất nhiên nếu vi phạm sẽ bị hạ hạnh kiểm”.

Sau khi câu chuyện của anh Vinh được chia sẻ, nhận được nhiều ý kiến, cho rằng đây lại là một biểu hiện của bệnh thành tích.

Tình trạng trong năm học có thể kém, nhưng đến hẹn lại lên, cứ đến cuối năm, “ai cũng được giấy khen”, thành tích lại nở rộ. Người người, nhà nhà khoe giấy khen “học lực giỏi, hạnh kiểm tốt” của con lên mạng xã hội. Những con số đẹp cũng được thầy cô công bố trong buổi họp phụ huynh cuối năm, gần như 100% học sinh của lớp đạt loại giỏi”.

Hơn 6.700 công chức, viên chức Nhà nước năng lực hạn chế

Theo bộ Nội vụ, trong gần 285.000 công chức được đánh giá, hơn 6.700 người được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực.

Cụ thể, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân vừa ký báo cáo gửi Quốc hội về việc triển khai các nghị quyết về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn phục vụ kỳ họp thứ 7. Về kết quả đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức, qua tổng hợp số liệu từ 19/33 bộ, ngành ở Trung ương và 45/63 địa phương cho thấy có tổng số gần 285.000 công chức. Trong số này, gần 77.000 người hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (gần 27%), hoàn thành tốt nhiệm vụ có hơn 197.000 người (chiếm hơn 69%).

Bên cạnh đó, hơn 6.700 người hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực và gần 1.700 người không hoàn thành nhiệm vụ. Hai con số này lần lượt chiếm tỷ lệ 2,3% và gần 0,6%, theo Zing.vn.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Một lớp có 42/43 học sinh giỏi, 6.700 công chức có năng lực hạn chế... (Hình 2).

Người dân làm thủ tục hành chính tại cơ quan công quyền.

Theo Vnexpress, từ năm 2018 đến nay, Bộ Nội vụ thực hiện 19 cuộc thanh tra theo kế hoạch, chủ yếu về quản lý biên chế công chức, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập... Qua đó, thanh tra đã phát hiện nhiều thiếu sót, sai phạm như: Giao và sử dụng biên chế hàng năm vượt quá chỉ tiêu; giao chỉ tiêu biên chế viên chức làm việc của công chức; trưng tập viên chức của đơn vị sự nghiệp làm công việc chuyên môn trong cơ quan, đơn vị hành chính; ký hợp đồng lao động làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan hành chính nhà nước...

Cũng theo báo cáo của Bộ Nội vụ, từ năm 2015 đến ngày 15/10/2018, tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã được tinh giản là 40.500 người.

Trạm thu phí Nội Bài – Lào Cai tê liệt, thiệt hại tiền tỷ vì sét đánh

Một trạm thu phí trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai vừa bị sét đánh hỏng, thiệt hại ước tính lên tới 4,5 tỷ đồng.

Nguồn tin trên báo Tiền Phong, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường Cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 1h ngày 14/5. Trạm thu phí thuộc tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị sét đánh trúng là trạm thu phí tại Km237 thuộc xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã gây cháy nổ. Hậu quả, hệ thống thiết bị thu phí, thiết bị điện tử, cân xe tại trạm thu phí này hư hỏng hoàn toàn. Tính toán sơ bộ, VEC cho biết, tổng thiệt hại tại trạm thu phí trên khoảng 4,5 tỷ đồng.

Theo đó, hệ thống thiết bị của 6 làn thu phí không hoạt động, hộp điều khiển kỹ thuật điện cháy xám đen. Toàn bộ hệ thống thiết bị trong cabin thu phí và hệ thống thiết bị điện tử tại làn xe đã bị hư hỏng hoàn toàn, không thể sử dụng.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Một lớp có 42/43 học sinh giỏi, 6.700 công chức có năng lực hạn chế... (Hình 3).

Trạm thu phí bị sét đánh (Hình minh họa).

Ngoài ra, thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe tại làn đầu ra không hoạt động, cũng bị cháy xém; Hệ thống đèn chiếu sáng và hộp điện bị cháy, không hoạt động…

Thông tin trên báo SGGP, nhằm khắc phục một cách khẩn trương, VEC đề nghị Bộ Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra đánh giá và cho phép VEC lập gói thầu khẩn cấp theo hình thức chỉ định thầu (theo điểm a, khoản 1, điều 22 của Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 của Quốc hội).

