Tình ái “vô tiền khoáng hậu” của

Tình ái “vô tiền khoáng hậu” của "ông hoàng nhạc sến" Chế Linh

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 3, 12/06/2018 | 20:12
0
Sự nổi tiếng, điển trai và giàu có đã biến Chế Linh trở thành người đàn ông hoàn hảo trong mắt các cô gái. Ở thời thanh xuân, Chế Linh đã viết nên tình sử chưa từng có trong làng nhạc Việt. Thế nên, những câu chuyện lùm xùm liên quan đến người đàn ông đa tình với 4 vợ và 14 đứa con luôn khiến người ta tò mò.

Mối lương duyên với cả 2 chị em

Mặc dù sở hữu tình trường lừng lẫy nhưng Chế Linh lại rất kiệm lời khi nói về vấn đề này. Với ông, là một nghệ sĩ hãy để người ta quan tâm đến các tác phẩm nghệ thuật của mình chứ không phải đời tư. Vì thế, mãi đến gần đây, Chế Linh mới chia sẻ về mối duyên tình kỳ lạ với 2 chị em ruột.

Chế Linh kể, ông gặp người vợ đầu năm 21 tuổi khi đã là ca sĩ có chút tiếng tăm. Cuộc hôn nhân của họ bình yên khi mỗi người lo một việc, chồng kiếm tiền, vợ ở nhà chăm sóc con cái. Tuy nhiên, duyên tình của ông và người vợ đầu lại không kéo dài vì Chế Linh phải lòng cô gái khác. Oái oăm thay, người phụ nữ khiến cuộc hôn nhân của họ đứt gánh lại chính là cô em út của vợ. Ở cuộc hôn nhân thứ nhất, Chế Linh có 5 người con.

Chuyện là, khi ấy Chế Linh còn nghèo, phải sống chung với gia đình bên vợ cả. Hằng ngày ra vào, gặp gỡ cô em vợ xinh đẹp đang tuổi xuân thì trong khi vợ liên tục “nằm cữ” nên tình cảm đã nảy sinh từ sự gần gũi ấy. Những khi vợ chồng xảy ra chuyện xích mích thường tình, cô em vợ thường là người thông cảm, chia sẻ với ông anh rể. Thế rồi, Chế Linh và “dì Út” yêu nhau lúc nào không hay. Tuy nhiên, “dì Út” cũng không giữ được trái tim đa cảm kia. Cuộc hôn nhân của họ cũng chỉ kéo dài được một thời gian rồi kết thúc. Ở cuộc hôn nhân thứ hai này, ông có 4 người con.

Trải lòng về chuyện đứt gánh 2 lần với 2 chị em ruột, Chế Linh tâm sự, giữa họ không hề có sự thù hận mà vẫn tôn trọng nhau, bởi chia tay trong êm thấm. Bản thân Chế Linh cho rằng, dừng lại đúng thời điểm chính là điều giúp cả 3 giữ được sự thân tình cho đến tận ngày nay. “Chúng tôi chia tay nhau trong êm thấm và đến hôm nay vẫn yêu thương nhau. Việc này khiến tôi thấy mình đã hành động đúng, bởi nếu để sự việc tệ hơn mới chia tay, có thể cả ba bây giờ vẫn hận thù nhau hoặc sẽ không tôn trọng nhau.

Tôi nghĩ rằng nếu sống với nhau không êm đẹp thì nên chia tay, bởi nếu cứ sống với nhau trong sự dằn vặt thì giá trị sống sẽ không còn. Nếu tôi không ra đi sớm, không chia tay sớm, chúng tôi bây giờ không thể nhìn nhau như những người bạn. Tôi từng mong khi chúng tôi chia tay nhau, tôi sẽ có vợ, các cô ấy sẽ có chồng. Rất buồn là tôi có vợ, nhưng hai chị em họ đều không chịu lấy chồng và đó chính là điều khiến tôi quý trọng họ”.

Tình ái “vô tiền khoáng hậu” của 'ông hoàng nhạc sến' Chế Linh

“Ông hoàng nhạc sến” Chế Linh.

