Tinh dầu thảo dược Mhenhe

Tinh dầu thảo dược Mhenhe

Thứ 6, 07/09/2018 | 11:57
0
Tinh dầu thảo dược là sản phẩm thuộc nhóm M’henhe của Công ty CP VietRAP ĐTTM, sử dụng các nguyên liệu thảo dược hoàn toàn hữu cơ để chiết xuất thành tinh dầu cung cấp cho ngành dược, dược mỹ phẩm và tiêu dùng.

Các loại tinh dầu chủ yếu gồm Màng tang, Long não, Sả chanh, Sả Java, Quế, Hồi, Bạc hà... là các loại tinh dầu có nhiều hoạt tính sinh học kháng khuẩn, kháng nấm, hỗ trợ làm lành vết thương, kháng viêm, giảm đau, hỗ trợ điều trị và bảo vệ tim mạch, bảo vệ thần kinh, xua đuổi côn trùng...

Cần biết - Tinh dầu thảo dược Mhenhe

Ngoài ra tinh dầu thảo dược còn có rất nhiều công dụng như: trị cảm cúm, nhức đầu, các bệnh về khớp, giúp loại bỏ tế bào chết trên da, giữ và làm cho da mềm mại. Với tác dụng làm căng da và kích hoạt làm tiêu mỡ thừa dưới da, giúp săn chắc, ngăn ngừa một số quá trình lão hóa da. Xoa bóp da mỗi ngày với tinh dầu thảo dược sẽ đẩy mạnh sự trẻ hóa da, trả lại vẻ rạng rỡ và sự dẻo dai cho làn da. Bên cạnh đó, một vài loại tinh dầu có tác dụng làm mờ những vết sẹo thâm, làm trắng da, giúp ngăn ngừa, tiêu trừ mụn trứng cá. Sử dụng tinh dầu để xoa bóp, massage, sẽ có tác dụng thư giãn, giảm stress.

Các chuyên gia chăm sóc tóc cũng khám phá ra những lợi ích của tinh dầu dành cho tóc. Thoa tinh dầu thảo dược lên tóc sẽ làm kích thích và thúc đẩy sự tuần hoàn trong các vi mạch, làm dịu da đầu, khôi phục lại năng lượng cho tóc của bạn, giúp chống lại sự gãy rụng của tóc. Kích thích mọc tóc và làm tóc thêm bóng mượt.

VietRAP đã đóng chai có nắp khuếch tán và dạng chai nhỏ giọt với các dung tích khác nhau rất tiện sử dụng.

Tinh dầu màng tang được chiết xuất từ quả của cây màng tang thảo dược quý chăm sóc sức khỏe chúng ta với nhiều công dụng nổi bật là cho giấc ngủ sâu và thư giãn tinh thần.

Màng tang hay còn được gọi là cây sả rừng cao độ 5-8 m, hoa nhỏ mọc thành chùm, quả khi chín hình tròn hoặc hình trứng với mùi rất thơm. Cây thường mọc hoang dại ở vùng núi cao như Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, KonTum, Lâm Đồng. Cây hoang hoặc được trồng ở những nông trường che bóng cho cây chè, sau này khi biết những tác dụng tuyệt vời mà tinh dầu màng tang đem lại, người ta đã hái quả chưng cất thành tinh dầu cho hiệu quả cao.

- Tác dụng của tinh dầu màng tang giúp thanh lọc không khí, khử mùi hôi trong phòng: Bạn hãy nhỏ vài giọt tinh dầu màng tang vào trong đèn xông tinh dầu. Hương thơm thuần khiết từ màng tang sẽ giúp kháng khuẩn, khử sạch mùi hôi trong phòng giúp không khí trong lành. Từ đó tinh thần bạn cũng thoải mái và căng thẳng được giải tỏa. Đặc biệt xông hơi bằng tinh dầu này rất hữu ích đối với những hộ gia đình mới chuyển nhà đến, trong phòng thường có nhiều mùi khó chịu. Hương thơm màng tang sẽ len lỏi vào khắp nơi trong căn phòng, loại bỏ những mùi khó chịu, trả lại cho bạn một không gian thật trong lành và dễ chịu.

