Tình ái của Sơn Tùng M-TP, Thiều Bảo Trâm và

Tình ái của Sơn Tùng M-TP, Thiều Bảo Trâm và "trà xanh": Đổ lỗi dâm đãng

Thứ 2, 25/01/2021 | 14:55
0
Chuyện của Sơn Tùng M-TP, Thiều Bảo Trâm bỗng trở thành chuyện của vạn người khi cụm từ “trà xanh” được nhắc đến. Làn sóng đổ lỗi dâm đãng cũng vì thế mà leo thang.

Có lẽ, nhờ nghi vấn chia tay của Sơn Tùng M-TP mà nhiều người mới hiểu cụm từ “trà xanh” ám chỉ điều gì. Nói một cách nôm na, “trà xanh” là cụm từ dùng để ám chỉ những cô nàng có vẻ ngoài thanh tao, ngây thơ, dịu dàng, tỏ ra rất hiểu chuyện, nhưng thực chất bên trong lại “bụng bồ dao găm”, tâm địa đen tối, xấu xa và luôn hứng thú với “hoa đã có chủ”.

Chỉ sau một đêm, cô gái bị coi là “trà xanh” xen vào mối tình của Sơn Tùng M-TP và bạn gái trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Chưa biết thực hư ra sao cộng đồng mạng đồng loạt tổng tấn công. Nhiều nhóm antifan được thành lập trên Facebook, có nhóm số lượng thành viên lên đến hơn 150.000 người.

Trên mọi nền tảng mạng xã hội, cô gái bị gọi là “trà xanh” phải nhận về hàng trăm nghìn bình luận chửi rủa, xúc phạm. Hình ảnh quá khứ cũng bị lôi ra để miệt thị.

Chuyện tình yêu vốn dĩ của 2 người và cũng chỉ họ mới hiểu ngọn ngành. Đúng sai người ngoài sao có thể bàn?

Và, khi ranh giới của đúng – sai không được phân định, lý do gì người ngoài cho mình cái quyền xúc phạm người khác bằng những ngôn từ tồi tệ nhất?

Trong câu chuyện nổi sóng những ngày qua trên mạng xã hội, cô gái bị gọi là “trà xanh” chính là nạn nhân của slut-shaming (đổ lỗi dâm đãng). Làn sóng đổ lỗi dâm đãng trên internet là một hình thức bắt nạt trực tuyến và đang ngày càng leo thang.

Đổ lỗi dâm đãng xuất hiện từ khá lâu và dần trở nên phổ biến cùng sự phát triển mạnh mẽ của internet, điện thoại thông minh. Đổ lỗi dâm đãng chủ yếu nhắm đến phụ nữ. Họ bị hạ thấp nhân phẩm, danh dự thông qua ngoại hình, cách ăn mặc hoặc trải nghiệm tình dục.

Khi nữ giới không đáp ứng được những kỳ vọng của một người hay một nhóm người liên quan đến chuyện ăn mặc và ứng xử với người khác giới, ngay lập tức họ sẽ bị đổ lỗi dâm đãng.

Có một sự lạ trong việc phán xét chính là, nếu đàn ông được ca ngợi, thậm chí được “tôn sùng” thì phụ nữ lại bị quy chụp về tư cách đạo đức. Phụ nữ thường bị coi là buông thả, dễ dãi dù hành động của họ chẳng bằng một nửa so với người đàn ông ở tình huống tương tự.

Nam nữ bình quyền có lẽ còn lâu mới trở thành hiện thực!

Đổ lỗi dâm đãng được thể hiện ở nhiều hình thức khác nhau nhưng chủ yếu thông qua việc chia sẻ ảnh, video của nạn nhân trên internet. Những hình ảnh nàyđượckèm theo cácbình luận khiếm nhã, khiêu dâm về cơ thể họ.

Một vụ việc cũng đang gây chấn động truyền thông châu Á chính là những bức ảnh nhạy cảm của nữ ca sĩ nổi tiếng người Hàn Quốc Nancy bị lan truyền trên mạng.

