Tình đồng giới và cảnh báo từ cái chết của Nhật Sơn

Tình đồng giới và cảnh báo từ cái chết của Nhật Sơn

Thứ 5, 19/09/2013 | 10:11
0
Hát hay, đẹp trai nhưng Nhật Sơn trót mang phận đồng tính, anh vẫn sống thật với chính mình và công khai yêu đương người cùng giới. Nhưng cũng chính vì được nhiều người quý mến mà anh bị bạn tình đoạt mạng.

Được phát hiện năng khiếu ca hát từ khi mới lên 8 tuổi, lại là con của một đôi nghệ sỹ cải lương nổi tiếng một thời, nên ngay từ đầu, ca sỹ Nhật Sơn đã được khán giả ưu ái gọi là "thần đồng".

Cơn ghen định mệnh

Ngày 15/9/2013, công an huyện Hóc Môn, TP.HCM cho biết hiện đang tạm giữ Hà Hồng Đạt (SN 1976, ngụ ấp 4, xã Tắc Vân, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) để điều tra về tội giết người. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2h30' ngày 14/9, Hà Hồng Đạt và ca sỹ Nhật Sơn (SN 1981, ngụ TP.HCM) cùng với một nhóm bạn đi hát về rồi mua đồ vào căn nhà ấp Xuân Thới Đông, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM để nhậu. Bình thường, ca sỹ Nhật Sơn và bạn bè vẫn hay nhậu khuya, bởi đi diễn về S. cũng muốn ngồi bên nhau nói chuyện vui vẻ.

Sự kiện - Tình đồng giới và cảnh báo từ cái chết của Nhật Sơn

Người nhà ca sỹ Sơn

Khi mọi người đang vui vẻ thì Đạt cằn nhằn ca sỹ Nhật Sơn: "Sao dạo này anh thấy em hay đi với cái thằng cha Việt kiều đó quá vậy? Chắc hai người có chuyện gì mờ ám nên mới đi cùng nhau đúng không?". Khi nghe "người tình" hỏi như vậy, ca sỹ Nhật Sơn cãi: "Thì em phải đi hát thôi, người ta gọi thì đi hát, chớ có gì đâu mà anh ghen dữ vậy". Mặc dù Sơn đã giải thích nhưng Đạt vẫn không chịu tin, tiếp tục chì chiết Sơn là có "gian tình" gì với người kia. Thấy cãi nhau căng thẳng, Sơn đòi chia tay. Tức giận, Đạt chạy vào nhà lấy con dao Thái Lan dài 32cm ra đâm vào bụng anh Sơn một nhát. Quá bất ngờ anh Sơn đưa tay lên đỡ, Đạt tiếp tục đâm anh S. một nhát vào ngực.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh Sơn đã tử vong ngay sau đó. Khi thấy anh Sơn đã chết, Đạt hoảng hốt gọi điện thoại cho anh trai, được anh này khuyên đến công an phường 12 quận 10 đầu thú. Sau khi nhận được tin báo của người dân, công an huyện Hóc Môn nhanh chóng xuống hiện trường. Tại hiện trường cho thấy Đạt đã dùng con dao Thái Lan cán gỗ dài 32cm để đâm anh Sơn một vết thương ở ngực phải, một vết thương thấu bụng và thương tích nhẹ trên hai ngón tay trái.

Lòng bao dung của gia đình nạn nhân

Sau khi gây án, hung thủ đã gọi điện thoại cho nghệ sỹ Bích H., dì ruột của ca sỹ Nhật Sơn. Nghệ sỹ Bích H. cho biết: "Khi nghe Đạt thông báo đã đâm Sơn chết, tôi vô cùng đau xót. Chị gái tôi mất lúc Sơn còn nhỏ nên tôi coi Sơn y như con đẻ của tôi vậy, có chuyện buồn vui gì Sơn cũng tâm sự với dì. Nó còn nhõng nhẽo với tôi hơn các con tôi". Cũng theo nghệ sỹ Bích H., Sơn là con út của vợ chồng nghệ sỹ Minh Cảnh và Kiều My.