Sự “ra đi” của người vợ thứ ba

Chia tay 2 người vợ đầu, Chế Linh đến với người vợ thứ ba tên Thúy Hằng, quê gốc Nam Định. Cuộc hôn nhân này của Chế Linh bắt đầu khá khó khăn vì gia đình Thúy Hằng không chấp nhận con gái họ lấy một người đàn ông có đời sống tình ái phức tạp như Chế Linh. Sau một thời gian quen nhau, Chế Linh mạnh dạn đến gia đình cô xin cưới nhưng xin đến 3 lần vẫn không nhận được sự đồng ý của cha mẹ Thúy Hằng. Trước tình cảnh ấy, ông đã làm một chuyện tày đình là “bắt cóc” cô gái vị thành niên (17 tuổi).

Kể về chuyện “bắt cóc” này, Chế Linh kể: “Tôi nghĩ phải để gia đình Thúy Hằng biết mới có cớ để gỡ mối rối này nên sau 14 ngày gia đình không tin tức, tôi chở Hằng về, đi vòng vòng qua khu nhà cô ấy để người nhà biết Hằng đang đi với tôi. Gia đình Hằng khi biết chuyện đã tố cáo tôi dụ dỗ trẻ vị thành niên. Tôi và chú của Hằng phải lo làm giấy tờ cho Hằng mang về nhà thưa với ba mẹ rằng, tôi đưa Hằng đi để lo cho cô ấy đi làm ở một cơ sở chứ không phải “bắt cóc”...”. Khi ấy Chế Linh thậm chí còn phải đối mặt với việc bị kiện ra tòa, nhưng rồi vì nhận ra tình cảm chân thành của anh chàng ca sĩ  mà gia đình của Thúy Hằng đã chấp nhận kết hôn với ông.

Làm vợ Chế Linh được 2 năm, Thúy Hằng sinh 2 đứa con và đến năm thứ 3 thì xảy ra sự kiện khiến Sài Gòn “sôi sục”. Thuý Hằng bất ngờ uống thuốc tự tử và qua đời ở cái tuổi còn rất trẻ. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Thúy Hằng không chỉ bí ẩn với công chúng mà ngay cả Chế Linh cũng không hiểu tại sao vợ tìm đến cái chết.

Lúc đó, dư luận Sài Gòn và báo chí thêu dệt đủ thứ chuyện liên quan đến cái chết của Thúy Hằng, nào là do Chế Linh có nhiều đào quá, muốn giết vợ, nào là 2 người vợ trước của Chế Linh dồn ép nên Thúy Hằng chịu không nổi, phải tìm đến cái chết. Vợ ra đi bất ngờ, Chế Linh đau khổ đến tột cùng, ông nhận hết trách nhiệm với nhà chức trách về cái chết của vợ mình. Nhưng, trước những chứng cứ có được, cảnh sát kết luận, Chế Linh không phải là người giết vợ.

Thúy Hằng quyên sinh chỉ để lại cho Chế Linh đúng 2 dòng thư tuyệt mệnh: “Em ra đi để anh còn mãi trong tim em và em cũng còn mãi trong tim anh”.

Trong một lần hiếm hoi nói về cú sốc này, Chế Linh trải lòng: “Cái chết của Thúy Hằng sau này là một câu hỏi rất lớn với tôi, người ta đồn tôi đã mang tới cái chết quá bí ẩn cho vợ. Lúc đó, Thúy Hằng bị bệnh suyễn. Mỗi lần cô ấy lên cơn, tôi thường hủy tất cả show diễn để ở nhà chăm sóc vợ. Thời gian đó đang chuẩn bị diễn ra giải Kim Khánh, tôi có đăng ký tham gia nên ít có thời gian chăm sóc vợ, có thể đó là nguyên nhân của thảm họa”.

Sau khi Thúy Hằng ra đi, Chế Linh chìm đắm trong đau khổ, sầu muộn. Bao nhiêu nhớ thương, u sầu ông dồn hết vào ca khúc Áo em chưa mặc một lần. Với những ca từ tha thiết: Ngờ đâu dây đứt lìa đàn/Nụ hoa chưa thắm vội tàn/Chưa vui đã sầu chia phôi/Vội đi bỏ đôi áo mới/Ai mặc bây giờ em ơi..., người ta hiểu Chế Linh yêu và đau khổ thế nào khi Thúy Hằng bất ngờ ra đi.

