Tình tiết mới vụ sát hại nhà báo Hoàng Hùng

Tình tiết mới vụ sát hại nhà báo Hoàng Hùng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Ngày 1/3, vụ án bà Trần Thúy Liễu đốt chồng đã có thêm nhiều tình tiết mới khi người nhà bà Liễu giao nộp cho cơ quan điều tra những bức thư tay được cho là của bà Liễu gửi cho tình nhân trong thời gian chối tội.

Theo lời khai của Liễu, sau khi nhà báo Hoàng Hùng chết, do sợ bị cơ quan điều tra nghi ngờ nên ông T không dám liên lạc mà nhờ người trung gian trao đổi thư từ qua lại.

Trong một lần hẹn ra quán cà phê với Liễu, ông T buộc Liễu phải ghi giấy vay nợ với lãi suất 3% tháng. Chứng kiến sự việc này có H.N, con gái đầu lòng của vợ chồng Liễu.

Lúc đề cập có hay không việc ông T đứng phía sau tham gia sát hại nhà báo Hoàng Hùng? Bà Liễu chỉ khóc "Tôi hối hận vì đã nhẫn tâm giết người chồng mà suốt đời chỉ lo cho vợ và con".

Những lá thư bất ngờ

Theo nội dung trong một bức thư được cho là của bà Liễu viết gửi nhân tình là ông Nguyễn Văn Tâm - Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 5, Chi cục quản lý thị trường Long An (như lời bà Liễu) thì nhiều thông tin mà bà Liễu và ông Tâm khai trước cơ quan điều tra lúc bà Liễu chưa tự thú đều được thông cung với nhau bằng cách viết thư tay rồi nhờ trung gian (thường là con gái bà Liễu) trao đổi qua lại.

Những bức thư mà người nhà bà Liễu giao nộp cho công an được cho là của bà Liễu có ghi: "Đang điều tra Hùng thiếu tiền ở Tiền Giang nhiều lắm. Để nó (có thể ngụ ý chỉ cơ quan công an - PV) điều tra hướng khác".

Trong thư này, bà Liễu còn hỏi ông T: " Nó điều tra anh sao rồi? Trả lời ghi giấy em biết. Nó đang nghi em thương anh mà hại Hùng đó. Còn phần đất em chưa chia tiền cho Hùng, cho nên anh dấu luôn nhe. Khai ra nhiều, nó lôi kéo người này người kia mệt lắm". Cuối cùng bà Liễu dặn dò ông Tâm: "Anh trả lời ghi giấy bỏ trong bao thư gởi trước 12h kêu đem xuống".

Bút tích trong lá thư được cho là của bà Liễu gửi ông Tâm.

Theo bức thư được cho là của bà Liễu thì chỉ sau khi chồng mất 4 ngày, người phụ nữ này ghi giấy nhờ người đem cho nhân tình và không ngần ngại thổ lộ với lời lẽ yêu thương nồng thắm: "Anh Tâm, em nhớ anh nhiều lắm, bao giờ em cũng nghĩ đến anh và lo sợ cho anh. Sau vụ này làm cho em càng thêm gần gũi với anh, nhưng đừng có khai nhiều về chuyện chúng mình, công an họ cài đặt máy đó, có việc gì anh cứ viết thư gởi đến cho em".

Cũng theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, lá thư này chỉ là một trong nhiều lá thư mà bà Liễu và tình nhân đã gửi cho nhau. Khi con gái của bà Liễu thấy "chuyện lạ" giữa mẹ mình và ông Tâm, cháu đã phô tô lại 1 tờ để làm bằng chứng. Với những lá thư khác, bà Liễu và tình nhân đều đã đốt sau khi đọc.

Ai mua sợi dây dù "nghi binh"?

Theo bà Liễu, chính mình là thủ phạm ra tay sát hại chồng, hành vi này do bà thực hiện một mình, tang vật cũng chính bà đi mua đem về nhà cất sẵn trước 1 ngày. Tuy nhiên qua xác minh được biết, sợi dây dù dựng hiện trường giả là không phải do bà mua trên tiệm tạp hóa quốc lộ 62 (Tp Tân An). Chủ tiệm cho biết: "Vài ngày trước khi ông nhà báo bị ai đó đốt chết, tôi có bán cho một người đàn ông 10 mét dây dù nhưng đo dài 10,6m nên tính giá 40 ngàn đồng". Bà còn nhớ khá rõ, người đàn ông đến vào giờ trưa và đi rất nhanh.

Hai con gái của nhà báo Hoàng Hùng nói rằng, trong lúc cha mình bị đốt cháy thì hai cháu nghe tiếng chạy phình phịch xuống cầu thang. Còn người nhà bà Liễu cho biết "Khi sự việc xảy ra, trong nhà không có ai mở cửa nhưng khi xông vào thì cửa không khóa". Như vậy, có thể hung thủ đã từ trong nhà thoát ra ngoài bằng cửa chính nên cửa mới không khóa.

Cũng theo người nhà bà Liễu, trước khi vụ án xảy ra 2 ngày, ông T có đến nhà bà Liễu trong lúc nhà báo Hoàng Hùng đang đi công tác. Hiện công an đang tích cực xác minh việc ông T có phải là đồng phạm trong vụ án?

Tâm Linh

Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.