Lúc nghệ sỹ Kiều My mang bầu Sơn được mấy tháng thì hai vợ chồng ly hôn, nghệ sỹ Minh Cảnh có người khác. Cuộc sống tuy nói là nghệ sỹ nhưng một nách 5 đứa con, lại do quá đau buồn sau cuộc hôn nhân tan vỡ, nên lúc Sơn được 6 tuổi thì nghệ sỹ Kiều My qua đời. Mẹ mất, cha đón anh em Sơn về nuôi, nhưng do hoàn cảnh nên chỉ ở được một thời gian ngắn anh em Sơn lại khăn gói về ở nhà dì là nghệ sỹ Bích H.

Tuy lúc đó nghệ sỹ Bích H. cũng có gia đình riêng, nhưng thấy các cháu côi cút, bà không đành lòng nên cố gắng để nuôi các cháu nên người. Từ nhỏ Sơn nổi tiếng là đứa con ngoan và hiếu thảo, chưa bao giờ làm gì trái lời các anh chị và dì Bích H. Thừa hưởng năng khiếu từ ba mẹ, Sơn sớm đi vào con đường nghệ thuật. Khởi đầu của S. lúc đó rất tốt, với nghệ danh đầu tiên là Cảnh Sơn, anh được mọi người gọi là "thần đồng".

Nhưng cùng với thời gian, dòng nhạc mình chọn và sự kém may mắn nên Sơn không được thành công cho lắm trên con đường nghệ thuật. Không nổi đình nổi đám, cũng chẳng là tâm điểm của dư luận như các ca sỹ trẻ khác lúc bấy giờ, nhưng Sơn vẫn chăm chỉ theo nghiệp hát một cách lặng lẽ. Bởi theo anh trai của Sơn thì: "Trong nhà S. là người có năng khiếu và đam mê với nghệ thuật giống như ba mẹ tôi vậy. Tuy có 5 người con nhưng chỉ 2 người theo nghiệp của ba mẹ, chúng tôi thì chẳng có đam mê đó, nên ai cũng thương Sơn lắm, nó vừa ngoan lại rất hiền".

Sự kiện - Tình đồng giới và cảnh báo từ cái chết của Nhật Sơn (Hình 2).

Di ảnh ca sỹ S.

Cũng theo nghệ sỹ Bích H. thì gia đình đã biết Sơn đồng tính từ lúc trưởng thành. Vốn cũng là người hiểu biết, lại nghệ sỹ nên gia đình Sơn chưa bao giờ phản đối mối quan hệ yêu đương bạn đồng giới của Sơn. Anh trai Sơn xót xa nói: "Từ khi biết Sơn đồng tính, chưa một lần trong gia đình ai nói tiếng nặng tiếng nhẹ, bởi cả nhà ai cũng yêu thương Sơn hết, quan trọng là thấy Sơn hạnh phúc là cả nhà vui, cầu chúc cho Sơn hạnh phúc thôi". Trước đây, Sơn cũng có vài người yêu, nhưng sau đó thì yêu Đạt. Đạt đã từng có vợ con nhưng sau đã ly hôn. Hai người xác định nghiêm túc mối quan hệ nên đã thuê nhà sống chung, Đạt không phải là ca sỹ chuyên nghiệp nhưng cũng là người yêu văn nghệ, có đi hát trong nhóm của Sơn nên hai bên nảy sinh tình cảm. Từ ngày có người yêu, Sơn cũng rất vui vẻ, sống hồn nhiên và luôn tươi cười với mọi người.