Trong khi chờ khắc phục, công tác thu tiền, bán vé được thực hiện thủ công, vé giấy. Toàn bộ nhân viên thu phí mỗi ca (nhân viên bán và thu vé, giám sát) đều phải ra đường thực hiện bán vé, thu tiền, giám sát thủ công 24/24h. Bình quân lưu lượng phương tiện qua trạm thu phí này khoảng 2.400 xe/ngày đêm.

Đáng nói, tiến hành kiểm tra, toàn bộ các trạm thu phí trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai không được lắp đặt các thiết bị chống sét chủ động, bao gồm thiết bị chống sét lan truyền, thiết bị cắt-lọc trên đường nguồn và thiết bị cắt sét đường tín hiệu.

Giá điện tăng thêm 8,36% chỉ đủ bù đắp cho 20.000 tỷ đồng chi phí thiếu hụt

Phát biểu tại thảo luận tổ về kinh tế - xã hội sáng 22/5, nhiều đại biểu đã nêu lên những băn khoăn về giá điện. Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đưa ra lời giải thích tuy nhiên, đại biểu khác đã phản biện.

Ông Thành cho hay: "Trong báo cáo Chính phủ cũng đã nêu rất rõ, do tăng chi phí về môi trường theo Nghị quyết của Quốc hội, các chi phí đầu vào như giá than đều tăng. Giá than hiện nay không thuộc sự điều hành quản lý của Nhà nước mà do tập đoàn Than khoáng sản khai báo. Nếu không đủ chi phí sản xuất thì tập đoàn Than - Khoáng sản có quyền báo cáo bộ Tài chính về việc tăng giá than.

Khi giá than tăng, tất cả các chi phí đầu vào tăng. Trong báo cáo cũng nêu rõ, 20.000 tỷ đồng tăng thêm so với kế hoạch trong năm 2018 vừa qua thì bắt buộc phải điều chỉnh giá điện để bù đắp chi phí. Toàn bộ phần điều chỉnh giá điện tăng thêm 8,36% chỉ đủ bù đắp cho 20.000 tỷ đồng chi phí thiếu hụt.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Một lớp có 42/43 học sinh giỏi, 6.700 công chức có năng lực hạn chế... (Hình 4).

Chủ tịch EVN cho rằng tăng giá điện hôm 20/3 chỉ đủ bù đắp chi phí thiếu hụt.

Năm 2019 chi phí sản xuất điện của tập đoàn EVN giảm 7.000 tỷ so với năm 2018. Chi phí truyền tải điện cũng giảm 2.000 tỷ so với năm 2018. Năm 2018, giá truyền tải điện là 110,8 đồng/KWh thì năm 2019 chỉ còn 101 đồng/KWh. Như vậy, chỉ riêng EVN giảm đến 9.000 tỷ trong tổng số toàn bộ chi phí.

Hiện nay EVN có nhiệm vụ mua điện, sản xuất, truyền tải và phân phối điện cho người tiêu dùng. Và tỷ lệ mua điện của EVN hiện nay là 77%, còn sản xuất, phân phối, truyền tải chiếm trong giá thành chỉ có 23%. Như vậy, việc mua điện tăng lên, chi phí tăng lên thì bắt buộc phải điều chỉnh để bù đắp lại các chi phí. Từ đó EVN mới có tiền mua than, có tiền mua dầu, mua điện để cung cấp điện.

Thứ 2, việc điều chỉnh giá điện cũng đã được Thủ tướng Chính phủ nêu trong các báo cáo và đã được tính toán từ năm 2018. Kết luận gần nhất trước khi tăng giá điện là ngày 27/1/2019, Thường trực Chính phủ đã họp và đã có quy định điều chỉnh giá điện lên 8,36%. Từ 27/1 đến 20/3 là gần 2 tháng, trước khi tăng giá điện, Bộ Công Thương cũng đã họp và báo cáo trước Ban Tuyên giáo trong cuộc họp giao ban, báo cáo đầy đủ việc tăng giá điện ngày 20/3/2019.

