Nổi danh ở Mỹ, NTK Quỳnh Paris có thành công tại Việt Nam?

Nổi danh ở Mỹ, NTK Quỳnh Paris có thành công tại Việt Nam?

Thứ 2, 06/02/2017 | 09:57
0
Nhiều người nói rằng, NTK Quỳnh Paris lãng mạn quá, bay bổng quá, sang quá nên thành ra xa cách không phù hợp với gu thời trang của người Việt...

Thành danh tại Mỹ nên cái tên Quỳnh Paris đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm của truyền thông và giới mộ điệu khi trở về quê hương để tiếp tục phát triển sự nghiệp thiết kế thời trang. Thế nhưng với góc nhìn Tây hóa, các thiết kế của Quỳnh Paris liệu có làm “thỏa lòng” người Việt là câu hỏi nhiều người đã đặt ra.

Thời trang - Nổi danh ở Mỹ, NTK Quỳnh Paris có thành công tại Việt Nam?

 NTK gốc Việt, Quỳnh Paris

Quỳnh Paris là nhà thiết kế gốc Việt đã từng gây ấn tượng trên sàn diễn của các Tuần lễ thời trang danh tiếng ở Mỹ và là nhà thiết kế được nhiều ngôi sao của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn. Quỳnh Paris là nhà thiết kế khá đa dạng trong phong cách nên chị không đóng khung các thiết kế của mình vào một style cụ thể nào. Các thiết kế của chị lúc thì toát lên cảm giác bay bổng, nhẹ nhàng giống như nàng công chúa ngọt ngào trong chuyện cổ tích khi gợi cảm, quyến rũ lúc lại cá tính, trẻ trung.

Tuy nhiên, việc thành danh ở thị trường thời trang lớn như Mỹ, Pháp không chắc có thể giúp chị thành công ở Việt Nam. Bởi, nhu cầu, gu thời trang và thị hiếu của đại bộ phân công chúng giữa Mỹ và Việt Nam là không giống nhau do sự khác biệt về văn hóa và mức độ phát triển của ngành thời trang. Vì vậy mà, nhiều người nói rằng NTK Quỳnh Paris có thể thành công ở Mỹ nhưng chưa chắc đã thành công ở Việt Nam.

Thời trang - Nổi danh ở Mỹ, NTK Quỳnh Paris có thành công tại Việt Nam? (Hình 2).
Thời trang - Nổi danh ở Mỹ, NTK Quỳnh Paris có thành công tại Việt Nam? (Hình 3).

Những thiết kế nổi bật của NTK Quỳnh Paris trong Tuần lễ thời trang xuân - hè Los Angeles. 

Nói về điều này, chị cho biết: “Các thiết kế của tôi luôn được đón nhận và thực tế diễn ra thời gian qua đã cho thấy điều đó. Tôi cũng nhận thức được sự khác biệt về gu và thị hiếu khác nhau, vậy nên các thiết kế của tôi luôn được tiết chế, thay đổi sao cho phù hợp với nhu cầu của người Việt mà vẫn không đứng ngoài dòng chảy của thời trang thế giới. Chính vì điều này mà các bộ sưu tập của tôi được góp mặt trong nhiều sự kiện văn hóa lớn như Duyên dáng Việt Nam 2016, Lễ hội âm nhạc Sky Connection 2016,... và cũng được nhiều nhãn hàng lớn mời thiết kế đồng phục.”

Nhìn lại những bộ sưu tập của chị, người ta luôn nhìn thấy bóng dáng của Việt Nam trong đó. Đó có thể là chiếc quần xắn gấu của người lao động, chiếc áo yếm duyên dáng, tà áo dài dịu dàng hay chiếc áo bà bà đằm thắm,... được chị cách điệu hóa để trở nên nghệ thuật hơn, phong cách hơn và thời trang hơn. Chị chia sẻ: “Dù có đi đâu thì Việt Nam vẫn là quê hương, là cội nguồn và đó là lý do các bộ sưu tập của Quỳnh luôn có bóng dáng của Việt Nam. Đó có thể là tà áo dài truyền thống hay những trang phục lao động thường ngày được cách điệu hóa.”

Thời trang - Nổi danh ở Mỹ, NTK Quỳnh Paris có thành công tại Việt Nam? (Hình 4).

Học violin từ năm 7 tuổi (hệ 11 năm) nên ở chị luôn có sự bay bổng, lãng mạn của một tâm hồn nghệ sĩ. Chị nói rằng, chị là một nghệ sĩ violin nhưng lại bị thời trang quyến rũ, vậy nên chị mang tâm hồn bay bổng của nghệ sĩ đến với những bộ trang phục. Có lẽ vì thế mà các thiết kế của chị luôn khiến người ta choáng ngợp bởi sự cầu kỳ, chu chỉnh đến từng đường cắt hay các chi tiết trang trí.

Khi được hỏi, có khi nào Quỳnh Paris cạn nguồn cảm hứng sáng tạo chị cho biết: “Không, không bao giờ tôi cạn nguồn cảm hứng cho các bộ sưu tập. Tôi có niềm đam mê cháy bỏng dành cho thời trang, cho những tấm vải, những đường may. Người ta hỏi, tôi làm thời trang có kiếm được nhiều tiền không, câu trả lời là... không. Tôi làm thời trang là để thỏa mãn đam mê không phải để kiếm tiền. Ý tưởng cho mỗi bộ sưu tập của tôi đến từ cuộc sống thường ngày mà bạn biết đấy, cuộc sống luôn đa sắc và chuyển động không ngừng, vậy nên tôi chẳng bao giờ cạn ý tưởng.”

Ngày 12/01/2017, chị sẽ lần đầu tiên tổ chức chương trình thời trang mang tên Déjà vu tại quê nhà sau 5 năm về nước hoạt động. Bộ sưu tập này của NTK Quỳnh Paris sẽ mang đậm tinh thần văn hóa và triết lý Á Đông.

Lê Anh

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.