Không thể bỏ lỡ: Nữ sinh nghi mất tích ở sân bay đã trở về nhà, phát ngôn của Bộ trưởng GTVT gây tranh cãi

Không thể bỏ lỡ: Nữ sinh nghi mất tích ở sân bay đã trở về nhà, phát ngôn của Bộ trưởng GTVT gây tranh cãi

Thứ 5, 15/08/2019 | 20:13
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 15/8: Nữ sinh nghi mất tích ở sân bay Nội Bài đã trở về nhà, phát ngôn của Bộ trưởng GTVT về thí điểm Chủ tịch tỉnh đi xe máy gây tranh cãi, tình hình sức khỏe của 3 bé bị bỏng cồn tại lớp trẻ mầm non.

Chính sách bồi thường đối với KĐTM Thủ Thiêm

Tại buổi họp báo vào chiều 14/8, Giám đốc sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM Nguyễn Thanh Nhã đã thông tin về việc xác định khu vực 4,3ha.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Nữ sinh nghi mất tích ở sân bay đã trở về nhà, phát ngôn của Bộ trưởng GTVT gây tranh cãi

Giám đốc sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM trình bày quyết định xác định ranh giới 4,3ha bị ảnh hưởng trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm được UBND TP.HCM thông qua.

Lãnh đạo UBND TP.HCM cũng cho biết, trong quá trình xác định ranh giới 4,3ha, quan điểm của UBND TP được Ban thường vụ Thành ủy thống nhất. Theo đó, nếu đo đúng 4,3ha sẽ có một phần người dân ở mặt tiền đường bị thiệt thòi. Do vậy, TP xác định phần diện tích rộng hơn thành 4,39ha để xác định diện tích bồi thường của dân.

“Như vậy khu vực 4,3ha hiện đã được xác định rất đầy đủ, rõ ràng. Đồng thời các tổ công tác cũng chuẩn bị đầy đủ phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân để UBND TP trình ra kỳ họp HĐND TP cuối tháng này thông qua”, ông Hoan nói.

Cũng theo ông Võ Văn Hoan, chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân khu 4,3ha là áp dụng hệ số quy đổi có lợi cho người dân. Giá bồi thường được xác định là giá hiện nay, chứ không phải 10 năm trước. Giá bồi thường được xác định dựa trên giá bồi thường ở các dự án lân cận theo khung giá nhà nước.

Đồng thời giá bán nền đất, nền nhà tái định cư cho người dân cũng được tính theo giá nhà nước.

Xem thêm: Chính sách bồi thường trong ranh giới 4,3ha Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được thực hiện như thế nào?

Nữ sinh mất tích bí ẩn ở sân bay Nội Bài đã trở về nhà

Những ngày gần đây, dư luận đang xôn xao trước thông tin gia đình em Nguyễn Vũ Trà My (quê quán Lâm Đồng) thông báo tới lực lượng an ninh sân bay Nội Bài về sự mất tích bí ẩn của con gái mình vào trưa ngày 13/8. Mới đây, phía gia đình nạn nhân cho biết My đã trở về nhà an toàn.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Nữ sinh nghi mất tích ở sân bay đã trở về nhà, phát ngôn của Bộ trưởng GTVT gây tranh cãi (Hình 2).

Sau 2 ngày mất tích bí ẩn sau khi đi vệ sinh tại sân bay Nội Bài, nữ sinh Nguyễn Vũ Trà My đã trở về nhà an toàn.

Chiều 15/8, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, bà Vũ Thị Đông (trú tại thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng), mẹ ruột nữ sinh Nguyễn Vũ Trà My cho biết: "Chiều nay (15/8), gia đình nhận được thông báo của công an hình sự tỉnh Khánh Hòa cho biết đã tìm thấy cháu. Đến 15h30 cùng ngày, gia đình đã có mặt và đưa cháu về nhà an toàn".

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, đơn vị đã nhận được kết luận về vụ việc trên.

