Không thể bỏ lỡ: Du khách Nhật bị chặt chém 2,9 triệu đồng khi đi xích lô; Nguyên nhân 6 bệnh nhân gặp sự cố chạy thận ở Nghệ An

Không thể bỏ lỡ: Du khách Nhật bị chặt chém 2,9 triệu đồng khi đi xích lô; Nguyên nhân 6 bệnh nhân gặp sự cố chạy thận ở Nghệ An

Thứ 2, 05/08/2019 | 20:00
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 5/8: Bệnh viện công bố “nguyên nhân khiến 6 bệnh nhân gặp sự cố chạy thận ở Nghệ An, xác minh vụ du khách Nhật bị chặt chém 2,9 triệu đồng khi đi xích lô, mẹ nạn nhân lên tiếng vụ CSCĐ cứu bé trai bị co giật trong sân vận động.

Bệnh viện công bố “thủ phạm” khiến 6 bệnh nhân gặp sự cố chạy thận ở Nghệ An

Sáng 5/8, sở Y tế Nghệ An tổ chức họp báo công bố sự cố y khoa chạy thận nhân tạo tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An vào ngày 30/7/2019.

PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc sở Y tế Nghệ An cho biết, ngày 30/7, trong quá trình chạy thận, 6 bệnh nhân có biểu hiện bất thường như: mệt mỏi, sốt 37-38 độ, tăng huyết áp.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Du khách Nhật bị chặt chém 2,9 triệu đồng khi đi xích lô; Nguyên nhân 6 bệnh nhân gặp sự cố chạy thận ở Nghệ An

Một bệnh nhân được điều trị sau sự cố chạy thận.

Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo bệnh viện ngừng chạy thận ngay khi sự cố xảy ra. Đồng thời tiến hành lấy mẫu nước RO gửi Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường Hà Nội xét nghiệm; kiểm tra lại tất cả các quy trình chạy chận, rửa quả lọc, test acid tồn dư, tẩy máy, pha acid citric 30%, acid MDT. Sở Y tế cũng đã mời các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ bệnh viện khắc phục sự cố.

Ngày 4/8, Hội đồng chuyên môn do sở Y tế thành lập gồm các nhà khoa học trong tỉnh và hai chuyên gia từ bệnh viện Bạch Mai đã làm việc nghiêm túc, khẩn trương, khoa học và đi đến kết luận: Hệ thống RO có bộ phận sản xuất và tạo nước RO hoàn toàn bình thường, hệ thống dẫn nước RO đến các máy có những điểm nối và gấp khúc, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Xem thêm: Bệnh viện công bố “thủ phạm” khiến 6 bệnh nhân gặp sự cố chạy thận ở Nghệ An

Xác minh vụ du khách Nhật bị chặt chém 2,9 triệu đồng khi đi xích lô

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Về thông tin một du khách người Nhật bị chặt chém 2,9 triệu đồng cho một cuốc xích lô, chúng tôi chưa nhận được trình báo hay đề nghị hỗ trợ điều tra của các cơ quan khác. Tuy nhiên, chúng tôi đã cử cán bộ để xác minh, làm rõ vụ việc”.

Trong khi đó, đại diện Tổng lãnh sự quán Nhật bản tại TP.HCM cũng khẳng định chưa có công dân Nhật bản nào trình báo với cơ quan này về sự việc được đề cập.

Trước thông tin trên báo chí và mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện du khách phải trả 2,9 triệu đồng cho một cuốc xích lô 5 phút ở TP.HCM.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Du khách Nhật bị chặt chém 2,9 triệu đồng khi đi xích lô; Nguyên nhân 6 bệnh nhân gặp sự cố chạy thận ở Nghệ An (Hình 2).

Một du khách Nhật cho biết đã đi một cuốc xích lô có giá 2,9 triệu đồng tại TP.HCM.

Khoảng 6h ngày 3/8, Oki Toshiyuki (83 tuổi, người Nhật Bản) đi dạo chơi loanh quanh khu vực quận 1, thì được một người chạy xích lô chào mời. Khi đi xích lô từ chợ Bến Thành về khách sạn thì ông Oki có ý định sẽ gửi người đạp xe là 500.000 đồng. Tuy nhiên, người chạy xích lô chỉ thả ông Oki gần khách sạn.

