Ông Chu Xuân Phàm bị Formosa đuổi việc, chuẩn bị về Đài Loan

Ông Chu Xuân Phàm bị Formosa đuổi việc, chuẩn bị về Đài Loan

Thứ 4, 27/04/2016 | 15:30
0
Ông Chu Xuân Phàm cho biết sáng 27/4 đang ở Hà Tĩnh làm việc thì nhận được thông tin bị đuổi việc và phải thu xếp hành lý về Đài Loan.

Tin tức mới nhất trưa 27/4, ông Chu Xuân Phàm, trưởng đại diện Formosa tại Hà Nội, người có phát ngôn “gây sốc” xác nhận với báo Tuổi Trẻ “đã bị Formosa ra quyết định sa thải”.

Theo đó, ông Chu Xuân Phàm cho biết sáng 27/4 đang ở Hà Tĩnh làm việc thì nhận được thông tin bị đuổi việc và phải thu xếp hành lý về Đài Loan.

“Tôi bị đuổi việc là do những phát ngôn không đúng đắn của mình, gây nhiều búc xúc cho người dân. Tôi đáng bị như vậy dù cảm giác hiện tại là rất buồn, mình gây ra chuyện thì phải chịu trách nhiệm. Chỉ xin người dân Việt Nam tha thứ và bỏ qua cho những phát ngôn của tôi. Tôi thành thật xin lỗi một lần nữa”, ông Chu Xuân Phàm tâm tư.

Pháp luật - Ông Chu Xuân Phàm bị Formosa đuổi việc, chuẩn bị về Đài Loan

Ông Chu Xuân Phàm. (Ảnh: TTO)

Cũng theo ông Phàm, trong chiều nay sẽ thu xếp hành lý ra Hà Nội để về Đài Loan.

Trước đó, khi trả lời kênh VTC14 vào ngày 25/4 về thắc mắc của ngư dân tại sao trước khi Công ty Formosa xây dựng hệ thống xử lý nước xả thải thì họ đánh bắt được rất nhiều loại thủy, hải sản, tôm cá nhưng sau khi công ty xả thải ra biển thì xung quanh không hề có sinh vật biển nào còn sống sót; ông Phàm nói:

"Nhiều khi mình không được cả hai thì mình phải lựa chọn. Tôi muốn bắt cá, bắt tôm hay là tôi muốn xây một cái nhà máy thép hiện đại."

Giám đốc đối ngoại của Formosa cũng nói rằng người dân ở đây cũng như Nhà nước sẽ phải cân nhắc và lựa chọn, vì việc xả thải chắc chắn có tác động đến môi trường. Không thể có chuyện vừa có nhà máy thép mà biển nơi đây vẫn nhiều tôm cá.

Phát ngôn này ngay lập tức nhận sự phản ứng dữ dội từ dư luận. Đến ngày 26/4, Formosa tổ chức họp báo liên quan đến việc cá chết hàng loạt ở khu vực biển miền Trung cũng như quy trình xả thải của công ty này. Cuộc họp diễn ra tại trụ sở Formosa tại Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.