Theo đó, cơ quan điều tra đã mời tái xế taxi thuộc hãng G7 (taxi chở My và người đàn ông lạ mặt) lên trụ sở đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài để làm việc. Tại đây, tài xế taxi trên xác nhận vào chiều ngày 13/8 đón 2 vị khách (gồm 1 nam và 1 nữ) như trong trích xuất camera tại khu vực sân bay Nội Bài, di chuyển đến đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội thì 2 vị khách này rời khỏi xe.

Tài xế cũng cho biết, trên đoạn đường từ sân bay Nội Bài đến đường Võ Chí Công hai hành khách này nói chuyện rất vui vẻ với nhau.

Xem chi tiết tại đây >>> Nữ sinh mất tích bí ẩn ở sân bay Nội Bài đã trở về nhà

Tình hình sức khỏe của 3 bé bị bỏng cồn tại lớp trẻ mầm non

Liên quan đến vụ 3 em bé bị bỏng cồn trong tiết học kỹ năng sống, ngày 14/8, các bác sĩ tại khoa Hồi sức cấp cứu, viện Bỏng Quốc gia cho biết trong thời gian điều trị tại bệnh viện, các bác sĩ tiếp tục truyền dịch kháng sinh toàn thân để chống nhiễm khuẩn cho các bé, với những vết thương sâu, các bác sĩ thực hiện cắt hoại tử sớm, che phủ vết thương…

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Nữ sinh nghi mất tích ở sân bay đã trở về nhà, phát ngôn của Bộ trưởng GTVT gây tranh cãi (Hình 3).

Ngày 14/8, đã có 2 bé Anh T. và Hà L. được mổ ghép da.

Tình hình của các bé khi nhập viện rất nặng, nhưng đã có chuyển biến tốt sau khi điều trị tại bệnh viện. Hôm nay, có 2 bé là bé Lê H. và bé Anh T. đã được tiến hành mổ ghép da.

Xem thêm: Tin tức mới nhất về sức khỏe của 3 bé bị bỏng cồn tại lớp trẻ mầm non

Bổ nhiệm hai thứ trưởng bộ Công an

Ngày 15/8, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, bộ Công an tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác cán bộ.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Nữ sinh nghi mất tích ở sân bay đã trở về nhà, phát ngôn của Bộ trưởng GTVT gây tranh cãi (Hình 4).

Bộ trưởng Tô Lâm trao quyết định bổ nhiệm chức vụ cho 2 tân Thứ trưởng bộ Công an. 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng bộ Công an đối với Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng bộ Công an và Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu.

Trung tướng Lương Tam Quang (quê tại Hưng Yên) được đào tạo tại Học viện An ninh nhân dân, đã đảm nhận nhiều chức vụ trong lĩnh vực an ninh và sau đó, giữ chức Phó chánh văn phòng bộ Công an trong nhiều năm.

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc (quê huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) từng giữ các chức vụ: Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Công an TP Hà Nội, Chánh văn phòng rồi Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội.

Xem thêm: Hai thứ trưởng bộ Công an vừa được bổ nhiệm là ai?

Hướng dẫn viên nhổ nước bọt xuống đầu du khách

Gần đây, anh Trần Văn V. (khách du lịch), đăng tải trên mạng xã hội thông tin về việc đã chứng kiến một hướng dẫn viên nhổ nước bọt xuống dưới đám đông du khách nước ngoài. Anh V. nhận định, hành vi này là sai, làm mất hình ảnh du lịch thành phố.

Theo anh V. kể lại, khi sự việc xảy ra, có 3 hướng dẫn viên du lịch mạo hiểm đang tổ chức cho 3 du khách leo dây thừng từ đường lên cổng trời xuống động Vân Thông, thuộc di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Khi du khách đã leo xong, hướng dẫn viên đang thu lại dây thừng thì có một nam du khách người nước ngoài, đứng phía dưới, do không biết ở trên đang thu dây nên đưa tay cầm dây thừng và kéo nhẹ. Người hướng dẫn viên ở trên liền nhổ nước bọt xuống dưới động, trong khi bên dưới có rất nhiều du khách đang đứng.

