Không thể bỏ lỡ: Thi hành kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Bắt 8 người trong vụ án tổ chức đưa người ra nước ngoài

Không thể bỏ lỡ: Thi hành kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Bắt 8 người trong vụ án tổ chức đưa người ra nước ngoài

Thứ 2, 04/11/2019 | 20:00
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 4/11: Thi hành kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh; Bắt 8 người trong vụ án tổ chức đưa người ra nước ngoài; Đề nghị công an điều tra kẻ tung tin thất thiệt về vụ 39 người chết trong container ở Anh; GS.Phùng Hồ Hải khẩn thiết đề nghị Phó Thủ tướng xem xét lại thi trắc nghiệm hoàn toàn môn Toán.

Thi hành kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh

Tại Quyết định 1506/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với đồng chí Vũ Văn Ninh, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ (nhiệm kỳ 2011-2016), do có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác; Bộ Chính trị đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Thi hành kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Bắt 8 người trong vụ án tổ chức đưa người ra nước ngoài

Trước đó, ngày 19/7, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị họp xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Vũ Văn Ninh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Ban Cán sự đảng Chính phủ, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị nhận thấy: Với cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự đảng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ (phụ trách lĩnh vực đổi mới doanh nghiệp từ tháng 8/2011 đến tháng 4/2016), đồng chí Vũ Văn Ninh đã ký các văn bản đồng ý cho giảm và thoái toàn bộ vốn nhà nước tại Công ty Cổ phần cảng Quy Nhơn.

Xem thêm: Thi hành kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh

Đã bắt 8 người trong vụ án tổ chức đưa người ra nước ngoài trái luật

Giám đốc Công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu cho biết, đơn vị tiến hành khởi tố vụ án. Cho đến ngày hôm qua (3/11), cơ quan chức năng địa phương đã bắt giữ 8 đối tượng trong đường dây này và sẽ xử lý nghiêm, xử đúng người đúng tội, theo đúng quy định pháp luật.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Thi hành kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Bắt 8 người trong vụ án tổ chức đưa người ra nước ngoài (Hình 2).

Trước đó, ngày 30/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Đến chiều 1/11, Cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam 1 đối tượng, bắt khẩn cấp 1 đối tượng khác và triệu tập, lấy lời khai một số đối tượng liên quan về hành vi tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép.

Bên hành lang Quốc hội sáng nay (4/11), Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm cho biết, ưu tiên số một hiện nay phải nhanh chóng xác nhận danh tính nạn nhân trong vụ 39 người chết tại Anh.

Xem thêm: Giám đốc Công an Nghệ An: Đã bắt 8 người trong vụ án tổ chức đưa người ra nước ngoài trái luật

Đề nghị công an điều tra kẻ tung tin thất thiệt về vụ 39 người chết trong container ở Anh

Sáng 4/11, ông Hoàng Danh Truyền, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, đã đề nghị Công an huyện này xác minh người đăng tải thông tin thất thiệt về vụ 39 người chết trong container ở Anh khiến nhiều gia đình có con, em đang mất liên lạc ở Anh bức xúc.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Thi hành kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Bắt 8 người trong vụ án tổ chức đưa người ra nước ngoài (Hình 3).

“Ở huyện này không có trường hợp nào như thông tin trên mạng xã hội đang chia sẻ về việc thoát nạn ở Anh nhờ lấy 900 triệu đồng đi đánh lô đề. Đây là thông tin bịa đặt, khiến các gia đình đang mất liên lạc với con mình rất bức xúc”, ông Truyền khẳng định.

Xem thêm: Đề nghị công an điều tra kẻ tung tin thất thiệt về vụ 39 người chết trong container ở Anh

GS.Phùng Hồ Hải khẩn thiết đề nghị Phó Thủ tướng xem xét lại thi trắc nghiệm hoàn toàn môn Toán

Mới đây, GS. Phùng Hồ Hải công khai bức thư khẩn thiết đề nghị Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xem xét lại việc thi trắc nghiệm hoàn toàn môn Toán và nhiều môn học trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Ông Hải thẳng thắn đặt vấn đề: “Mô hình thi trắc nghiệm một trăm phần trăm tại kỳ thi tốt nghiệp THPT đối với môn Toán và một số môn khác là sai lầm, hết sức sai lầm và có hại lớn đối với sự nghiệp chấn hưng giáo dục”.

Trong thư, GS. Phùng Hồ Hải đưa ra những khó khăn đòi hỏi sự chuẩn bị lâu dài và rất kỹ lưỡng trong việc tổ chức thi trắc nghiệm đối với một kỳ thi trên diện rộng.

Vấn đề là sai ở xuất phát điểm, khi mà mô hình này được áp dụng cho một kỳ thi mà tỷ lệ đỗ bị khống chế lên đến hơn 90%, đồng thời, kết quả đó lại được sử dụng để tuyển sinh vào đại học. Một kỳ thi mà gần như tất cả đều đỗ thì việc tổ chức là hoàn toàn không có ý nghĩa. Hơn nữa, với một kỳ thi như vậy, đòi hỏi phải thực hiện nghiêm túc là điều không thể thực hiện được.

“Việc dùng biện pháp trắc nghiệm để tránh quay cóp chỉ khiến cho người ta quay cóp một cách công khai, trắng trợn hơn mà thôi”, ông viết.

Xem thêm: GS.Phùng Hồ Hải khẩn thiết đề nghị Phó Thủ tướng xem xét lại thi trắc nghiệm hoàn toàn môn Toán

Bá Di 

Không thể bỏ lỡ: 5 người lớn xông vào trường đánh học sinh lớp 8, ĐBQH tranh luận về đề xuất giờ làm việc không sớm hơn 8h sáng

Thứ 7, 02/11/2019 | 19:16
Tin nóng thời sự xã hội ngày 2/11: 5 người lớn xông vào trường đánh học sinh lớp 8; ĐBQH tranh luận về đề xuất giờ làm việc không sớm hơn 8h sáng; Xử phạt 1,2 triệu đồng các xe không dán thẻ cố tình đi vào làn thu phí tự động không dừng.

Không thể bỏ lỡ: Duy Mạnh phát ngôn gây phẫn nộ, Các khu du lịch tâm linh có phải đóng thuế hay không?

Thứ 6, 01/11/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 1/11: Duy Mạnh phát ngôn “con gái Việt Nam rất dâm”; Các khu du lịch tâm linh có phải đóng thuế hay không; Có thể phạt tù từ 3-6 năm nếu phá hoại công trình con đường gốm sứ Hà Nội; Xe khách nát bét sau cú va chạm với xe ben.

Không thể bỏ lỡ: Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm, Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương

Thứ 5, 31/10/2019 | 20:30
Tin nóng thời sự xã hội ngày 31/10: Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm; Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương; Kẽ hở nào giúp doanh nghiệp dễ trục lợi từ khu du lịch tâm linh; Nghi vấn thầy giáo nhắn tin “gạ tình” học trò cũ ở Thái Bình.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.