Không thể bỏ lỡ: Bộ Y tế lý giải việc giá giường bệnh 4 triệu đồng/ngày, xem xét xử lý cán bộ dùng xe công đi đám cưới

Không thể bỏ lỡ: Bộ Y tế lý giải việc giá giường bệnh 4 triệu đồng/ngày, xem xét xử lý cán bộ dùng xe công đi đám cưới

Thứ 3, 13/08/2019 | 20:00
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 13/8: Bộ Y tế lý giải việc giá giường bệnh 4 triệu đồng/ngày, diễn biến mới vụ 116 công nhân ngộ độc, xem xét xử lý cán bộ dùng xe công đi đám cưới, cháu bé SN 2003 bị hiếp dâm sẽ nghỉ học để ở nhà sinh con.

Bộ Y tế lý giải việc giá giường bệnh 4 triệu đồng/ngày

Mức giá giường bệnh tối đa trong dự thảo thông tư mới có thể lên đến 4 triệu đồng/ngày đã gây ra nhiều ý kiến tranh cãi cho rằng ngang hàng với giá khách sạn hạng sang. Ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng vụ kế hoạch tài chính (bộ Y tế) đã đưa ra những lý giải cụ thể.

Về giá dịch vụ y tế, ông Nguyễn Nam Liên cho biết hiện nay chúng ta chưa tính đúng, tính đủ giá, kể cả nhân lực tính vào giá dịch vụ y tế chúng ta cũng chưa thực hiện được chăm sóc toàn diện.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Bộ Y tế lý giải việc giá giường bệnh 4 triệu đồng/ngày, xem xét xử lý cán bộ dùng xe công đi đám cưới

Vì vậy, trong Nghị quyết 20 đưa ra phải có lộ trình để chăm sóc người bệnh toàn diện, để người nhà người bệnh không phải chăm sóc, mà toàn bộ chăm sóc phải do cán bộ y tế đảm bảo, người nhà chỉ đến thăm, động viên thôi. Điều này thực hiện rất khó, đòi hỏi lộ trình rất dài, cho nên trước mắt BHYT và kết cấu tiền lương hiện nay thì giá dịch vụ y tế chưa đáp ứng được yêu cầu nguồn và tuyển dụng y tế theo yêu cầu.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Nam Liên nêu thực tế, các bệnh viện tư có cơ sở vật chất tốt nhưng chuyên môn cũng hạn chế. Nhiều bệnh nhân có điều kiện, muốn được chăm sóc ở các bệnh viện “khách sạn”, điều này không hiếm tại Việt Nam. Nhưng, đồng thời họ cũng mời các chuyên gia, bác sĩ từ bệnh viện công ra chữa bệnh, đây là hiện tượng phổ biến và cũng là cách mà các bệnh viện công để lãng phí nhân tài.

Xem thêm: Giá giường bệnh 4 triệu đồng/ngày ngang khách sạn hạng sang: Lý giải bất ngờ từ bộ Y tế

116 công nhân ngộ độc tập thể ở Bình Dương

Ngày 12/8, nhiều công nhân tại công ty này đến làm việc thì có dấu hiệu khó thở, ngất xỉu, ngộ độc do nghi hít phải thuốc chống mối mọt. Đến sáng 13/8, có 116 công nhân bị ngộ độc phải nhập viện điều trị.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Bộ Y tế lý giải việc giá giường bệnh 4 triệu đồng/ngày, xem xét xử lý cán bộ dùng xe công đi đám cưới (Hình 2).

Ngay trong ngày 13/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương phải ra cuộc họp khẩn cấp, đưa ra hướng xử lý về nghi vấn công nhân bị ngộ độc tập thể, xảy ra tại công ty TNHH Grand Wood (chuyên sản xuất bàn ghế, đồ gỗ nội thất xuất khẩu Châu Âu) địa chỉ tại ấp 1, xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Tại cuộc họp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương yêu cầu công ty trên tạm ngưng sản xuất, chờ có kết luận điều tra của sở Y tế tỉnh Bình Dương, công ty này mới được tiếp tục làm việc. Trong thời gian công ty này tạm ngưng sản xuất, lương và các chế độ khác vẫn phải được đảm bảo cho người lao động.

Xem thêm: Vụ 116 công nhân ngộ độc tập thể : Yêu cầu công ty đồ gỗ tạm ngừng hoạt động

Xem xét xử lý cán bộ dùng xe công đi đám cưới

Sáng 13/8, tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, các đơn vị có xe công đi đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Sóc Trăng, đã gửi báo cáo về việc kiểm điểm cán bộ.

Theo đó, tất cả cán bộ dùng xe công đi đám cưới con trai bà Đào đều tự nhận hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm, không đưa ra mức kỷ luật nào. Ủy ban Kiểm tra đang tổng hợp các báo cáo để trình Tỉnh ủy Sóc Trăng xem xét xử lý.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Bộ Y tế lý giải việc giá giường bệnh 4 triệu đồng/ngày, xem xét xử lý cán bộ dùng xe công đi đám cưới (Hình 3).

