Không thể bỏ lỡ: TP.HCM chốt ngày thông báo mức thưởng Tết 2020, những uẩn khúc xung quanh vụ 3 học sinh văng ra khỏi xe 16 chỗ

Không thể bỏ lỡ: TP.HCM chốt ngày thông báo mức thưởng Tết 2020, những uẩn khúc xung quanh vụ 3 học sinh văng ra khỏi xe 16 chỗ

Thứ 4, 27/11/2019 | 20:45
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 27/11: Chốt ngày thông báo mức thưởng Tết 2020 ở TP.HCM; Những uẩn khúc xung quanh vụ 3 học sinh văng ra khỏi xe 16 chỗ; Xem xét trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra vi phạm về phòng cháy chữa cháy; Bàn về vụ bé gái 11 tuổi tự tử do bố mẹ cãi nhau.

Chốt ngày thông báo mức thưởng Tết 2020 ở TP.HCM

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. HCM đề nghị các doanh nghiệp thông tin sớm và đầy đủ kế hoạch trả lương, trả thưởng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2020 trước ngày 31/12/2019 để người lao động biết rõ về các nội dung như: tiền lương, tiền thưởng, các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán (tặng quà Tết, hỗ trợ vé tàu, xe cho người lao động về quê ăn Tết,...), thời gian nghỉ Tết, nghỉ phép năm và thời điểm thực hiện trả lương, trả thưởng.

Đảm bảo thanh toán đầy đủ, đúng thời hạn theo kế hoạch trả lương, trả thưởng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2020 cho người lao động, không để xảy ra tình trạng nợ lương, nợ thưởng của người lao động dẫn đến nguy cơ tranh chấp, bất ổn trong quan hệ lao động tại doanh nghiệp…

Xem thêm: TP. HCM: Chốt ngày thông báo mức thưởng Tết 2020

Những uẩn khúc xung quanh vụ 3 học sinh văng ra khỏi xe 16 chỗ

Liên quan đến vụ 3 em học sinh văng ra khỏi xe đưa đón, đại diện trường Tiểu học Phan Bội Châu  cho biết, sau giờ học, xe ô tô 16 chỗ mang BKS 51B-079.23 do tài xế Trần Phúc Định điều khiển đưa 16 em lớp 1/6 về nhà với sự giám sát của cô giáo chủ nhiệm Trương Thị Loan. Được biết xe chuyên chở học sinh được cô giáo chủ nhiệm làm hợp đồng với bên cung cấp dịch vụ là công ty vận tải Thiên Tấn Lộc.

Tuy nhiên cô giáo Loan cho biết loại xe trong hợp đồng Transico với trọng tải là 40 chỗ chứ không phải xe 16 chỗ. Phía công ty nêu lý do là xe 40 chỗ bị hư nên nhà xe thay xe 16 chỗ tới đón các em.

Cô giáo cũng khẳng định thời điểm xảy ra sự cố xe chốt bên trong. Nguyên nhân xe bị bung chốt cửa, có thể do học sinh hiếu động, nghịch ngợm.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: TP.HCM chốt ngày thông báo mức thưởng Tết 2020, những uẩn khúc xung quanh vụ 3 học sinh văng ra khỏi xe 16 chỗ

Công an phường Long Bình, Thanh tra Sở Giao thông tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra. Qua xác minh ban đầu, phương tiện vẫn còn hạn đăng kiểm. Hiện lực lượng TTGT tiếp tục làm rõ xem xe này có đáp ứng các điều kiện kinh doanh đưa đón học sinh như: phù hiệu, chủ xe, lái xe, xe có thay đổi kết cấu hay không… để có biện pháp xử lý.

Xem thêm: Xác định nguyên nhân cửa xe 16 chỗ bung ra khiến 3 học sinh văng ra ngoài

Xem xét trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra vi phạm về phòng cháy chữa cháy

Ngày 27/11, ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV, Quốc hội đã tiến hành thông qua Nghị quyết về kết quả giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

Bên cạnh việc tuyên truyền cho người dân, cần sớm thực hiện việc bố trí, di dời cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, hóa chất độc hại, nguy hiểm, có nguy cơ cháy, nổ cao ra khỏi khu dân cư, nơi đông người theo quy định của pháp luật.

Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra phòng cháy, chữa cháy; có giải pháp xử lý dứt điểm các công trình đang tồn tại vi phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy. Công khai các dự án, công trình vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trên phương tiện thông tin đại chúng. Kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ công trình, dự án đang triển khai có vi phạm pháp luật về phòng cháy cho đến khi khắc phục hoàn toàn các sai phạm; chấm dứt tình trạng cơ sở, công trình xây dựng mới đưa vào sử dụng khi chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy.

Xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và xem xét trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức có liên quan theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Xem xét trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra vi phạm về phòng cháy chữa cháy

Bàn về vụ bé gái 11 tuổi tự tử do bố mẹ cãi nhau

Mới đây, sự việc đau lòng xảy ra tại một chung cư thuộc quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vào ngày 26/11, bé gái 11 tuổi nhảy từ tầng 39 xuống đất tử vong vì bố mẹ cãi nhau, nên bé nghĩ quẩn dẫn đến sự việc đau lòng.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: TP.HCM chốt ngày thông báo mức thưởng Tết 2020, những uẩn khúc xung quanh vụ 3 học sinh văng ra khỏi xe 16 chỗ (Hình 2).

Điều này tạo lên nỗi lo ngại về việc nhiều bậc phụ huynh đang mất định hướng trong việc nuôi dạy cũng như nắm bắt tâm lí trẻ em nhất là trong thời buổi xã hội đang ngày càng phát triển.

Trao đổi về vấn đề này PGS.TS Nguyễn Thị Tố Quyên - Phó trưởng khoa Xã hội học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng tình trạng rất đáng báo động trong xã hội hiện nay, khi trẻ em phải chứng kiến trực diện việc bố mẹ mình cãi nhau.

Trẻ em không có lỗi, nhưng các em phải chứng kiến tất cả mọi thứ bạo lực, những điều tiêu cực sẽ khiến tâm lí trẻ bị ảnh hưởng nặng nề. Các em phải chịu cú sốc rất lớn đặc biệt là những em đang ở độ tuổi phát triển, những thứ tiêu cực đó sẽ ám ảnh cả đời. Các em sẽ tìm những hướng giải quyết hết sức cực đoan mà chúng ta không lường được, không đoán trước được như sự việc vừa qua.

Xem thêm: Từ vụ bé gái 11 tuổi tự tử do bố mẹ cãi nhau: Việc thiếu tôn trọng cảm xúc của con rất nguy hiểm

Bá Di

Không thể bỏ lỡ: Thịt lợn đắt ngang ngửa giá thịt bò, Cần làm rõ ý đồ của hiệu trưởng khi để lộ ảnh nóng của hiệu phó

Thứ 3, 26/11/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 26/11: Lý giải vì sao giá thịt lợn ngang ngửa giá thịt bò; Cần làm rõ ý đồ của hiệu trưởng khi để lộ ảnh nóng của phó hiệu trưởng; Xây sân bay Long Thành 16 tỷ USD không ảnh hưởng nợ công.

Không thể bỏ lỡ: Chân dung tân Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Phó chủ tịch TP.HCM yêu cầu làm rõ các uẩn khúc vụ cô giáo đánh học sinh bị camera ghi hình

Thứ 2, 25/11/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 25/11: Chân dung tân Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Phó chủ tịch TP.HCM yêu cầu làm rõ các uẩn khúc vụ cô giáo đánh học sinh bị camera ghi hình; Bộ Giao thông xin gia hạn tiến độ thu phí tự động không dừng.

Không thể bỏ lỡ: Bí thư và Chủ tịch UBND xã xô xát khi ăn trưa, Cô gái kể chuyện bị đánh thuốc mê, lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 6, 22/11/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 22/11: Bí thư và Chủ tịch UBND xã xô xát khi ăn trưa, Quốc hội miễn nhiệm Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Cô gái kể chuyện bị đánh thuốc mê, lừa bán sang Trung Quốc.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.