Tin vào “phép thuật” Park Hang-seo!

Tin vào “phép thuật” Park Hang-seo!

Dương Thu
Thứ 4, 16/01/2019 | 06:00
3
Đội tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng Yemen – đó là thứ niềm tin vô cớ nhưng mãnh liệt vô cùng của hàng triệu người hâm mộ bóng đá với “phép thuật” của thầy Park Hang-seo.

Cho dù cơ hội vào vòng 1/8 của đội tuyển bóng đá Việt Nam đến thời điểm này được đánh giá là “khe cửa hẹp” và cần nhiều hơn 100% sự cố gắng thì ASIAN CUP 2019 vẫn là một dấu mốc đáng chú ý với nền bóng đá nước nhà.

Hãy xem, những cầu thủ như Quang Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Công Phượng, Đặng Văn Lâm… đã cống hiến một lối chơi quá đẹp mắt, quá quyết liệt trước 2 đối thủ được đánh giá là cực mạnh trong cả khu vực, thậm chí là những ứng cử viên vô địch của giải ASIAN CUP 2019 lần này.

Đội tuyển của chúng ta – những cầu thủ trẻ không chỉ đá bằng đôi chân, bằng sức khỏe mà còn bằng trí tuệ, bằng niềm tin yêu và niềm tự hào dân tộc trên từng bước chạy, từng đường chuyền bóng, từng cú sút dứt khoát với kỹ thuật tốt và lý trí trên sân cỏ.

Cafe8 - Tin vào “phép thuật” Park Hang-seo!

Người hâm mộ Việt Nam luôn tin vào “phép thuật” của HLV Park Hang-seo!

Cuộc gặp gỡ không cân sức với  hai “ông lớn” Iraq và Iran ngay tại vòng bảng, dù chưa giành chiến thắng trong tiếc nuối nhưng nó lại tạo ra những cơ hội.

Cái người hâm mộ chờ đợi tất nhiên là chiến thắng bằng tỉ số để rộng đường bước tiếp tới những đỉnh cao mới, nhưng với hai đối thủ quá mạnh thì tỉ số chỉ là một phần, quan trọng hơn cả là các cầu thủ đã được tôi rèn ý chí và nghị lực, được nâng cao về thể lực và chuyên môn, có những kinh nghiệm quý giá khi đối mặt với đội bóng đẳng cấp thế giới.

Họ đã cống hiến hết mình trên sân cỏ và góp phần làm nên một trận đấu kịch tính và để lại những cảm xúc tuyệt vời trong lòng người hâm mộ. Với những người yêu bóng đá Việt Nam, như thế đã là một cách chiến thắng rồi.

Từ U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc đến ASIAD 18 và chiếc Cup vô địch AFF Suzuki Cup nâng cao trong niềm hạnh phúc trào dâng đến nghẹn ngào trên SVĐ Mỹ Đình khiến cả dân tộc như được ăn một cái Tết sớm, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh, sự bền bỉ, kiên trì và không bao giờ khuất phục hay lùi bước.

Và cũng từ những vinh quang ấy, ông Park Hang-seo đã là công dân danh dự trong lòng người Việt Nam như lời Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã nói trong buổi gặp gỡ báo chí theo mảng ngoại giao gần đây.

Đội tuyển Việt Nam đã khiến cho chính HLV Iraq phải thốt lên rằng: "Tôi không nghĩ thắng đội tuyển Việt Nam lại khó như vậy”. Báo chí Iran gọi đội tuyển Việt Nam là "ẩn số" ở ASIAN CUP 2019, HLV Iran Carlos Queiroz cảm thấy không hài lòng khi một số tờ báo tỏ ý coi thường đội tuyển Việt Nam.

Chính bởi thế, cho dù vẫn còn đó “nỗi lo đôi chân uể oải trước trận gặp Yemen”, cho dù là “một khe cửa rất hẹp” đi chăng nữa thì những người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn luôn tin rằng, chiến thắng Yemen là một cái kết ngọt ngào và xứng đáng với những “người hùng” mang sắc cờ đỏ sao vàng trên sân cỏ.