Người đàn ông đào hoa đã dừng bước

Tình ái “vô tiền khoáng hậu” của 'ông hoàng nhạc sến' Chế Linh (Hình 2).

Chế Linh và người vợ hiện tại, bà Vương Nga.

Theo thời gian, nỗi đau mất vợ dần nguôi ngoai, kiếp đào hoa lại bám lấy chàng ca sĩ đa tình. Trái tim ông lại loạn nhịp với cô gái có cái tên rất đẹp Vương Nga. Khi ấy để tiếp cận nàng, Chế Linh đã đón đường cô nữ sinh Vương Nga cùng 6 cô bạn trên đường đi học về, mời các cô vào uống nước ở một quán ven đường. Tới quán, mỗi người gọi một ly nước nhưng không ai uống cả, bởi họ sợ Chế Linh bỏ thuốc mê. Sau buổi gặp đó, Chế Linh thỉnh thoảng lại “đón đường” Vương Nga, nhưng mọi chuyện cũng chỉ dừng lại ở đó.

Đêm Noel năm 1974, Chế Linh đến nhà xin cha mẹ cho Vương Nga đi chơi với mình và hứa đúng 12h khuya sẽ trả về. Chế Linh chở Vương Nga ghé vào cửa hàng mua một bó hoa, rồi hướng ra ngoại thành và chạy thẳng vào nghĩa địa. Khi ấy Vương Nga thất kinh hồn vía, vừa sợ ma, vừa sợ chàng ca sĩ giở trò bậy bạ nên hết lời năn nỉ, van xin Chế Linh quay xe ra. Thật bất ngờ, Chế Linh dừng xe bên một ngôi mộ, tự tay ôm bó hoa, rồi kêu Vương Nga xuống xe, đến bên mộ để dâng hoa cho người vợ cũ của Chế Linh.

Mấy tháng sau, Chế Linh sang nhà Vương Nga xin cưới nhưng bị từ chối thẳng thừng. Cũng giống như bố mẹ Thúy Hằng, gia đình Vương Nga không muốn con gái họ kết hôn với người đàn ông có tình trường lừng lẫy đến thế. Họ sợ con gái mình khổ. Xin cưới đàng hoàng không được, Chế Linh lại lập kế hoạch “bắt cóc” cô gái giống như lần trước. Lần này, Chế Linh “bắt cóc” Vương Nga đến 3 tháng. Khi chuyện đến mức “ván đã đóng thuyền”, gia đình Vương Nga đành chấp nhận. Năm 1975, họ nên duyên vợ chồng.

Chế Linh tâm sự, mỗi lần nhìn hình dáng Vương Nga, ông thấy có nhiều nét giống với Thúy Hằng nên sợ Vương Nga sẽ bỏ ông đi như người vợ trước. Nhưng rồi, điều ông lo lắng đã không xảy ra. Hơn 40 năm qua, họ sống bên nhau bình yên và có với nhau 3 người con.

Chế Linh chia sẻ, trong cuộc đời nghệ sĩ của mình, có những người phụ nữ tự nguyện tới xin làm người tình của anh, không tính toán, đắn đo, không đòi hỏi bất cứ điều gì, ngay cả khi đã kết hôn với người vợ thứ tư Chế Linh vẫn nhận được nhiều lời đề nghị như vậy. Thế nhưng, ở cuộc hôn nhân thứ tư này, Chế Linh đã tìm thấy sự mãn nguyện và muốn gắn bó suốt đời với bà. Vì vậy mà, Vương Nga trở thành người phụ nữ sống lâu dài nhất và là người phụ nữ cuối cùng bên “ông hoàng nhạc sến” Chế Linh!

