Tin tức thế giới ngày mới 23/1: Chính phủ Mỹ sắp “mở cửa” lại

Tin tức thế giới ngày mới 23/1: Chính phủ Mỹ sắp “mở cửa” lại

Thứ 3, 23/01/2018 | 07:46
0
Cựu Thủ hiến Catalonia tuyên bố thành lập chính quyền mới; EU ủng hộ Đông Jerusalem là Thủ đô của Palestine… là tin tức đáng chú ý sáng nay.

Chính phủ Mỹ sắp 'mở cửa' trở lại

Tiêu điểm - Tin tức thế giới ngày mới 23/1: Chính phủ Mỹ sắp “mở cửa” lại

Thư viện Quốc hội Mỹ tạm ngừng hoạt động do sự cố đóng cửa Chính phủ Mỹ.

Hôm qua, Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật chi tiêu tạm thời nhằm chấm dứt việc Chính phủ nước này phải đóng cửa trong 3 ngày qua. Với tỷ lệ 81 phiếu thuận và 18 phiếu chống, dự luật chi tiêu tạm thời giúp Chính phủ Mỹ hoạt động đến ngày 8/2 tới đã dễ dàng được các Thượng nghị sỹ Mỹ thông qua.

Cựu Thủ hiến Catalonia tuyên bố thành lập chính quyền mới

Tiêu điểm - Tin tức thế giới ngày mới 23/1: Chính phủ Mỹ sắp “mở cửa” lại (Hình 2).

Cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont.

Cựu Thủ hiến vùng Catalonia Carles Puigdemont vừa tuyên bố sẽ thành lập một chính quyền mới. Ông Puigdemont đưa ra khẳng định trên sau khi Tòa án tối cao Tây Ban Nha bác bỏ yêu cầu của cơ quan công tố nước này về việc phát lại lệnh bắt giữ trên toàn châu Âu đối với ông.

Cựu ngôi sao bóng đá George Weah nhậm chức Tổng thống Liberia

Tiêu điểm - Tin tức thế giới ngày mới 23/1: Chính phủ Mỹ sắp “mở cửa” lại (Hình 3).

Ông George Weah tại lễ nhậm chức.

Theo TTXVN, cựu ngôi sao bóng đá quốc tế George Weah, người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Liberia hồi tháng trước, đã chính thức tuyên thệ nhậm chức và cam kết sẽ nỗ lực chấm dứt nạn tham nhũng tại quốc gia này. Hàng ngàn người ủng hộ đã tới sân vận động tại Thủ đô Monrovia để chứng kiến lễ nhậm chức của ông Weah, đánh dấu bước chuyển giao quyền lực hòa bình, dân chủ đầu tiên của Liberia trong hơn 7 thập kỷ qua.

EU ủng hộ Đông Jerusalem là Thủ đô của Palestine

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini khẳng định EU ủng hộ mong muốn của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas về một nhà nước Palestine với Thủ đô là Đông Jerusalem. Bà Mogherini cũng tái khẳng định cam kết của EU đối với một giải pháp hai nhà nước cho xung đột Israel-Palestine với Jerusalem sẽ là Thủ đô chung của cả hai nhà nước.

Mỹ nói về chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin

Ngày 22/1, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bày tỏ nước này quan ngại trước động thái của Thổ Nhĩ Kỳ tại miền Bắc Syria và đề nghị cả hai bên thể hiện sự kiềm chế. Ông cũng đề nghị cả hai bên thể hiện sự kiềm chế và giảm thiểu thương vong đối với dân thường. 

Xem thêm: Giao tranh Afrin: Người Kurd Syria buộc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ rút lui

D.T (T/h)

Syria: Cựu Chủ tịch PYD nhận định tình hình chiến sự sau khi Thổ Nhĩ Kỳ khai hỏa

Thứ 2, 22/01/2018 | 19:00
Ông Saleh Muslim, cựu Chủ tịch của đảng Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD) tại Syria, đã đưa ra nhận định về những diễn biến trong chiến dịch “Nhành Oliu” mà Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện tại thành phố Afrin.

Syria: Quân SAA bắt đầu tung "quả đấm thép" tiêu diệt Al Nusra Front ở Đông Idlib

Thứ 2, 22/01/2018 | 18:00
Bộ Quốc phòng Nga cho hay, lực lượng quân Chính phủ Syria và các đơn vị dân quân địa phương đã khởi động chiến dịch nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố Al-Nusra Front hiện đang bao vây vùng phía Đông tỉnh Idlib.

Quốc gia nghèo nhất EU giữ chức Chủ tịch Hội đồng châu Âu: Thách thức chờ đón

Thứ 5, 04/01/2018 | 12:27
Quốc gia nghèo nhất châu Âu giữ chức Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Liên minh châu Âu đồng nghĩa với việc nước này phải đối mặt với hàng loạt thách thức của khối như vấn đề Brexit, cải cách tư pháp của Ba Lan hay chính sách nhập cư.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.