Xem thêm: Hướng dẫn viên nhổ nước bọt xuống đầu du khách

ĐBQH Hậu Giang đề xuất Chủ tịch tỉnh đi xe máy, Bộ trưởng GTVT mời tỉnh thí điểm

Chiều 15/8, các Bộ trưởng, trưởng ngành tiếp tục trả lời chất vấn trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hiện lời hứa đã đưa ra từ đầu nhiệm kỳ.

Vấn đề tiết kiệm ngân sách từ việc sử dụng xe công được ĐBQH Nguyễn Thanh Thuỷ (đoàn Hậu Giang) vô cùng quan tâm. Đại biểu Thủy đặt chất vấn tới Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể: “Để thực hành tiết kiệm ngân sách, giảm thiểu ách tắc giao thông đặc biệt là thực hiện nêu gương của người đứng đầu các cấp, các ngành và có thông tin cho rằng nên xây dựng mô hình chủ tịch tỉnh đi xe máy, giám đốc sở ngành đi xe đạp, bộ trưởng đi xe buýt, đề nghị Bộ trưởng bộ GTVT cho biết có nên thực hiện theo mô hình này hay không?".

"Nếu thực hiện thì có giảm được ách tắc giao thông không? Và giải pháp nào để thực hiện khi hạ tầng giao thông không đồng bộ và rất yếu kém như hiện nay?”, bà Thủy tiếp tục đưa ra câu hỏi.

Trước câu hỏi này, Bộ trưởng Thể đã ngay lập tức trả lời bằng cách mời tỉnh Hậu Giang thí điểm đầu tiên: “Chúng tôi nghĩ, đề xuất này cũng là một trong các đề xuất để chúng tôi nghiên cứu. Nhưng nếu đoàn ĐBQH tỉnh Hậu Giang và lãnh đạo tỉnh Hậu Giang xung phong, chúng tôi xin chọn Hậu Giang làm nơi thí điểm”.

“Sau khi thí điểm đề xuất này ở Hậu Giang mà tốt thì chúng tôi sẽ nghiên cứu và nhân rộng ra. Chứ hiện tại chúng ta chưa thể nào áp dụng đại trà được. Chúng tôi hết sức trân trọng cảm ơn ý kiến của đại biểu Thủy”, Bộ trưởng Thể nói.

Xem thêm phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể tại đây.

Bá Di (Tổng hợp)

Không thể bỏ lỡ: TP.HCM họp báo về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, người đàn ông lạ xuất hiện cùng nữ sinh mất tích ở sân bay Nội Bài

Thứ 4, 14/08/2019 | 20:06
Tin nóng thời sự xã hội ngày 14/8: TP.HCM họp báo về Khu đô thị mới Thủ Thiêm; Trích xuất camera vụ nữ sinh mất tích bí ẩn ở sân bay Nội Bài, tước giấy phép lái xe 2 năm đối với tài xế uống rượu, diễn biến mới xung quanh thông tin giá giường bệnh 4 triệu đồng/ngày.

Không thể bỏ lỡ: Bộ Y tế lý giải việc giá giường bệnh 4 triệu đồng/ngày, xem xét xử lý cán bộ dùng xe công đi đám cưới

Thứ 3, 13/08/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 13/8: Bộ Y tế lý giải việc giá giường bệnh 4 triệu đồng/ngày, diễn biến mới vụ 116 công nhân ngộ độc, xem xét xử lý cán bộ dùng xe công đi đám cưới, cháu bé SN 2003 bị hiếp dâm sẽ nghỉ học để ở nhà sinh con.

Không thể bỏ lỡ: Đề xuất xử phạt gấp 20 lần lỗi lùi xe trên cao tốc, động thái mới của trường Gateway sau vụ bé trai bị bỏ quên trên xe

Thứ 2, 12/08/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 12/8: Đề xuất xử phạt gấp 20 lần lỗi lùi xe trên cao tốc, động thái mới của trường Gateway sau vụ bé trai bị bỏ quên trên xe, thông tin hơn 300 thai nhi ở nhà máy rác TP.Cà Mau “chưa có cơ sở”.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.