Không thể bỏ lỡ: Tin mới nhất vụ chấn thương ngực nhưng khoan cẳng chân, luật sư

Không thể bỏ lỡ: Tin mới nhất vụ chấn thương ngực nhưng khoan cẳng chân, luật sư "kêu oan" cho ông Nguyễn Hữu Linh 

Thứ 4, 19/06/2019 | 20:00
0
Chỉ đạo khẩn vụ chấn thương ở ngực nhưng khoan cẳng chân ở bệnh viện Chợ Rẫy, tin đồn Mỹ Tâm hẹn hò “phi công” kém 10 tuổi Mai Tài Phến, bác đơn kêu oan của luật sư bào chữa cho ông Linh "nựng"… là những tin tức nổi bật không thể bỏ lỡ 24h qua.

Bộ Y tế gửi công văn khẩn chỉ đạo vụ chấn thương ngực nhưng khoan ở chân

Chiều 18/6, đại diện bộ Y tế xác nhận, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục Trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh đã gửi văn bản cho bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) về sự cố khoan nhầm chân bệnh nhân.

Theo văn bản, qua thông tin trên báo chí, bộ Y tế được biết có việc bệnh viện Chợ Rẫy đã khoan “nhầm” cẳng chân của bệnh nhân bị gãy đốt sống ngực số 8 vào ngày 13/6. Vì thế, bộ Y tế yêu cầu bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành phân tích nguyên nhân, xử lý sự cố y khoa, có giải pháp khắc phục và phòng ngừa các sự cố tương tự.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Tin mới nhất vụ chấn thương ngực nhưng khoan cẳng chân, luật sư 'kêu oan' cho ông Nguyễn Hữu Linh 

Bệnh viện Chợ Rẫy - nơi xảy ra vụ việc hi hữu: chấn thương ngực nhưng bị khoan nhầm chân vào ngày 13/6.

Đại diện cục Quản lý khám chữa bệnh cũng khẳng định, bệnh viện Chợ Rẫy phải nghiêm túc rà soát quy trình chuyên môn, quy trình chăm sóc và chẩn đoán cho người bệnh, thực hiện điều trị cho người bệnh theo quy chế đã được bộ Y tế đã ban hành.

“Điều quan trọng nhất trong công tác xử lý sự cố này là phải đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân, công khai thông tin cho gia đình và cơ quan truyền thông”, ông Nguyễn Trọng Khoa nhấn mạnh.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Đức Th., 30 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau bị té ngã dẫn đến gãy đốt sống ngực số 8. Nhưng, khi được chuyển đến điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân đã được khoan nhầm vào cẳng chân lúc rạng sáng 13/6. Đã có 2 nhân viên bệnh viện Chợ Rẫy bị đình chỉ công việc vì gây ra sự cố khoan nhầm chân bệnh nhân.

Chi tiết xem ở đây.

Bác đơn “kêu oan” của luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh 

Theo luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh, hành vi hôn 3 lần trong 15 giây của ông Linh không thể cho rằng nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục, chưa phù hợp với những yếu tố cấu thành tội “dâm ô”. Tuy nhiên, Viện KSND Q.4 phủ nhận thông tin trên, khẳng định đã rõ hành vi phạm tội.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Tin mới nhất vụ chấn thương ngực nhưng khoan cẳng chân, luật sư 'kêu oan' cho ông Nguyễn Hữu Linh  (Hình 2).

Ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi không đứng đắn với bé gái trong thang máy.

Cụ thể, mới đây, luật sư Trần Bá Học (luật sư bào chữa cho ông Linh) đã gửi bản kiến nghị dài 5 trang gửi TAND Q.4 và thẩm phán Nguyễn Hải Nam, để kiến nghị TAND Q.4 trả hồ sơ điều tra bổ sung nhiều tình tiết chưa rõ trong vụ án.

Luật sư Học cho rằng, cáo trạng của Viện KSND Q.4 cáo buộc ông Linh dâm ô với người dưới 16 tuổi là thiếu tính thuyết phục và chưa phù hợp với những yếu tố cấu thành của tội danh trên.