Tất nhiên, đội tuyển Việt Nam cần chơi tập trung hơn, thận trọng hơn, không thể chủ quan cho dù đội tuyển Yemen đã thua đậm Iran và Iraq.

Bởi, sau khi vô địch AFF Cup 2018, thất bại 2 trận đấu lần này ở đấu trường ASIAN CUP 2019cho thấy chúng ta vẫn cần phải cố gắng hơn rất nhiều vì kém họ về mặt đẳng cấp.

Phát biểu của thầy “phù thủy” - HLV Park Hang-seo tại họp báo trước trận Việt Nam gặp Yemen rằng: “Tôi sẽ làm tất cả để lấy trọn điểm trong trận đấu này” đã thổi một niềm tin mãnh liệt vào lòng người hâm mộ nước nhà.

“Thất bại là mẹ thành công”, có lẽ thầy trò HLV Park Hang-seo đã biết mình đang đứng ở đâu trên con đường chinh phục ASIAN CUP 2019. Và, cổ nhân nói “biết mình, biết người, trăm trận trăm thắng”.

Chúc cho đội tuyển Việt Nam sẽ phát huy sức mạnh, cống hiến hết mình và tiếp tục bước tiếp tại ASIAN CUP 2019 lần này, chinh phục những vinh quang và đỉnh cao mới.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Gần 250 CĐV vượt hơn 5.300 Km sang UAE tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Thứ 4, 16/01/2019 | 14:39
Trận đấu cuối cùng của bảng D giữa đội tuyển Việt Nam và Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23h00 tối nay (giờ Việt Nam). Đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội vào vòng 1/8 nếu thắng Yemen ở lượt trận cuối này.

Trực tiếp bóng đá Asian Cup 2019 Việt Nam- Yemen: Quang Hải lập siêu phẩm, Ngọc Hải lạnh lùng ghi bàn từ chấm phạt đền

Thứ 4, 16/01/2019 | 11:51
Tường thuật trực tiếp bóng đá trận đấu ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Yemen Asian Cup 2019 nhanh nhất đầy đủ và chi tiết trên báo Người Đưa Tin. Đêm nay, triệu trái tim đều hướng tới một chiến thắng khát khao của ĐT Việt Nam.

Thủ tướng: Đội tuyển đã thể hiện ý chí kiên cường

Thứ 3, 15/01/2019 | 16:53
Chiều 15/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư cho Đội tuyển Bóng đá nam quốc gia, động viên Ban huấn luyện, Huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ đoàn kết, quyết tâm giành thắng lợi trong trận đấu cuối của vòng bảng Asian Cup 2019.
Cùng tác giả

Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn trúng cử ĐBQH khoá XV

Thứ 5, 10/06/2021 | 22:24
Theo Nghị quyết về kết quả bầu cử, có 499 người trúng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV. Trong đó, Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam trúng cử tại tỉnh Bình Dương.

Info: Nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu bầu cử

Thứ 7, 22/05/2021 | 09:00
Mỗi cử tri có quyền bỏ một phiếu bầu đại biểu Quốc hội và bỏ một phiếu bầu đại biểu hội đồng Nhân dân tương ứng với mỗi cấp hội đồng Nhân dân.

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về luật Phòng, chống ma túy

Thứ 6, 16/04/2021 | 15:24
Sáng 16/4, tại Hà Nội, văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố luật Phòng, chống ma túy.

HLG tỉnh Sơn La: Nâng cao nhận thức về Điều lệ Hội trong đời sống

Thứ 5, 15/04/2021 | 07:32
Hội nghị tập huấn Điều lệ hội Luật gia Việt Nam năm 2020 của hội Luật gia tỉnh Sơn La vừa diễn ra thành công tốt đẹp.

17 Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội được kiện toàn sau kỳ họp 11

Thứ 7, 10/04/2021 | 18:24
Sau kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, 17 Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội đã được kiện toàn.