Chính vì vậy việc công khai minh bạch việc tăng giá điện đã được Chính phủ, bộ Công Thương đã làm đầy đủ các thủ tục theo quy định.

Nói về việc vì sao chọn thời điểm đầu hè nắng nóng để tăng giá điện, ông Thành cho hay: “Thực ra, việc điều chỉnh giá điện vào tháng 3 không phải là tiền lệ, từ năm 2017 đến nay có 11 lần điều chỉnh giá điện, trong đó có 4 lần điều chỉnh vào tháng 3 và 3 lần điều chỉnh vào tháng 12. Như vậy tỷ lệ các lần điều chỉnh giá điện vào tháng 3 cao nhất trong các lần điều chỉnh giá điện. Vừa rồi nắng nóng đột biến vào tháng 4 nên điện có tăng cao hơn so với trước đây. Chính vì vậy việc điều chỉnh giá điện vào tháng 3 không phải là tiền lệ mà cũng đúng theo quy định”.

Đáng nói, dù ông Thành đưa ra viện dẫn ra nhiều lý do để thuyết phục nhưng đại biểu Vũ Thị Lưu Mai cho rằng, 3 lý do tăng giá là do thời tiết nắng nóng, nhiệt độ tăng cao; tác động của việc điều chỉnh tăng giá điện 8,36% và kỳ ghi chỉ số công tơ của tháng 4 dài hơn đều chưa thuyết phục.

Điển hình như với lý do thứ nhất thì năm nào mùa hè cũng nắng nóng, nhiệt độ cũng tăng cao nhưng hóa đơn tiền điện năm nay thì tăng vọt.

“Các đại biểu sẽ chất vấn đề vấn đề này tại hội trường Quốc hội”, đại biểu Mai khẳng định.

Nói về các thông tin xung quanh chuyện tăng giá điện trên mạng xã hội, GS Nguyễn Anh Trí cho biết nhiều sự việc đã bị thổi phồng, trong khi người dân và các cơ quan chức năng đã không bình tĩnh để lắng nghe kỹ, khiến các sự việc bị đẩy ra xa.

"Việc tăng giá điện đã không được giải thích kỹ, không đúng thời điểm để cho dân hiểu", GS Trí nói.

Trong khi đó, Đại biểu Lê Thu Hà (Lào Cai) cho rằng giá điện không tăng như thông báo mà cần có sự vào cuộc của Kiểm toán Nhà nước.

“Vấn đề đặt ra ở đây chúng tôi cần sự minh bạch của điện lực về mức giá đúng của 1 kWh điện. Nếu có mức giá đúng mới biết mức tăng giá từ mức cơ sở lên mức lũy tiến là như thế nào. Tôi cho rằng nên đề xuất kiểm toán cách tính toán đầu vào giá điện cũng như cách kinh doanh điện trong thời gian qua. Báo cáo Bộ Công Thương gửi thấy lý giải rất nhiều lý do, nhưng cá nhân tôi cảm thấy báo cáo chưa đáp ứng được yêu cầu của cử tri cũng như thông tin đến đại biểu Quốc hội”, đại biểu Hà nói.

Vẫn đang kiểm điểm cán bộ có con gian lận điểm thi

Thời gian qua, vụ việc gian lận điểm thi tại một số tỉnh thành như: Hoà Bình, Sơn La, Hà Giang đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Tuy nhiên, cho đến nay, vụ việc chưa được giải quyết, xử lý một cách triệt để, trong khi đó kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đang đến gần.

Trước những thắc mắc này, bên hành lang Quốc hội, trao đổi với PV, đại biểu Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Hòa Bình cho biết: “Danh sách thí sinh bị sửa điểm các học sinh, các trường đều đã biết. Danh tính các thí sinh được sửa điểm thì các đồng chí có trách nhiệm ở địa phương cũng đã biết. Ngoài ra, kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia cũng đang tới gần, theo một số thông tin tôi nắm được nhiều em trong danh sách bị sửa điểm đã đăng ký tiếp tục được thi năm nay”.

Đại biểu Trần Đăng Ninh cũng nhấn mạnh, cán bộ công chức, viên chức có con em trong danh sách sửa điểm cũng đang trong quá trình kiểm điểm trách nhiệm về mặt Đảng.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Một lớp có 42/43 học sinh giỏi, 6.700 công chức có năng lực hạn chế... (Hình 5).

