Tình tiết vô lý vụ công an xã nổ súng vào bạn gái

Tình tiết vô lý vụ công an xã nổ súng vào bạn gái

Thứ 6, 08/11/2013 | 12:46
0
Những ngày qua, dư luận người dân ở hai xã An Tiến và Quốc Tuấn (An Lão- Hải Phòng) không ngớt xôn xao bàn tán về vụ việc Phó trưởng công an xã An Tiến nổ súng trong khi không làm nhiệm vụ. Người trúng đạn được xác định là bạn gái của vị này và hai người đang có ý định đi uống nước với nhau…

Mang súng mời bạn gái đi... uống nước

Theo thông tin chúng tôi ghi nhận được, vào khoảng 20h tối ngày 28/10, anh Bùi Xuân H.(SN 1981) hiện là Phó trưởng công an xã An Tiến đến nhà chị  Phạm Thị N. (SN 1982) chơi và mời chị này đi uống nước. Khi đến, anh H. có mang theo khẩu súng ngắn (bắn đạn cao su). Khoảng thời gian ấy, anh H. mang súng ra lau, chẳng may súng cướp cò trúng vào thái dương chị N. Do súng bắn ở cự ly gần, chị N. bị choáng, máu chảy nhiều, sau đó mọi người đưa chị đi cấp cứu ở  bệnh viện đa khoa huyện An Lão rồi chuyển tiếp lên bệnh viện Việt Tiệp tiếp tục điều trị. Hiện, sức khỏe chị N. đã dần hồi phục. Sau khi sự việc xảy ra, anh H. đã được công an huyện mời đến làm việc.

Xã hội - Tình tiết vô lý vụ công an xã nổ súng vào bạn gái

Chị N. bị bắn vào thái dương.

Trao đổi với phóng viên  tại bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, chị Phạm Thị N., nạn nhân trong vụ nổ súng cho biết, khi anh H. đến mời chị đi uống nước, chị đồng ý, vào lấy áo khoác. Khi quay lại chuẩn bị đi thì bất ngờ súng từ tay anh H. bị cướp cò, bắn vào đầu chị, cách thái dương khoảng 1cm, máu chảy bê bết, khiến chị bị choáng váng, ngồi sụp xuống nhà. Được mọi người đưa đi cấp cứu nên giờ sức khoẻ chị thấy cũng khá hơn nhiều. "Mọi khi anh H. đi làm về qua nhà chơi thì súng được tháo ra để đầu giường và đạn cũng đã được tháo bỏ. Hôm ấy, anh H. đến rủ em đi ăn ốc, uống nước, lúc em quay vào lấy cái áo khoác thì anh ấy lấy súng ra lau, không hiểu sao trượt tay cướp cò. Em với anh H. cũng không có mâu thuẫn gì cả", chị N. cho biết thêm.

Là người có mặt tại thời điểm súng nổ, cháu Phạm Thu Ph. (SN 1998), con gái chị N. cho biết,  Ph. và em gái đang ngồi học trong nhà thì nghe một tiếng nổ lớn. Hai chị em chạy ra thì thấy mẹ mình trên đầu đầy máu, ngã sụp xuống nền nhà. Còn chú H. đang đứng gần đó. Sau đó mọi người đưa mẹ cháu đi bệnh viện, lúc đó trên thái dương của mẹ vẫn còn một vệt đen đen bám vào..." cháu Ph. chia sẻ thêm.

Xã hội - Tình tiết vô lý vụ công an xã nổ súng vào bạn gái (Hình 2).

 Căn nhà nơi vụ nổ súng diễn ra.

Người “trong cuộc” lên tiếng

Đợi kết quả điều tra của công an để xử lý

Công an huyện An Lão cho biết đang vào cuộc, thu thập chứng cứ, lấy lời khai của các bên liên quan để làm rõ hành vi nổ súng của anh H.. Chính quyền xã An Tiến cũng đang chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan công an để có hướng xử lý đối với anh H., đặc biệt là việc anh H. mang súng sang địa bàn khác trong lúc không đi làm nhiệm vụ.

Để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc, chúng tôi đã tìm về xã An Tiến - nơi anh H. sống và công tác. Ông Lương Xuân Thưởng, Trưởng công an xã An Tiến cho biết, sau khi sự việc xảy ra, công an huyện An Lão đã triệu tập anh H. lên để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Hỏi về khẩu súng anh H. bắn vào thái dương bạn gái, ông Thưởng cho biết thêm, Ban công an xã được trang bị 2 khẩu súng ngắn bắn đạn cao su, trưởng, phó công an xã mỗi người giữ một khẩu. Tuy nhiên, súng chỉ được mang theo khi thực hiện nhiệm vụ. Đánh giá về cấp dưới của mình, ông Thưởng cho biết, anh H. là cán bộ năng nổ nhiệt tình, luôn hoàn thành tốt những công việc được phân công.