MLD Entertainment - công ty quản lý của nữ ca sĩ cho biết: "Nancy hiện phải chịu đựng rất nhiều đau khổ, cô ấy suy nhược về tinh thần. Chúng tôi tha thiết yêu cầu mọi người và hy vọng sẽ không còn những bài viết ác ý liên quan đến nghệ sĩ của chúng tôi nữa”.

Bức ảnh được chụp khi cô đang cởi quần áo trong phòng thay đồ. Theo giải thích của MLD, những bức ảnh này đã bị photoshop và được chụp bằng một camera giấu kín đâu đó trong phòng thay quần áo của nghệ sĩ. Đáng chú ý, một số tờ báo và diễn đàn xứ Hàn như Naver, Korea Portal, Breaknews... đưa tin rằng sự việc xảy ra khi Nancy tham dự sự kiện Asia Artist Awards 2019 diễn ra tại Việt Nam.

Quan điểm - Tình ái của Sơn Tùng M-TP, Thiều Bảo Trâm và 'trà xanh': Đổ lỗi dâm đãng

Nữ ca sĩ bị phát tán ảnh nhạy cảm Nancy.

MLD Entertainment khẳng định sẽ có hành động pháp lý đối với những kẻ đứng sau những bức ảnh bị rò rỉ của ngôi sao.

Đổ lỗi dâm đãng xảy ra với bất kỳ phụ nữ nào, không kể lứa tuổi, nghề nghiệp hay tình trạng mối quan hệ. Một nghiên cứu năm 2004 cho thấy, đổ lỗi dâm đãng phá hủy lòng tự trọng của nạn nhân. Phần lớn nạn nhân bị đổ lỗi dâm đãng phải trải qua cảm giác nhục nhã, xấu hổ và đau đớn từ đó dẫn đến các hành vi tiêu cực như trách móc bản thân, rối loạn ăn uống, thậm chí tự sát.

Lời nói gây sát thương hơn cả đao kiếm và nạn nhân của đỗ lỗi dâm đãng sẽ mang những vết thương suốt đời còn lại.

LÊ ANH

 

 

 

 

 

Nghi vấn tình cảm Sơn Tùng–Thiều Bảo Trâm: Yêu bí mật hay công khai?

Thứ 6, 22/01/2021 | 20:10
Câu chuyện ồn ào tình cảm giữa Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm nhận không ít những ý kiến tranh cãi của cộng đồng mạng.

Sơn Tùng nghi có người thứ 3: Hải Tú vướng nghi án lộ ảnh nóng gây sốc

Thứ 5, 21/01/2021 | 18:00
Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm dính nghi án chia tay khiến nhiều người bất ngờ. Hải Tú đang được cho là bạn gái mới của Sơn Tùng. Cô từng có bộ ảnh nóng bỏng tay...
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".

Về quê ăn Tết

Thứ 6, 16/02/2024 | 09:18
Cứ mỗi dịp Tết đến thì người xa quê lại nôn nao muốn “về quê ăn Tết”, lại lo liệu xoay xở đủ thứ, từ thời gian đến tiền bạc, để được “về quê ăn Tết”.

Lại những ngày bình thường

Thứ 5, 15/02/2024 | 07:00
Trước mắt chúng ta lại là những ngày “bình thường”. Ngày bình thường, cũng như mùa bình thường.

Để yêu được môn Văn trong trường phổ thông

Thứ 3, 12/09/2023 | 08:05
“Làm thế nào để nuôi dưỡng và phát triển tình yêu với môn Văn cho học sinh một cách sớm nhất?”, là điều nhiều người đang trăn trở.
     
Nổi bật trong ngày

Những sợi tóc không bâng quơ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Xưa, nhà tôi ở khu tập thể, nhà tranh tre nứa lá, chủ nhật mà nắng là ngày các cô công nhân gội đầu. Chuẩn bị gội đầu công phu lắm.