Chế Linh sinh năm 1942 tại Paley Hamu Tanran, nay là làng Hữu Đức, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Chế Linh là người dân tộc Chăm, tên thật là Chà Len, tên tiếng Việt là Lưu Văn Liên, sau này khi đi hát anh lấy nghệ danh là Chế Linh và viết nhạc với nghệ danh Tú Nhi. Chế Linh sinh ra trong gia đình rất nghèo, anh là con giữa trong gia đình có 3 người con. Nhà nghèo, nhưng anh cũng được cho đi học hết bậc tiểu học ở trường làng, sau đó theo học tiếp bậc trung học tại trường Bồ Đề, Phan Rang. 
Tại đây anh được các linh mục  trong trường hướng dẫn về căn bản nhạc lý, gợi lên niềm yêu thích âm nhạc, là duyên cớ để anh trở thành ca sĩ nổi tiếng sau này. Năm 16 tuổi, Chế Linh vào Sài Gòn tìm cơ hội đổi đời. Ở nơi phồn hoa, anh phải làm nhiều việc như đầu bếp, giữ trẻ để kiếm tiền. May mắn đã đến khi anh tình cờ gặp được ban nhạc của những nhạc sĩ đã thành danh là Châu Kỳ, Trúc Phương và được các bậc đàn anh hướng dẫn thêm về nghề ca hát. Sau đó, ông gặp được Duy Khánh và dưới sự hướng dẫn của Duy Khánh, Chế Linh trở nên nổi tiếng. Sự nghiệp ca hát của Chế Linh thăng hoa vào năm 1972, khi đoạt giải thưởng Kim Khánh.

Nguồn: Tổng hợp

Danh ca Chế Linh: "Bolero như một “khoảng lặng” khiến người ta sống chậm hơn"

Thứ 4, 07/02/2018 | 10:55
Ở tuổi thất thập cổ lai hy, Chế Linh vẫn đi hát và miệt mài “bay” show, trong 1 tuần ông có thể di chuyển từ Mỹ qua Canada và Việt Nam mà không có dấu hiệu mỏi mệt. Gặp và nói chuyện với danh ca này mới thấy, ông cũng hiền lắm, cách nói chuyện “dĩ hoà vi quý” của ông làm cho người đối diện có cảm tình và nhớ mãi…

Chế Linh xúc động khi nhận được nhiều lời "trách yêu" của khán giả

Thứ 2, 27/11/2017 | 16:22
Sau tiếng vang và thành công từ liveshow chung với danh ca Thanh Tuyền tại Hà Nội, Chế Linh quyết định tiếp tục cuộc hành trình tìm lại “con đường xưa” với Ngọc Sơn và các nghệ sĩ khác.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

“Tuyệt không dấu vết”, một sự chơi của viết

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Tác phẩm “Tuyệt không dấu vết” của Nguyễn Việt Hà, tôi đã viết trong một tiểu luận có tính cách tổng kết tiểu thuyết của năm: “Cuốn tiểu thuyết này khiến tôi, với tư cách một độc giả, được hưởng thụ cái cảm giác đầy hứng khởi của sự đọc.

Chân dung nam MC ở nhà 21 tỷ đồng nhưng sống giản dị, thậm chí đi dép tổ ong đi làm

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09
Là một MC có tiếng, sở hữu khối tài sản "kếch xù" song Quyền Linh vẫn rất giản dị đi làm với dép tổ ong nhận được nhiều sự yêu quý từ khán giả.

Bản tin 19/3: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:00
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng; Xe bán tải đi tốc độ cao, tông 5 người thương vong...

Ca sĩ Taemin khiến fan phấn khích với lời chào gửi đến khán giả Việt

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:21
Trong video gửi đến khán giả Việt Nam, Taemin cho biết, bản thân rất hạnh phúc khi được gặp khán giả Việt Nam trong đêm nhạc The Colors Of Binh Dinh.

“Chị Tư” Cẩm Ly vui thú miệt vườn trong biệt thự 20 tỷ đồng

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:30
Dù ở biệt thự phố nhưng nữ ca sĩ Cẩm Ly vẫn có thể vui thú miệt vườn, trồng nhiều rau quả sạch cung cấp thực phẩm cho gia đình dùng mỗi ngày.