Thẩm phán lên tiếng vụ luật sư 'tố' bị hành hung tại tòa

Thẩm phán lên tiếng vụ luật sư 'tố' bị hành hung tại tòa

Thứ 5, 29/12/2016 | 16:46
0
Bà Nguyễn Thị Ngà (thẩm phán TAND TP. Pleiku, Gia Lai) cho rằng nội dung đơn tố cáo của luật sư Võ Thị Tiết là hoàn toàn sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín của ngành, cơ quan chức năng cần phải làm rõ.

Liên quan đến vụ luật sư Võ Thị Tiết (đoàn Luật sư Bình Định) "tố" bà Nguyễn Thị Ngà (thẩm phán TAND TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) cùng HĐXX đã “làm ngơ” để đương sự hành hung bà Tiết ngay tại tòa, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với những người liên quan để tìm hiểu vụ việc.

Sáng 29/12, tiếp PV tại phòng làm việc trụ sở TAND TP. Pleiku, bà Ngà khẳng định: “Nội dung đơn tố cáo của bà Tiết gửi cơ quan chức năng là hoàn toàn không đúng sự thật. Tôi đang làm văn bản giải trình nội dung đơn tố cáo của bà Tiết với chánh án TAND TP. Pleiku”.

Theo bà Ngà, trước khi HĐXX làm việc, bà Tiết có vào thông báo bị một số người phía nguyên đơn đe dọa. Nhận được thông tin, bà Ngà đã đề nghị HĐXX cho lực lượng công an bảo vệ.

“Lúc này, tôi hỏi đánh nhau lúc nào, ở đâu? Bà Tiết bảo bị những người đi cùng nguyên đơn đe dọa. Sau đó, tôi nói vào trong phòng xét xử nếu có chuyện gì xảy ra thì HĐXX sẽ đảm bảo an toàn có cá nhân bà", bà Ngà thuật lại.

Tuy nhiên, ông Phan Đình Thiện (người đại diện theo giấy ủy quyền cho bị đơn) phân trần: “Bản thân tôi bị một người phụ nữ tên Th. dùng cặp da đánh vào vùng thái dương gây choáng váng. Chứng kiến vụ việc xảy ra bà Tiết, cùng cá nhân tôi đã vào báo cáo với HĐXX, đồng thời thông tin cho lực lượng công an đến giải quyết. Thế nhưng, bà Ngà đã yêu cầu các đồng chí công an về”.  

Trả lời về vấn đề này, bà Ngà thông tin: “Trong lúc xét xử  thấy 2 công an tới mời một người phụ nữ ra ngoài nhưng lúc sau người phụ nữ này đã trở lại phòng xử án. Sự việc diễn ra rất nhanh, tôi không kịp nói gì và không có động thái “mời” công an về".

An ninh - Hình sự - Thẩm phán lên tiếng vụ luật sư 'tố' bị hành hung tại tòa

Bà Nguyễn Thị Ngà (thẩm phán TAND TP. Pleiku) trao đổi với PV.

Về việc bà Tiết tố cáo bị bà Diệp Thị Khánh Cúc (nguyên đơn) cùng một số người nữa hành hung ngay tại HĐXX, bà Ngà cho rằng mình không nhìn thấy, cả HĐXX cũng không ai nhìn thấy vì lúc đó đã đi vào phòng nghị án.

“Trong lúc đang ngồi trong phòng nghị án tôi nghe thấy bên ngoài có tiếng ồn ào chạy ra xem thì bà Tiết báo cáo lại bị Cúc hành hung. Lúc này, tôi quan sát kĩ thấy bà Tiết vẫn bình thường, quần áo chỉnh tề”, bà Ngà nói.

PV đã liên lạc với bà Cúc để ghi nhận thông tin, bà Cúc quả quyết: “Tôi đã trên 70 tuổi, sức yếu không có hành động vũ lực nào đối với cá nhân bà Tiết. Lúc đó, hơi bức xúc tôi không kiềm chết được có những lời lẽ không hay với vị luật sự chứ không hề đánh đập gì".

Lý giải về những thương tích trên người bà Tiết, bà Cúc thẳng thắn: “Nếu quả thật, tôi đánh bà Tiết gãy răng tôi sẽ đền lại bằng vàng, ngoài ra các vết trầy sước là do cạo gió thì phải”.

Cũng liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV, ông Lê Văn Nhàn (chánh án TAND TP. Pleiku) cho biết, tại thời điểm xảy ra sự việc, phòng xử án không có camera ghi lại. TAND tối cao chỉ cấp số lượng camera có hạn nên chỉ lắp đặt tại phòng làm việc tại tầng 2, 3 và ngoài bãi giữ xe vì sợ mất trộm.

Ngày 29/12, đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có buổi làm việc với TAND TP. Plieku và TAND tỉnh Gia Lai về nội dung bà Võ Thị Tiết, luật sư thuộc đoàn luật sư tỉnh Bình Định tố cáo bị hành hung tại TAND TP. Pleiku.

Hồ Nam

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.