Hoà Bình là một trong những địa phương phát hiện có gian lận thi cử.

“Sau khi có kết quả cơ quan điều tra, chúng tôi mới tiến hành xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền. Về hình thức kỷ luật Đảng, hiện vẫn đang xem xét dựa trên giải trình của mỗi cá nhân”, ông Ninh nói.

Trước băn khoăn về việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia tại Hòa Bình năm nay sẽ được đảm bảo ra sao khi cơ quan chức năng vẫn chưa kết thúc điều tra, ông Ninh cho biết: “Hòa Bình đã họp bàn thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia theo chỉ đạo chung của Bộ. Các đơn vị chức năng cũng đã rút kinh nghiệm đảm bảo không để gian lận, tiêu cực xảy ra. Đến nay, vẫn chưa biết được cán bộ nào có dính vào tiêu cực hay không vì vụ việc vẫn đang điều tra. Tuy nhiên năm nay, bộ Giáo dục và Đào Tạo cũng đã có chỉ đạo các trường đại học sẽ tham gia nhiều vào kỳ thi”.

Cũng trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh, chia sẻ ngắn gọn về việc chậm trễ xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử tại địa phương.

Nhiều phóng viên cũng đã nêu thực tế rằng, việc gian lận thi cử THPT Quốc gia xảy ra tại Hà Giang được phát hiện và kết luận đã khá lâu, nhưng đến nay việc xử lý vẫn còn chậm. Nói về vấn đề này, ông Triệu Tài Vinh cho rằng: “Cái gì cũng có quy trình của nó, khởi tố vụ án còn liên quan đến người nào, trách nhiệm thế nào”.

Đình chỉ hoạt động, xử phạt chủ đầu tư chung cư cao cấp The Summit Sơn Trà

Ngày 22/5, UBND TP.Đà Nẵng vừa quyết định xử phạt hành chính đối với công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một, quận Hải Châu - chủ đầu tư chung cư cao cấp The Summit.

Theo đó, công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một là chủ đầu tư dự án khu Chung cư cao cấp The Summit, lô L1-Khu dân cư Bắc Phan Bá Phiến, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Doanh nghiệp này đã thực hiện ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện bán nhà ở có sẵn, hình thành trong tương lai, theo quy định về nhà ở và kinh doanh bất động sản.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Một lớp có 42/43 học sinh giỏi, 6.700 công chức có năng lực hạn chế... (Hình 6).

Dự án khu Chung cư cao cấp The Summit.

Hình thức xử phạt bao gồm phạt tiền 275 triệu đồng; đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản kể từ ngày ban hành Quyết định cho đến khi đơn vị hoàn tất thủ tục theo quy định nhưng không quá 12 tháng.

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn trên mà công ty không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật. Công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định theo quy định của pháp luật.

H.Y (tổng hợp)

Đà Nẵng: Kiểm toán "điểm mặt" nhiều doanh nghiệp trục lợi trên đất vàng sau cổ phần hóa

Thứ 4, 22/05/2019 | 19:45
Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra nhiều sai phạm trong quản lý, sử dụng đất công của các doanh nghiệp sau cổ phần hóa ở TP.Đà Nẵng.

Bị phản ứng gay gắt về cách tính giá điện, Chủ tịch tập đoàn EVN tiếp tục phân trần

Thứ 4, 22/05/2019 | 19:28
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam Dương Quang Thành đã thông tin thêm với PV xoay quanh màn đối đáp với ĐBQH về việc tăng giá điện tại phiên thảo luận tổ sáng ngày 22/5.  

Giật mình số lượng công chức, viên chức Nhà nước năng lực hạn chế

Thứ 3, 21/05/2019 | 21:05
Theo bộ Nội vụ, trong gần 285.000 công chức được đánh giá, hơn 6.700 người được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực.

42/43 học sinh giỏi: Bệnh thành tích trong giáo dục đang ở mức báo động

Thứ 4, 22/05/2019 | 09:00
Những ngày qua, dư luận đang xôn xao vì câu chuyện 42/43 học sinh trong một lớp học tại trường THCS đạt loại giỏi. Nhiều ý kiến lo ngại chất lượng “ảo” và là câu chuyện của bệnh thành tích.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.