Tin tức thời sự 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày hôm nay 15/5

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày hôm nay 15/5

Thứ 6, 15/05/2020 | 20:01
0
Tin tức thời sự 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày hôm nay 15/5 được cập nhật liên tục và chi tiết nhất trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật.

CSGT tổng kiểm soát, được dừng tất cả các xe để kiểm tra

Tin nhanh - Tin tức thời sự 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày hôm nay 15/5

Theo kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ của Cục CSGT (Bộ Công an), từ hôm nay 15/5 đến ngày 14/6, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội.

Theo đó, CSGT toàn quốc sẽ bố trí lực lượng, phương tiện kiểm soát các loại phương tiện giao thông đường bộ, tập trung vào phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, xe container, ôtô con và xe máy.

Việc được dừng tất cả các xe được căn cứ vào Thông tư 01/2016/TT-BCA quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông.

Theo đó, CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát được dừng xe để kiểm soát trong 5 trường hợp, trong đó có thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tuần tra, kiểm soát của Cục trưởng Cục CSGT hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên.

Như vậy, lực lượng CSTG khi thực hiện lệnh tổng kiểm soát được dừng tất cả các phương tiện giao thông.

Xem chi tiết: - Hôm nay 15/5, CSGT tổng kiểm soát, được dừng tất cả các xe để kiểm tra

- Những loại giấy tờ cần mang theo để không bị phạt khi CSGT dừng xe kiểm tra

- Nhiều người bị xử lý trong ngày đầu CSGT ra quân tổng kiểm soát

Bất ngờ với những ngôi nhà tiền tỷ của "hộ cận nghèo" tại Thanh Hóa

Tin nhanh - Tin tức thời sự 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày hôm nay 15/5 (Hình 2).

Qua đường dây nóng của tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, chúng tôi nhận được phản ánh của bà Lê Thị Mơ, trú tại thôn 8, xã Yên Thọ, huyện Yên Định về việc tại thôn Tu Mục 1 và Tu Mục 2, xã Yên Thọ có rất nhiều hộ "cận nghèo", nhưng thực tế họ rất giàu có.

Có hộ ở nhà biệt thự, đi ô tô và nhiều tài sản giá trị khiến người khác mơ ước. Điều đáng nói, do có tên trong danh sách hộ cận nghèo nên những gia đình này đều nằm trong diện được nhận hỗ trợ dịch Covid – 19 của Chính phủ, với số tiền 750.000 đồng/ nhân khẩu.

Xem chi tiết: Bất ngờ với những ngôi nhà tiền tỷ của "hộ cận nghèo" tại Thanh Hóa

Tạm giữ 3 người của đơn vị thi công vụ sập công trình làm 10 người chết

Ngày 15/5, lực lượng chức năng Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang phong toả hiện trường công trình xây dưng của Công ty AV Healthcare nằm trên đường số 08, KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, để điều tra làm rõ nguyên nhân sập tường khiến 10 người tử vong và 17 người khác bị thương nặng.

Tin nhanh - Tin tức thời sự 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày hôm nay 15/5 (Hình 3).

Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp đến hiện trường vụ sập công trình xây dựng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị rốt ráng vào cuộc điều tra.

Đại tá Kim cho biết đã tạm giữ 3 người thuộc đơn vị thi công công trình gồm: Ông Hà Duy Hải (giám đốc), một nhân viên giám sát và một nhân viên chấm công khác.

Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai, hiện nay, cơ quan công an đã thu thập hồ sơ kết hợp với khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan và các nạn nhân để phục vụ công tác điều tra.

Xem chi tiết: - Vụ sập công trình làm 10 người chết: Tạm giữ 3 người của đơn vị thi công

- Vụ sập công trình khiến 10 người chết ở Đồng Nai: Quy trình xây dựng công trình có vấn đề?

- Chuyên gia xây dựng lý giải nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn sập tường khiến ít nhất 10 người tử vong tại Đồng Nai

- Nạn nhân kể lại phút giây sinh tử trong vụ sập công trình ở Đồng Nai: "Phúc lắm tôi mới sống sót"

Người dân ngậm đắng vì nước sạch “trong” như… gạch cua của Bitexco Nam Long

Tin nhanh - Tin tức thời sự 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày hôm nay 15/5 (Hình 4).