LS Học trích dẫn cáo trạng, mô tả ông Linh có hành vi hôn vào má cháu bé và ông Linh cũng thừa nhận hành vi trên. Tuy nhiên, cáo trạng lại không xác định ông Linh có dùng tay sờ mó, hôn hít vào bộ phận sinh dục hoặc chà xát bộ phận sinh dục của mình với bộ phận sinh dục của cháu bé. Do vậy luật sư Học cho rằng, việc hôn vào má liệu có đủ cơ sở để khẳng định hành vi này là hành vi dâm ô?

Ngay khi tiếp nhận đơn kiến nghị của LS, TAND Q.4 đã trả hồ sơ cho Viện KSND Q.4, yêu cầu làm rõ bàn tay trái của ông Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của cháu bé hay không.

Tuy nhiên, ngay sau khi tòa trả hồ sơ, Viện KSND Q.4 có văn bản trả lời khẳng định cáo trạng đã nêu rõ hành vi phạm tội của bị can, đồng thời giữ nguyên cáo trạng đã truy tố, hoàn hồ sơ trở lại cho TAND Q.4 để tòa giải quyết vụ án theo thẩm quyền.

Theo Viện KSND Q.4, hành vi của Linh không phải thực hiện 1 lần mà liên tục 3 lần, gây hoảng loạn cho cháu bé, khiến cháu bé phải hoảng sợ bỏ chạy khi cửa thang máy vừa mở ra. Vì vậy không thể nói là các hành vi của bị can là xuất phát từ sự quý mến.

Theo dự kiến, ngày 25/6, TAND Q.4 (TP.HCM) sẽ đưa ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP. Đà Nẵng) ra xét xử sơ thẩm về tội "Dâm ô người dưới 16 tuổi". Ông Nguyễn Hải Nam - Phó Chánh án TAND Q.4 được phân công làm chủ tọa phiên tòa. Theo đó, vụ án sẽ được đưa ra xét xử kín do có liên quan tới người chưa thành niên.

Xem lại diễn biến vụ việc trong bài viết dưới đây

"Họa my" Mỹ Tâm hẹn hò "đũa lệch" Mai Tài Phến

Mỹ Tâm đang vướng tin đồn hẹn hò với diễn viên kém 10 tuổi Mai Tài Phến khi trên truyền thông, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip cùng hình ảnh khi lại những khoảnh khắc cặp đôi nựng má, ngồi cận kề và chăm sóc nhau tận tình suốt một hành trình dài ở nhiều tỉnh thành phố.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Tin mới nhất vụ chấn thương ngực nhưng khoan cẳng chân, luật sư 'kêu oan' cho ông Nguyễn Hữu Linh  (Hình 3).

Hình ảnh chụp chung khiến Mỹ Tâm dính nghi án hẹn hò Mai Tài Phến.

Gần 20 năm vào showbiz, đây là lần đầu "Họa mi tóc nâu" bị bắt gặp tình tứ với một đồng nghiệp nam. Với Mai Tài Phến, đây là lần thứ hai anh vướng nghi vấn hẹn hò với nghệ sĩ, sau Hương Tràm.

Trong khi Mai Tài Phến chọn cách im lặng thì Mỹ Tâm chia sẻ lên trang cá nhân hình ảnh đầy tươi tắn cùng thông báo sắp tham gia Film Thanks Party, sẽ để mọi người chụp hình thoải mái thay vì chụp lén.

Hơn 5 năm theo đuổi nghệ thuật, Mai Tài Phến - diễn viên đang dính nghi án hẹn hò với Mỹ Tâm chưa có một vai diễn nổi bật trên màn ảnh ngoài những ồn ào tình cảm. Anh chỉ được nhắc đến khi bị nghi đang yêu "họa mi tóc nâu".

Mai Tài Phến tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Trước khi bén duyên với Hương Tràm và Mỹ Tâm trong hai MV Em gái mưa, Đừng hỏi em, diễn viên quê Bạc Liêu từng trải qua 5 năm khó khăn, thất nghiệp. Anh kể từng đi làm hậu đài, bấm nhạc ở sân khấu, diễn phụ cho các đồng nghiệp tại game show Cười xuyên Việt, Kịch cùng Bolero...