Cũng như các đôi yêu nhau khác, Đạt và Sơn cũng có lúc buồn vui cãi vã. Theo nghệ sỹ Bích H: "Sơn chưa bao giờ giấu giới tính của mình với gia đình, vẫn thỉnh thoảng đưa Đạt về ăn uống. Gia đình cũng coi hai đứa như con cái trong nhà, nhưng dạo này Đạt nghi ngờ Sơn có tình ý với một Việt kiều. Hôm trước tôi và Sơn được người này thuê hát nên đi thôi chứ chẳng có gì hết, Đạt không tin nên hai đứa hay cãi nhau hơn, rồi sinh ra cơ sự này, rất đau lòng nhưng chẳng biết làm sao. Thôi thì để cháu về với Chúa an lành, gia đình cũng chẳng oán trách Đạt, mong Đạt thành tâm chuyển ý và mau chóng qua giai đoạn vận hạn này".

Khi nghe điện thoại báo tin con trai mất, nghệ sỹ Minh Cảnh đau đớn ngất đi. Nhưng do tuổi già sức yếu nên ông không thể về tiễn đưa đứa con trai út của mình về nơi an nghỉ cuối cùng. Còn các chị của Sơn đang làm thủ tục để về nước tiễn em trai. Trong không khí u buồn của đám tang, rất nhiều người bạn thân cũng như gia đình anh đều thương tiếc người nghệ sỹ xấu số. Anh trai S. nói với chúng tôi với sự bao dung kỳ lạ: "Sự ra đi của em trai tôi là cực kỳ đau lòng, nhưng ở một khía cạnh nào đó chúng tôi tự an ủi nhau rằng em đã sớm được về bên Chúa. Cũng vì tình yêu mà Đạt cướp đi mạng sống của em trai tôi, nhưng tôi không muốn oán giận, chỉ mong Đạt ăn năn mà cố gắng hoàn lương".

Vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc

Ngày 15/9, cơ quan CSĐT công an huyện Hóc Môn cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, cơ quan công an đã nhanh chóng xuống hiện trường điều tra sự việc. Sau khi biết tin nạn nhân đã chết, hung thủ đã ra đầu thú. Hiện vụ việc đang được chuyển lên công an TP. HCM để điều tra làm rõ.

Hương Sen - Huê Trần

Tuổi thơ vắng tình thương cha mẹ của Nhật Sơn

Thứ 3, 17/09/2013 | 15:46
Từ tấm bé, con trai út của nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh thích trốn chơi một mình giả làm con gái.

Lời khai của hung thủ sát hại ca sĩ Nhật Sơn

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:08
Nguyên nhân khiến nam ca sĩ Vũ Minh Sơn bị bạn tình đồng tính sát hại đã được hé lộ qua lời khai của hung thủ tại cơ quan điều tra.

Chân dung người tình đồng tính sát hại ca sĩ Nhật Sơn

Thứ 2, 16/09/2013 | 14:45
Đã có gia đình êm ấm, nhưng vì mối tình đồng tính với ca sĩ Nhật Sơn - con trai út của nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh (nổi tiếng với vai diễn Áo vũ cơ hàn), nên Hà Hồng Đạt quyết định ly thân với vợ để đến ở với người tình, để rồi, Đạt đã sát hại người tình đồng tính của mình trong cơn cuồng ghen...

Những mối tình đắng chát của nam ca sĩ Nhật Sơn

Thứ 2, 16/09/2013 | 14:02
Trước khi đến với Đạt, ca sĩ Nhật Sơn từng có hai mối tình nồng thắm và duy trì yêu đương trong suốt khoảng thời gian dài. Mối tình đầu của anh kéo dài tới 11 năm.

Con trai NS Minh Cảnh bị người tình đồng tính dâm chết

Thứ 2, 16/09/2013 | 08:41
Vũ Minh Sơn, con trai út của nghệ sĩ Minh Cảnh, vừa bị đâm chết lúc 3 giờ ngày 14-9 tại huyện Hóc Môn, TP HCM. Nguyên nhân án mạng là do ghen tuông chuyện tình đồng tính.

Ca sĩ Quang Lê, Lam Anh bị tai nạn ô tô nghiêm trọng

Thứ 7, 14/09/2013 | 23:12
Ngày 13/9, trên đường trở về sau show diễn tại San Jose, ô tô chở hai ca sĩ gặp tai nạn nghiêm trọng.