Không thể bỏ lỡ: Sẽ miễn nhiệm chức Bộ trưởng bộ Y tế của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Công ty nước sạch sông Đà nói gì về việc nước nhiễm dầu?

Không thể bỏ lỡ: Sẽ miễn nhiệm chức Bộ trưởng bộ Y tế của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Công ty nước sạch sông Đà nói gì về việc nước nhiễm dầu?

Thứ 3, 15/10/2019 | 20:00
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 15/10: Sẽ miễn nhiệm chức Bộ trưởng bộ Y tế của bà Nguyễn Thị Kim Tiến; Công ty nước sạch sông Đà nói gì về việc nước nhiễm dầu; Công văn trả lời của Công ty Vinaconex 1 biện minh và bao che cấp dưới.

Sẽ miễn nhiệm chức Bộ trưởng bộ Y tế của bà Nguyễn Thị Kim Tiến

Tại cuộc giao ban báo chí sáng 15/10, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc đã thông báo về việc chuẩn bị cho phiên họp thứ 8. Đáng chú ý, kỳ họp có nội dung liên quan đến nhân sự tại 2 vị trí được miễn nhiệm.

Trường hợp thứ nhất là Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Vừa qua, Bộ Chính trị có quyết định giao Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiêm Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Y tế. Bà Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ được miễn nhiệm thôi làm Bộ trưởng Y tế.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Sẽ miễn nhiệm chức Bộ trưởng bộ Y tế của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Công ty nước sạch sông Đà nói gì về việc nước nhiễm dầu?

Trường hợp thứ hai là Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật Nguyễn Khắc Định, Bộ Chính trị đã có quyết định phân công ông Định làm Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa. 

Kỳ họp tới đây, Quốc hội sẽ miễn nhiệm thôi chức ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với ông Định. Việc này đồng nghĩa với việc ông Định thôi không làm Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật.

Xem thêm: Sẽ miễn nhiệm chức Bộ trưởng bộ Y tế của bà Nguyễn Thị Kim Tiến

Công ty nước sạch sông Đà nói gì về việc nước nhiễm dầu

Mới đây, một số người dân tại xã Phú Minh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình phát hiện khu vực đầu nguồn, gần nhà máy nước sông Đà có nhiều dầu lạ đổ ra suối, bốc mùi khó chịu. Đây cũng được coi là lý do chính dẫn đến hiện tượng nước sinh hoạt bốc mùi khó chịu ở một số quận tại Hà Nội những ngày qua. Phía Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà đã lên tiếng thông tin về vụ việc này.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Sẽ miễn nhiệm chức Bộ trưởng bộ Y tế của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Công ty nước sạch sông Đà nói gì về việc nước nhiễm dầu? (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư cấp nước Sông Đà cho biết: "Công ty chúng tôi không bao giờ bưng bít, vì ngay sau khi xảy ra sự việc chúng tôi đã báo cho công an tỉnh Hòa Bình để làm rõ đơn vị làm rơi 2,5 tấn dầu. Điều này chứng tỏ công ty không hề bưng bít thông tin.

Theo ông Tốn, vào ngày 9/10 bộ phận vớt rong rêu phát hiện vết dầu loang trong hồ đã nhanh chóng thông báo cho lãnh đạo công ty. Ngay sau đó, công ty đã huy động lực lượng vệ sinh, dùng những phương pháp chuyên dụng để quây không cho nguồn nước bẩn này lan vào khu lấy nước, tập trung toàn bộ vớt vết dầu loang quanh đó và cho xử lý.

Xoay quanh câu hỏi về sức khỏe của người dân và trách nhiệm công ty ở đâu, vị tổng giám đốc nhà máy nước Sông Đà trả lời vòng vo và chỉ biện minh mùi nước là mùi clo.

Xem thêm: Công ty nước sạch sông Đà lên tiếng về việc nước sinh hoạt có mùi lạ

Công văn trả lời của Công ty Vinaconex 1 biện minh và bao che cấp dưới.

