Tình mẫu tử trong chốn lao tù

Tình mẫu tử trong chốn lao tù

Thứ 4, 17/02/2016 | 15:41
0
Ghì xiết cậu con trai thông minh, xinh xắn vào lòng như muốn truyền hết tình yêu thương mẫu tử vào con bởi Nguyễn Thị Xuân Nhàn hiểu rằng, những ngày phải rời xa con trai đã đến gần.

Hoài thai con từ những ngày còn tự do, nhưng mãi đến khi bị bắt Nhàn mới hay trong cơ thể mình đang có một mầm sống.

“Lúc biết mình có thai, em nhắn tin cho chồng lo trả nợ cho mọi người xong đi thì đến lúc ra tòa chắc cũng hết tội, về giải quyết cái thai là vừa. Em không nghĩ tới chuyện sinh con vì có hai con rồi”, Nhàn tâm sự.

Thế rồi người tính không bằng trời tính, mầm sống trong bụng Nhàn vẫn vươn lên mạnh mẽ, chồng cô không lo được tiền trả nợ và ngày ra tòa, Nhàn phải cúi đầu nhận án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau đó, cô về thụ án tại trại giam Ninh Khánh (Ninh Bình).

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo Nghệ An, ngay từ bé Nhàn đã có khát vọng thoát khỏi cảnh “chân lấm tay bùn” nên vừa học xong Nhàn quyết định khăn gói lên Thủ đô lập nghiệp.

Sau khi lập gia đình, Nhàn mạnh dạn thành lập công ty TNHH dịch vụ và thương mại Kim Tín Phát, với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là dịch vụ ăn uống và nhà hàng.

Tháng 10/2010, vợ chồng Nhàn đã thế chấp ngôi nhà đang ở tại ngõ 312 Bạch Đằng, Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho ngân hàng để vay 2 tỷ đồng để lấy vốn làm ăn. Một năm sau, cũng ngôi nhà này, Nhàn tiếp tục thế chấp cho một ngân hàng khác để vay 3,5 tỷ đồng.

Không dừng lại ở đó, “nữ quái” này còn thuê người làm giả thêm 3 bản chính sau đó lừa bán cho những người có nhu cầu mua nhà, chiếm đoạt của họ số tiền gần 10 tỷ đồng.

Mỗi khi bán nhà cho ai đó, Nhàn thường đưa lý do muốn chuộc lại nhà để làm nơi thờ cúng rồi xin người mua cho chị ta vài tháng để thu xếp tiền chuộc lại nhà. Mục đích của Nhàn là tạo lòng tin ở người mua hòng kéo dài thời gian để chị ta kịp sử dụng số tiền lừa đảo cho đến khi “khổ chủ” đi làm thủ tục sang tên nhà đất mới phát hiện ra giấy tờ mua bán của mình là giả mạo.

Bằng cách làm này, Nhàn đã lừa được 3 ngư

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.