Tên tuổi Mai Tài Phến có lẽ sẽ làng nhàng như bao quán quân khác nếu anh không được Hương Tràm mời quay MV Em gái mưa và Mỹ Tâm chọn đóng cặp trong MV Đừng hỏi em.

Chi tiết mời xem thêm ở bài viết "Mai Tài Phến có phải là "đôi đũa lệch" so với "họa mi" Mỹ Tâm?"và bài "Phản ứng bất ngờ của Mỹ Tâm trước thông tin yêu Mai Tài Phến"

Bộ Xây dựng tiếp tục cử đoàn mới làm việc tại Vĩnh Phúc

Trước thời điểm 3 cán bộ thanh tra nhận hối lộ tại Vĩnh Phúc bị khởi tố, tạm giam, bộ Xây dựng đã cử đoàn thanh tra mới tiếp tục thanh tra công tác quy hoạch, quản lý xây dựng trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, ngày 17/6, bộ Xây dựng đã cử một đoàn thanh tra mới về huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) để tiếp tục thanh tra công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch được duyệt, công tác cấp phép xây dựng,... tại một số dự án tại huyện Vĩnh Tường. Đoàn thanh tra này gồm 11 cán bộ, thời gian thanh tra kéo dài 25 ngày, không kể thứ 7 và chủ nhật, bắt đầu làm việc từ ngày 18/6.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Tin mới nhất vụ chấn thương ngực nhưng khoan cẳng chân, luật sư 'kêu oan' cho ông Nguyễn Hữu Linh  (Hình 4).

Bộ Xây dựng đang dính "lùm xùm" vì thanh tra bị bắt quả tang vòi tiền doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc.

Trước đó, ngày 12/6, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt quả tang Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ.

Đoàn thanh tra gồm 5 người thuộc các đơn vị của Thanh tra bộ Xây dựng. Trong đó, bà Nguyễn Thị Kim Anh (44 tuổi, Phó trưởng Phòng phòng chống tham nhũng) làm Trưởng đoàn; bà Lưu Vân Oanh (43 tuổi, Phó trưởng phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra) làm Phó trưởng đoàn.

Các thành viên của đoàn thanh tra gồm: Đặng Hải Anh (38 tuổi, chuyên viên Phòng thanh tra xây dựng 2), Nguyễn Thị Kim Liên (42 tuổi, cán bộ Phòng thanh tra xây dựng 3) và Nguyễn Thùy Linh (25 tuổi, cán bộ Phòng giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra).

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với 3 cán bộ Thanh tra bộ Xây dựng về tội nhận hối lộ.

Từ đầu tháng 6, trong thời gian đoàn thanh tra làm việc tại huyện Vĩnh Tường, Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được nhiều đơn tố cáo của một số doanh nghiệp, UBND xã, cá nhân đối với đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng vì có hành vi lợi dụng nhiệm vụ thanh tra, ép các doanh nghiệp, UBND các xã trên địa bàn huyện Vĩnh Tường phải đưa tiền để được xem xét, tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình thanh tra.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Vĩnh Phúc thành lập tổ công tác để điều tra xác minh vụ việc. Theo đó, ngày 12/6, tại Ban Quản lý dự án huyện Vĩnh Tường, tổ công tác của Công an tỉnh Vĩnh phúc bắt quả tang Đặng Hải Anh nhận 90 triệu đồng của anh Đỗ Ngọc Yên - Phó Giám đốc Công ty Đức Trung.

Khi bị bắt, ông Đặng Hải Anh thừa nhận hành vi nhận tiền của anh Đỗ Ngọc Yên để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà Công ty Đức Trung đã thi công trên địa bàn huyện Vĩnh Tường nghiệm thu, thanh toán.