Sau loạt bài phản ánh của báo chí về việc bị xúc phạm trong buổi làm việc về công tác PCCC, Công ty cổ phần Vinaconex 1 (Công ty Vinaconex 1) đã có công văn trả lời, tuy nhiên nội dung chỉ cho thấy sự biện minh, vòng vo và bao che cho cấp dưới. 

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Sẽ miễn nhiệm chức Bộ trưởng bộ Y tế của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Công ty nước sạch sông Đà nói gì về việc nước nhiễm dầu? (Hình 3).

Công văn này viện dẫn lý giải của ông Nguyễn Quốc Dũng để “đổ lỗi” nguyên nhân xuất phát từ phía phóng viên khi trình giấy giới thiệu không nêu rõ chức danh phóng viên. 

Trong khi đó, sự thật là phóng viên Đỗ Tuấn Linh đã được Ban biên tập Báo Đời sống & Pháp luật cử đến liên hệ làm việc với Công ty Vinaconex 1 theo đúng quy định pháp luật.

Tuy nhiên, thay vì tiếp xúc làm việc với phía Báo để có thông tin 2 chiều, thì lãnh đạo Công ty Vinaconex 1 lại chỉ dựa trên nội dung báo cáo sai sự thật của cấp dưới là ông Nguyễn Quốc Dũng để biện minh cho những phát ngôn, hành động bôi nhọ, xúc phạm danh dự phóng viên Báo Đời sống & Pháp luật. Cho đến thời điểm khi bài báo này lên trang, Báo Đời sống & Pháp luật vẫn chưa hề có được buổi làm việc chính thức nào với lãnh đạo Công ty Vinaconex 1.

Là một doanh nghiệp lớn, có uy tín, sự vòng vo, bao biện cho những hành động, lời nói thô tục từ một vị Phó trưởng Ban của Công ty Vinaconex 1 như trên quả là chuyện... khó tin.

Xem thêm: Một sự thật và ba chuyện như đùa trong công văn trả lời của Vinaconex 1

Bá Di (T/h)

Không thể bỏ lỡ: Nữ hành khách bị phạt 8,5 triệu đồng vì trộm áo phao trên máy bay, Người đàn ông quát "Mày biết tao là ai không?" và đánh phụ nữ ở cây ATM

Chủ nhật, 13/10/2019 | 20:21
Tin nóng thời sự xã hội ngày 13/10: Nữ hành khách bị phạt 8,5 triệu đồng vì trộm áo phao trên máy bay; Người đàn ông đánh phụ nữ tại cây ATM muốn hòa giải; Bộ GTVT chỉ đạo kiểm tra đột xuất khí thải xe ô tô xả khói đen; Toàn bộ phế thải nguy hại Công ty Rạng Đông đã đưa về nơi xử lý.

Không thể bỏ lỡ: Hiệu trưởng “ăn chặn” sữa của học sinh nghèo, Công an Hải Phòng nói gì vụ đôi nam nữ không đội mũ bảo hiểm ngã văng xuống đường?

Thứ 6, 11/10/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 11/10: Giáng chức hiệu trưởng “ăn chặn” sữa của học sinh nghèo vùng núi; Công an Hải Phòng nói gì vụ đôi nam nữ không đội mũ bảo hiểm ngã văng xuống đường; Thực hư thông tin ăn sò lụa đỏ tử vong tại Cà Mau.

Không thể bỏ lỡ: Hiếu Orion cùng 3 người đàn ông khỏa thân ở Mã Pì Lèng, Cần làm rõ ai đã “nâng đỡ” nữ trưởng phòng ở Đắk Lắk

Thứ 4, 09/10/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 9/10: Hiếu Orion cùng 3 người đàn ông khỏa thân ở Mã Pì Lèng; Cần làm rõ ai đã “nâng đỡ” nữ trưởng phòng ở Đắk Lắk; Không quy hoạch, không bổ nhiệm; Kiểm điểm có hình thức cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.