Còn ông Nguyễn Văn Nhường, trưởng thôn Khúc Giản- nơi gia đình anh H. ở cho biết, anh H. đang ở cùng  với bố mẹ, vợ H. làm công nhân trong khu công nghiệp gần nhà, vợ chồng đã có một cô con gái đang học lớp 2. Ở địa phương anh H. sống hoà thuận, được lòng mọi người và tích cực cùng cán bộ an ninh thôn đi tuần tra xua đuổi những con nghiện hay tập trung ở chân núi Voi. "Là Phó trưởng công an xã, trẻ khỏe lại ở cùng thôn nên anh H. thường hay cùng  mấy anh em tôi đi tuần tra. Từ ngày có thêm anh H. đi tuần, tình hình an ninh trật tự của thôn được cải thiện rõ rệt", ông  Nhường nói.

Xã hội - Tình tiết vô lý vụ công an xã nổ súng vào bạn gái (Hình 3).

Ông Bùi Xuân Nanh- bố của anh H.

Chúng tôi tìm tới nhà ông Nanh, (bố đẻ anh H.) nơi vợ chồng anh H. ở cùng cha mẹ lên tiếng. Chia sẻ về vụ việc con trai nổ súng vào cô bạn gái bên xã Quốc Tuấn, ông cho biết: "Sáng hôm sau khi biết chuyện tôi lên ngay bệnh viện để nắm bắt tình hình, vì lỗi lầm do con mình gây ra, mình phải có trách nhiệm. Gia đình người ta cũng không khó dễ gì cho mình cả", ông Nanh chia sẻ.

Nói về mối quan hệ giữa anh H. và chị N., ông Nanh cho biết, H. không có quan hệ họ hàng với gia đình chị N., mà đây là mối quan hệ bạn bè xã giao ngoài xã hội.

Chúng tôi tìm đến xóm 8 xã Quốc Tuấn, nơi xảy ra vụ nổ súng. Ông Tứ, trưởng thôn 8 cho biết, buổi tối ngày 28/10 ở thôn mất điện, nên mọi người đi ngủ sớm. Vì nhà ở xa nên ông cũng không nghe tiếng súng nổ, đến tận sáng hôm sau ông mới biết chuyện.

Xã hội - Tình tiết vô lý vụ công an xã nổ súng vào bạn gái (Hình 4).

Ông Nguyễn Văn Nhường - trưởng thôn Khúc Giản trao đổi với PV báo ĐS&PL.

“Súng của anh công an bị cướp cò”?

Nói về gia đình chị N. ông Tứ cho biết, chị N. là con gái của ông Kh. và bà Ng., chị N. lấy chồng năm 16 tuổi người cùng huyện An Lão, đã có 2 con gái. Cách đây vài năm vợ chồng N. đã ly hôn. Trước đây chị N. đi làm công nhân cuốn đây điện mới nghỉ và hiện ở nhà phụ giúp bố mẹ chăm mấy sào ruộng và chăm sóc các con. Khi được hỏi nguyên nhân về vụ việc nổ súng, ông Tứ cho biết, sự việc cụ thể ông cũng không nắm được rõ, chỉ nghe bà con trong làng cho biết là súng của một anh công an  bên An Tiến bị cướp cò  trong khi đang ở nhà chị N..

Xã hội - Tình tiết vô lý vụ công an xã nổ súng vào bạn gái (Hình 5).

Bà Ng. mẹ nạn nhân N. vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ nổ súng.

Nguyên nhân của vụ việc nổ súng cũng đã được chị N. chia sẻ với PV tại bệnh viện. Tuy nhiên khi tiếp xúc với những người dân xóm 8, hỏi chuyện về chị N., nhiều người dân nơi đây cho biết, chị N. cũng đã ly hôn chồng, có khá nhiều điều tiếng trong chuyện quan hệ nam nữ. Họ còn cho biết, có thể nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng vừa qua là do anh H. đã tặng chị N. một cái xe máy để chứng tỏ "tình yêu". Thế nhưng sau khi có được "món quà" đó thì chị N. lại “có mới nới cũ” chuyển qua "yêu" người khác, vì tức giận nên anh H. đã dùng súng để "mời chị N. đi uống nước".

Trao đổi với bà Ng., mẹ chị N. về thông tin này, bà cho biết vì chung một cổng với nhà mẹ con chị N. nên những lần anh H. tới bà đều biết. "Anh H. trước là bạn học và quen biết với N. nên thường xuyên đến chơi, gia đình cũng quý mến. Cứ cách hai ba hôm lại tới, 9h tối thì trở về. Trước đây tôi cũng đã nói, anh đến chơi, em nó có chồng có con rồi, anh cũng đã có vợ có con, hơn nữa anh lại đang công tác, anh đừng nên đi quá đà. Nghe vậy, anh H. trả lời: "Chúng cháu là bạn bè đến chơi vui, cháu quý mấy đứa trẻ này (2 con chị N.-PV) chứ không có vấn đề gì cả".