Cùng ngày, tại UBND huyện Vĩnh Tường, tổ công tác của Công an tỉnh Vĩnh phúc bắt quả tang bà Nguyễn Thị Kim Anh về 2 hành vi: nhận 68 triệu đồng của ông Trần Hanh - Kế toán UBND xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà UBND xã Tân Tiến là chủ đầu tư. Nhận 91.5 triệu đồng của ông Đỗ Mạnh Cường - công chức tài chính kế toán UBND thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi bị bắt, các cán bộ Đoàn thanh tra bộ Xây dựng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khám xét khẩn cấp nơi làm việc của đoàn thanh tra tại UBND huyện Vĩnh Tường, thu giữ nhiều hồ sơ của các đơn vị thi công công trình trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, 335 triệu đồng trong tủ do Nguyễn Thị Kim Anh quản lý và các máy tính, điện thoại cùng một số đồ vật liên quan khác.

Chiều 18/6, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với 3 cán bộ Thanh tra bộ Xây dựng về tội nhận hối lộ.

3 cán bộ bị khởi tố, tạm giam gồm: bà Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng đoàn Thanh tra bộ Xây dựng tại huyện Vĩnh Tường; và 2 thành viên đoàn thanh tra là Đặng Hải Anh và Nguyễn Thùy Linh.

H.Y (tổng hợp)

Mỹ Tâm chính thức lên tiếng vụ hẹn hò với diễn viên kém 10 tuổi: "Tôi nghĩ thử tìm hiểu Mai Tài Phến cũng không sao"

Thứ 4, 19/06/2019 | 10:24
Trong cuộc trò chuyện với truyền thông ngày 18/6, Mỹ Tâm bỏ lửng câu hỏi về chuyện hẹn hò với đàn em, cho biết sẽ công bố với khán giả khi ở giai đoạn yêu.

Luật sư của ông Nguyễn Hữu Linh đệ đơn “kêu oan”, Viện KSND thẳng thừng bác bỏ

Thứ 4, 19/06/2019 | 09:52
Theo luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh, hành vi hôn 3 lần trong 15 giây của ông Linh không thể cho rằng nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục, chưa phù hợp với những yếu tố cấu thành tội “dâm ô”. Viện KSND Q.4 phủ nhận thông tin trên, khẳng định đã rõ hành vi phạm tội.

Vụ khoan nhầm chân bệnh nhân: Lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy lên tiếng

Thứ 3, 18/06/2019 | 18:16
Sau khi nhận được văn bản của Bộ Y tế, lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy phúc đáp giải trình. Theo đó, nạn nhân của sự cố y khoa này đang được tích cực chữa trị theo đúng quy định.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Công bố quyết định kiểm toán 18 đơn vị tại Thanh Hóa

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Ngày 18/3, tại Thanh Hóa, kiểm toán Nhà nước công bố Quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc kiểm toán với 18 đơn vị sở, ngành, huyện,... trên địa bán tỉnh.

Tăng cường hỗ trợ hiệu quả các tác phẩm báo chí chất lượng cao

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:55
Chiều 18/3, tại Tp.HCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 558 của Thủ tướng Chính phủ và Hội nghị thi đua khen thưởng năm 2024.

Tuổi trẻ Hội Luật gia Việt Nam hưởng ứng ngày "Chủ nhật xanh”

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:27
Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động của Tháng Thanh niên 2024.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:25
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và một số cán bộ khác.

Ninh Thuận quảng bá hình ảnh du lịch ở Hội Báo toàn quốc năm 2024

Chủ nhật, 17/03/2024 | 16:41
Đây là sự kiện để tỉnh Ninh Thuận giới thiệu, quảng bá thông tin về du lịch, tiềm năng, cơ hội đầu tư và hình ảnh quê hương.
     
Nổi bật trong ngày

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:25
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và một số cán bộ khác.

Tăng cường hỗ trợ hiệu quả các tác phẩm báo chí chất lượng cao

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:55
Chiều 18/3, tại Tp.HCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 558 của Thủ tướng Chính phủ và Hội nghị thi đua khen thưởng năm 2024.

Công bố quyết định kiểm toán 18 đơn vị tại Thanh Hóa

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Ngày 18/3, tại Thanh Hóa, kiểm toán Nhà nước công bố Quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc kiểm toán với 18 đơn vị sở, ngành, huyện,... trên địa bán tỉnh.

Tuổi trẻ Hội Luật gia Việt Nam hưởng ứng ngày "Chủ nhật xanh”

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:27
Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động của Tháng Thanh niên 2024.