Khi ông Oki rút bóp lấy tờ 500.000 đồng thì anh này tỏ ý đòi thêm. Cụ cũng đồng ý nhưng chưa kịp lấy thêm tiền thì người chạy xích lô thò tay vào bóp lấy hết 5 tờ 500.000 và 2 tờ 200.000 rồi bỏ đi. Câu chuyện đang gây bức xúc trong dư luận vì hành vi “chặt chém” khách du lịch của người đạp xe xích lô tại TP.HCM.

Xem thêm: Đang xác minh vụ du khách Nhật bị chặt chém 2,9 triệu đồng khi đi xích lô

Mẹ nạn nhân lên tiếng vụ CSCĐ cứu bé trai bị co giật trong sân vận động

Chiều 4/8, trong hiệp 2 của trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Hoàng Anh Gia Lai tại SVĐ Thiên Trường (TP. Nam Định), một cháu bé trên khán đài có biểu hiện lên cơn co giật. 

Ngay lập tức, lực lượng CSCĐ đã đưa cháu bé tách khỏi đám đông. Hình ảnh một chiến sĩ đưa tay vào miệng nhằm mục đích ngăn CĐV nhí nuốt lưỡi ngay khi xuất hiện đã trở thành một trong những hình ảnh đẹp nhất của trận đấu.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Du khách Nhật bị chặt chém 2,9 triệu đồng khi đi xích lô; Nguyên nhân 6 bệnh nhân gặp sự cố chạy thận ở Nghệ An (Hình 3).

Hình ảnh đẹp của các chiến sĩ CSCĐ được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội 

Trước những hành động đẹp được lan tỏa, chiều 5/8, phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng cho những đồng chí đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc trong trận đấu chiều 4/8 trên sân Thiên Trường.

Cũng có mặt tại buổi lễ là chị Nguyễn Hồng Nhung - mẹ của bé trai bị co giật trên sân vận động. chị Nhung cảm thấy con trai chị thật may mắn khi được các đồng chí cứu giúp kịp thời.

“Thật sự tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến các anh, các đồng chí đã cứu con trai tôi. Lần trước ở nhà cháu cũng bị co giật, tôi cũng bị cháu cắn. Lần đó, bác sĩ có nói với tôi là đừng nên cho tay vào miệng cháu vì bản năng là cháu sẽ không bao giờ tự cắn. Nhưng những gì các chiến sĩ cảnh sát làm tôi thực sự hiểu và trân trọng điều đó”, chị Nhung nghẹn ngào chia sẻ.

Xem thêm: Mẹ bé trai bị co giật ở SVĐ Thiên Trường: “Tôi thực sự cảm ơn tất cả các anh đã cứu cháu”

Bá Di (Tổng hợp)

Không thể bỏ lỡ: Diễn biến mới vụ xe khách tông 5 người thương vong ở Gia Lai, công bố danh tính cán bộ có liên quan đến gian lận thi cử

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 3/8: Diễn biến mới nhất vụ xe khách tông 5 người thương vong ở Gia Lai, công bố danh tính cán bộ có liên quan đến gian lận thi cử, nước lũ cuốn trôi 17 người dân ở Thanh Hóa, Việt Nam nêu thêm các hành động vi phạm chủ quyền ở Biển Đông tại EAS, Đề xuất thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội

Không thể bỏ lỡ: Bộ Quốc phòng chủ trì điều tra nguyên nhân ông Trần Bắc Hà tử vong , đại gia địa ốc thừa nhận hành vi sàm sỡ cô gái trên máy bay

Thứ 5, 01/08/2019 | 19:59
Tin nóng thời sự xã hội ngày 1/8: Bộ Quốc phòng chủ trì điều tra nguyên nhân ông Trần Bắc Hà tử vong, đại gia địa ốc thừa nhận hành vi sàm sỡ cô gái trên máy bay, Bộ Văn hóa giải thích về “thể thao khiêu dâm”, nghi vấn bảo vệ chung cư giở trò đồi bại với 2 bé gái trong thang máy, cảnh báo lũ quét do ảnh hưởng của bão số 3, Bộ Giáo dục chỉ đạo nóng về kỳ thi THPT quốc gia.

Không thể bỏ lỡ: Học sinh giỏi Quốc gia suýt trượt tốt nghiệp THPT, Bão số 3 diễn biến phức tạp

Thứ 4, 31/07/2019 | 20:01
Tin nóng thời sự xã hội ngày 31/7: Thủ tướng chủ trì cuộc họp về dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận, Bão số 3 diễn biến phức tạp, Học sinh giỏi quốc gia suýt trượt tốt nghiệp THPT vì 3 điểm 0, nhan sắc nữ sinh mắt 2 màu ở Ninh Thuận.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.