Trước đó, hồi giữa tháng 7/2019, bà Đào cưới vợ cho con trai trưởng, đãi tiệc 4 lần trong 3 ngày từ 19 đến 21/7. Cụ thể, tiệc rượu đầu tiên vào chiều 19/7. Chiều 20/7, bà Đào tiếp tục mở tiệc tại tư gia ở khu dân cư Đại Thành, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Trưa 21/7, tiệc thứ 3 tại nhà bà Đào với hơn 400 thực khách. Chiều cùng ngày, bà Đào tiếp tục mở tiệc tại một nhà hàng ở TP.Sóc Trăng với 80 mâm cỗ.

Vụ việc tổ chức đám cưới rình rang gây xôn xao dư luận, đặc biệt về thông tin có nhiều xe biển xanh về dự lễ cưới. 

Xem thêm: Cán bộ dùng xe công đi đám cưới con Trưởng đoàn ĐBQH xin "tự rút kinh nghiệm"

Nghi án 2 chị em ruột bị hiếp dâm: Một cháu phải nghỉ học để chuẩn bị sinh con

Liên quan đến nghi án 2 chị em ruột bị 2 người đàn ông hiếp dâm, gia đình nạn nhân cho biết sẽ xin bảo lưu kết quả học tập để cháu Q. ở nhà sinh con.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Bộ Y tế lý giải việc giá giường bệnh 4 triệu đồng/ngày, xem xét xử lý cán bộ dùng xe công đi đám cưới (Hình 4).

Chiều ngày 12/8, chia sẻ với phóng viên, ông P.V.Đ. (bố ruột hai bé gái) tâm sự: “Từ khi phát hiện vụ việc đến nay đã được hơn một tuần, trong khoảng thời gian này cả nhà dường như không làm được việc gì. Tôi và vợ phải xin nghỉ việc để ở nhà lo việc gia đình, động viên con cái và đặc biệt là tìm phương án đối với cái thai trong bụng con gái.

Theo kết quả xét nghiệm thì thai nhi cũng đã được 5 tháng, bây giờ bỏ cũng không được mà để nuôi cũng vấp phải không ít khó khăn. Nhưng dù sao thì đó cũng là máu thịt của gia đình nên cả nhà sẽ làm mọi cách để sinh và nuôi dạy cháu bé”.

Xem thêm: Nghi án 2 chị em ruột bị 2 người đàn ông hiếp dâm: Sự thực thông tin về kết quả xét nghiệm thai nhi

Bá Di (Tổng hợp)

Không thể bỏ lỡ: Đề xuất xử phạt gấp 20 lần lỗi lùi xe trên cao tốc, động thái mới của trường Gateway sau vụ bé trai bị bỏ quên trên xe

Thứ 2, 12/08/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 12/8: Đề xuất xử phạt gấp 20 lần lỗi lùi xe trên cao tốc, động thái mới của trường Gateway sau vụ bé trai bị bỏ quên trên xe, thông tin hơn 300 thai nhi ở nhà máy rác TP.Cà Mau “chưa có cơ sở”.

Không thể bỏ lỡ: Tiết kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nằm trong chương trình của Bộ, khóa học chục triệu của Đại học Đông Đô chỉ diễn ra trong vài ngày

Chủ nhật, 11/08/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 11/8: Tiết kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nằm trong chương trình của Bộ, sinh viên Đại học Đông Đô hoàn thành khoá học sau vài ngày, lực lượng tuần tra nổ súng chỉ thiên, không chế cát tặc, diễn biến mới vụ 7 người chết và mất tích khi tắm biển ở Bình Thuận.

Không thể bỏ lỡ: Động thái của Sở GTVT TP.HCM sau vụ bé trai trường Gateway bị bỏ quên trên xe, Đại học Đông Đô và những tấm bằng vô giá trị

Thứ 6, 09/08/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 9/8: Sở GTVT TP.HCM sẽ làm gì để phòng tránh bỏ quên học sinh trên xe như trường Gateway, Đại học Đông Đô và học phí trên trời, lũ lụt nghiêm trọng ở Đồng Nai, mực nước sông vượt báo động 3, nguy cơ vỡ đập thủy điện Đắk Kar.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Đại hội Đại biểu Hội Luật gia tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:02
Đại hội lần thứ VI của Hội Luật gia tỉnh Đắk Lắk đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 19 người. Luật gia Nguyễn Tuấn Quang được bầu làm Chủ tịch Hội.

Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền thành https://doisongphapluat.com.vn/

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:22
Trang điện tử Đời sống & Pháp luật đổi tên miền website từ địa chỉ https://doisongphapluat.com sang https://doisongphapluat.com.vn/.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.

Hai chiếc xe điện mui trần sẽ xuất hiện tại Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:22
2 chiếc điện Vinfast VF8 mui trần tham gia buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần cuối tại trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội).
     
Nổi bật trong ngày

Hai chiếc xe điện mui trần sẽ xuất hiện tại Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:22
2 chiếc điện Vinfast VF8 mui trần tham gia buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần cuối tại trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội).

Xử nghiêm các trường hợp đốt rác thải không đúng quy định gây ô nhiễm

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:35
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm cá nhân trước Thành ủy, HĐND, UBND Tp.Hà Nội về chất lượng công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Sáng 17/4, buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.