Tinh tế có dấu hiệu bị tấn công DdoS

Tinh tế có dấu hiệu bị tấn công DdoS

Thứ 4, 31/07/2013 | 09:30
0
Từ rạng sáng hôm nay (31/7) cho đến giờ phút này, phóng viên ghi nhận trang thông tin công nghệ tiếng tăm nhất Việt Nam Tinhte.vn có dấu hiệu bị tấn công DdoS.

Tinh Tế được biết đến như một cộng đồng khoa học và công nghệ; diễn đàn thảo luận về điện thoại, máy tính, máy ảnh và các thiết bị số uy tín bậc nhất hiện nay ở Việt Nam với lượt truy cập mỗi ngày thuộc hàng "khủng".

Tuy nhiên, theo ghi nhận của báo Người Đưa Tin, từ khoảng thời gian rạng sáng 31/7 đến giờ, việc truy cập vào Tinhte.vn rất khó khăn, người dùng phải chờ rất lâu để trang load, thậm chí có thời điểm hoàn toàn thất bại.

Công nghệ - Tinh tế có dấu hiệu bị tấn công DdoS

Vừa qua, các trang báo mạng lớn nhỏ của Việt Nam đã phải "gồng mình" hứng chịu đợt tấn công DdoS hàng loạt từ phía những hacker bí ẩn, như Vietnamnet, báo Dân trí, báo Tuổi trẻ... Sau đó, ông Nguyễn Minh Đức (Giám đốc Bộ phận An ninh mạng Bkav) cho biết, đơn vị này đã tìm ra nguồn gốc của 3 máy chủ điều khiển (C&C Server) dùng để tấn công từ chối dịch vụ các báo điện tử kể trên. Được biết, trong số ba máy chủ bị phát hiện này, chỉ có duy nhất một máy chủ hoạt động có địa chỉ IP ở Đức.

Việc Tinhte.vn - nơi vốn được coi là quy tụ các bậc "anh tài" công nghệ đã và đang "nếm đòn" tấn công DdoS phải chăng là cảnh báo cao điểm cho các nhà chức trách, giới chuyên môn cũng như người dùng nói chung về vấn đề an ninh mạng tại Việt Nam?

Báo Điện Tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục đưa tin về sự việc này.

Thu Hằng

Báo mạng Việt Nam tiếp tục đối mặt với nguy cơ tấn công DDoS

Thứ 7, 20/07/2013 | 10:34
Có vẻ như làn sóng tấn công của các tin tặc nhằm vào các trang báo điện tử của Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Vạch mặt thủ phạm tấn công DdoS Dân Trí

Thứ 4, 17/07/2013 | 16:36
Cuối cùng thì thông tin về những hacker đã thực hiện vụ tấn công DdoS Dân trí và các trang báo mạng uy tín khác của Việt Nam cũng đã được tiết lộ.

Bắt giữ nghi phạm 'vụ DDos lớn nhất lịch sử'

Thứ 4, 01/05/2013 | 08:51
Một người đàn ông trung niên ngoại quốc đã bị bắt giữ tại Tây Ban Nha vào hôm thứ 6. Theo thông tin từ phía cảnh sát Tây Ban Nha thì anh này đã tham gia một vụ tấn công mạng vào tổ chức chống thư rác Spamhaus vào hồi tháng trước. Được biết đây là một trong những vụ tấn công mạng lớn nhất trong lịch sử internet.

Hành vi DDoS có thể bị phạt tù đến 5 năm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Hành vi hacker tấn công từ chối dịch vụ (tấn công DoS) hay tấn công từ chối dịch vụ phân tán (tấn công DDoS) được quy định tại điều 225 Bộ luật Hình sự, tiến sỹ Phạm Hồng Hải cho biết.

15 vụ tấn công DDoS nổi tiếng nhất lịch sử

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Tấn công DDoS là một vấn nạn lớn đối với các website, những kiểu tấn công này tuy "cổ điển" nhưng không vì thế mà mất đi tính nguy hiểm đối với hệ thống mạng. Thời gian qua, DDoS liên tục tấn công vào các trang báo điện tử như Vietnamnet, Nguoiduatin.vn...

Giải pháp chống DDoS hàng đầu thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
– Bài viết của Công ty Cổ phần Công nghệ Ân Quốc gửi đến Nguoiduatin.vn chia sẻ những cách thức phòng chống DDoS hàng đầu thế giới của Hãng Arbor Networks Mỹ.