- Tác dụng của tinh dầu màng tang xông hơi giải cảm: Hãy nhỏ vài giọt tinh dầu màng tang kết hợp với tinh dầu bưởi, tinh dầu hương nhu vào chậu nước nóng và trùm kín chăn lên để hơi bốc lên toàn thân. Xông trong vòng khoảng 15 phút sẽ giúp cho lưu thông khí huyết, giải độc, cơ thể khỏe mạnh và triệu chứng cảm cũng giảm hẳn. Sau khi xông hơi xong bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, đỡ hẳn mệt mỏi chứ không giống như khi uống thuốc kê đơn bạn trở nên mệt mỏi, buồn ngủ, không muốn đụng tay vào bất cứ công việc gì.

- Tác dụng của tinh dầu màng tang làm dầu massage giảm đau: Tinh dầu màng tang có thể kết hợp cùng tinh dầu long não và tinh dầu bạc hà thoa đều vào những vùng hay đau nhức như vai gáy, khớp xương, bắp tay, bắp chân giúp giảm đau nhanh chóng và hiệu quả. Nhất là đối với những người thường xuyên phải lao động nặng, tinh dầu này sẽ là một liều thuốc thần kỳ không thể thiếu giúp giảm những cơn đau.

Cần biết - Tinh dầu thảo dược Mhenhe (Hình 2).

Tinh dầu long não được chiết xuất hoàn toàn từ lá và cành cây long não, với độ đậm đặc cao và những thành phần dưỡng chất quý giá, thích hợp sử dụng với cả người già và trẻ em nên được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, khi mỗi mục đích khác nhau cũng yêu cầu cách sử dụng tinh dầu long não khác nhau mới mang lại hiệu quả tốt nhất.

Do đặc tính có thể hấp thụ qua da tốt nên tinh dầu long não dùng để xoa bóp tiêu viêm, giảm đau trong chấn thương, bong gân, trật khớp, sưng đau và bầm tím. Với da người lớn, bạn có thể hòa tinh dầu long não với dầu nền hoặc nước ấm để xoa bóp vào vết thương mỗi ngày 1 – 3 lần.

Tinh dầu long não còn được dùng để xông chữa cảm cúm, mát-xa ngoài da, xoa bóp, day, bấm huyệt giúp lưu thông khí huyết, sát trùng da, qua đó làm giảm đau, tê, nhức mỏi các khớp xương, cơ, phòng chống viêm da, xông mặt, xông toàn thân, tắm hơi với tinh dầu long não làm sạch da mặt tận gốc, chống nhăn, tái tạo da, tăng tính đàn hồi cho da. Nếu để xông mặt, bạn nhỏ 2 – 4 giọt vào bát nước nóng và ghé sát mặt vào để hơi nước bốc lên kèm theo tinh dầu nguyên chất. Nếu để massage cơ thể và làm khỏe đốt xương, bạn nên nhỏ 4 – 5 giọt vào bồn tắm và ngâm mình thư giãn khoảng 10 phút.

Bạn có thể thoa 1 chút tinh dầu long não vào rèm, màn hoặc sử dụng đèn đốt tinh dầu để xua đuổi côn trùng. Đặc biệt trong mùa hè, nếu nhà có trẻ nhỏ, cách sử dụng tinh dầu long não này giúp các bé tránh được nguy cơ bị muỗi tấn công rất hiệu quả mà không cần đến các bình xịt hóa chất khác.

Ngoài ra, nếu bị muỗi cắn thành nốt đỏ, thoa tinh dầu long não có thể giúp vết thương nhanh bình phục hơn hẳn bình thường. 

Xuân Hùng

Những loại tinh dầu đuổi muỗi tốt nhất chống virut Zika

Chủ nhật, 29/07/2018 | 09:00
Theo nghiên cứu, loài muỗi rất sợ những mùi hương có vị ấm, cay, nồng và các loại cây thuộc họ sả, bạch đàn. Chính vì vậy tinh dầu được chiết xuất từ các loại cây này có thể đuổi và giúp chúng ta chống lại những nguy cơ từ muỗi theo cách tự nhiên và an toàn cho sức khỏe nhất.

Thăm vùng dược liệu và nhà máy chưng cất tinh dầu của Vietrap tại Lào cai và Sapa

Thứ 6, 27/07/2018 | 11:40
Ngày 10 -13/7 vừa rồi, chúng tôi, cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Vietrap Đầu tư Thương mại (Viết tắt Vietrapjsc) đã có dịp thăm và tiếp xúc trực tiếp với các nguyên liệu thảo dược cũng như nhà máy chưng cất, chế biến các nguyên liệu để sản xuất ra các sản phẩm đang được đưa đến tay người tiêu dùng.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…