Ghi nhận của PV qua phản ánh của các hộ dân một số xã Vũ Công, Vũ Bình,… đến Người Đưa Tin Pháp luật, họ đã phải dùng nước có mùi tanh hôi và đục trong thời gian dài mà các đơn vị có trách nhiệm không giải quyết.

Chị Phạm Thị Lụa (xã Vũ Bình) cho biết: Khu vực chị sinh sống thường xuyên xảy ra tình trạng không có nước sinh hoạt để sử dụng. Nhiều hôm có nước thì nước lại bị vẩn đục, bị nhiễm mặn, áp suất nước yếu nên không thể sử dụng trực tiếp.

Xem chi tiết: Người dân ngậm đắng vì nước sạch “trong” như… gạch cua của Bitexco Nam Long

Điểm mặt những địa phương ngày càng gia tăng tình trạng xe quá tải

Ngày 15/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, trong tháng 4/2020, các trạm kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) lưu động, cố định, thanh tra các sở giao thông vận tải và thanh tra các cục quản lý đường bộ đã kiểm tra 10.080 xe về tải trọng, trong đó có 987 xe vi phạm (chiếm 9,8%), tước 357 giấy phép lái xe, xử phạt 11,56 tỷ đồng.

Trong tháng 4/2020, lực lượng Thanh tra giao thông các Sở GTVT, Công chức Thanh tra các Cục QLĐB tiếp tục duy trì công tác KSTTX, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, an toàn giao thông.

Qua theo dõi, có khoảng 40 địa phương tiếp tục duy trì hoạt động của Trạm KTTTX lưu động, các địa phương khác sử dụng cân xách tay thực hiện công tác KSTTX, đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần ngăn chặn tình trạng xe quá tải tái diễn trở lại.

Theo Tổng cục ĐBVN, do tháng 4 là tháng giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, các lực lượng chức năng tập trung nhiệm vụ phòng chống dịch nên tình trạng xe quá tải vẫn tiếp diễn, lưu thông trên các quốc lộ và một số đường địa phương nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, các dự án xây dựng, san lấp mặt bằng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp…, tình trạng xe sang tải, dồn tải xung quanh khu vực các cảng nhỏ, bến thủy nội địa...

"Qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và người dân về đường dây nóng của Tổng cục ĐBVN, tình trạng xe quá tải đã tái diễn trở lại và ngày càng gia tăng, tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải, lưu thông công khai trên một số quốc lộ, đường đô thị và đường địa phương đã tái diễn, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường", Tổng cục ĐBVN cho biết.

Xem chi tiết: Điểm mặt những địa phương ngày càng gia tăng tình trạng xe quá tải

Hoàng Mai

Thủ tục xác nhận thay đổi CMND sang Căn cước công dân trên Sổ đỏ như thế nào?

Thứ 6, 15/05/2020 | 16:00
Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất khi chuyển sang thẻ Căn cước công dân không ảnh hưởng tới quyền của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất. Việc xác nhận thay đổi thông tin trên Sổ đỏ sẽ được thực hiện theo nhu cầu.

Từ ngày 1/7, thay đổi nhiều nội dung đánh giá viên chức

Thứ 6, 15/05/2020 | 07:18
Luật sửa đổi Luật Viên chức năm 2019 không chỉ có nhiều nội dung mới về đánh giá công chức mà còn với cả viên chức. Vậy, từ ngày 1/7 khi Luật sửa đổi này có hiệu lực thì việc đánh giá viên chức thay đổi thế nào?

Từ ngày 1/7, công chức được đánh giá theo tiêu chí mới

Thứ 5, 14/05/2020 | 07:44
Hiện nay, công chức được đánh giá hàng năm để làm rõ phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tuy nhiên, từ ngày 1/7, khi Luật Cán bộ, công chức sửa đổi có hiệu lực thì công chức sẽ được đánh giá theo tiêu chí mới.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Khách đi máy bay dịp lễ 30/4 cần lưu ý gì để nhanh chóng, an toàn?

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:42
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, do đó dự kiến nhu cầu đi lại của người dân và du khách sẽ tăng cao đột biến nhất là tại các cảng hàng không.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận giải Ba Báo chí miền Đông Nam bộ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Loạt bài 4 kỳ “Giấc mơ nhà ở xã hội và bài toán hiện thực hoá” do PV Tạp chí Đời sống và Pháp luật thực hiện đã được vinh danh tại giải Báo chí miền Đông Nam bộ.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.