Quang Sơn

Vụ CSGT nổ súng: Cách chức trưởng, phó trạm Suối Tre

Thứ 5, 07/11/2013 | 10:49
Thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết liên quan vụ nổ súng tại Trạm CSGT Suối Tre, trưởng trạm và phó trạm này đã bị cách chức.

Kẻ nổ súng sân bay L.A mang lá thư chống chính phủ

Chủ nhật, 03/11/2013 | 08:14
Đối tượng dùng súng trường nã đạn tại sân bay Los Angeles, khi trong người y mang lá thư với nội dung chống chính phủ, ABC đưa tin.

Vụ CSGT nổ súng: Nhân vật thứ 3 bí ẩn là giang hồ khét tiếng?

Thứ 6, 04/10/2013 | 16:51
Mặc dù vụ CSGT trạm Suối Tre (tỉnh Đồng Nai) dùng súng bắn nhau đã trôi qua hơn nửa tháng nay, nhưng dư luận vẫn không khỏi thắc mắc, bàn tán về thân phận và lai lịch bí ẩn của nhân vật tên Trúc có mặt tại hiện trường trước khi vụ án xảy ra.

Công an nổ súng, đạn trúng người dân là ngoài ý muốn

Thứ 5, 22/08/2013 | 14:30
Sáng nay, công an quận Thủ Đức TPHCM cho biết việc mảnh đạn trúng người dân do cảnh sát bắn trong lúc trấn áp tội phạm là ngoài ý muốn. Vì lúc đó các đối tượng quá hung hãn, chống trả quyết liệt nên buộc lực lượng phải nổ súng để khống chế.

Công an nổ súng trấn áp côn đồ, đạn văng vào dân thường

Chủ nhật, 25/08/2013 | 09:49
Đại tá Nguyễn Hữu Toàn, Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM vừa chính thức thông tin vụ án trong lúc lực lượng công an nổ súng truy bắt tội phạm côn đồ đã vô tình làm mảnh đạn văng trúng một người đi đường gây thương tích…

Thêm trường hợp công an nổ súng bắn người

Thứ 6, 14/06/2013 | 09:03
Ngày 13-6, đại tá Trần Vi Dân, phó vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Công an, đã trình dự thảo mới Nghị định về các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hành vi chống người thi hành công vụ (THCV).

Cảnh sát nổ súng bắn chết tội phạm bị 5 lệnh truy nã

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:54
Đêm 29-5, Công an Đồng Nai đã nổ 2 phát súng tiêu diệt một đối tượng đặc biệt nguy hiểm từng gây hàng loạt vụ trọng án ở nhiều địa phương và bị 5 lệnh truy nã khi tên này dùng súng chống trả quyết liệt.

Vụ CSGT nổ súng: Cách chức trưởng, phó trạm Suối Tre

Thứ 5, 07/11/2013 | 10:49
Thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết liên quan vụ nổ súng tại Trạm CSGT Suối Tre, trưởng trạm và phó trạm này đã bị cách chức.

Kẻ nổ súng sân bay L.A mang lá thư chống chính phủ

Chủ nhật, 03/11/2013 | 08:14
Đối tượng dùng súng trường nã đạn tại sân bay Los Angeles, khi trong người y mang lá thư với nội dung chống chính phủ, ABC đưa tin.

Vụ CSGT nổ súng: Nhân vật thứ 3 bí ẩn là giang hồ khét tiếng?

Thứ 6, 04/10/2013 | 16:51
Mặc dù vụ CSGT trạm Suối Tre (tỉnh Đồng Nai) dùng súng bắn nhau đã trôi qua hơn nửa tháng nay, nhưng dư luận vẫn không khỏi thắc mắc, bàn tán về thân phận và lai lịch bí ẩn của nhân vật tên Trúc có mặt tại hiện trường trước khi vụ án xảy ra.

Công an nổ súng, đạn trúng người dân là ngoài ý muốn

Thứ 5, 22/08/2013 | 14:30
Sáng nay, công an quận Thủ Đức TPHCM cho biết việc mảnh đạn trúng người dân do cảnh sát bắn trong lúc trấn áp tội phạm là ngoài ý muốn. Vì lúc đó các đối tượng quá hung hãn, chống trả quyết liệt nên buộc lực lượng phải nổ súng để khống chế.

Công an nổ súng trấn áp côn đồ, đạn văng vào dân thường

Chủ nhật, 25/08/2013 | 09:49
Đại tá Nguyễn Hữu Toàn, Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM vừa chính thức thông tin vụ án trong lúc lực lượng công an nổ súng truy bắt tội phạm côn đồ đã vô tình làm mảnh đạn văng trúng một người đi đường gây thương tích…

Thêm trường hợp công an nổ súng bắn người

Thứ 6, 14/06/2013 | 09:03
Ngày 13-6, đại tá Trần Vi Dân, phó vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Công an, đã trình dự thảo mới Nghị định về các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hành vi chống người thi hành công vụ (THCV).

Cảnh sát nổ súng bắn chết tội phạm bị 5 lệnh truy nã

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:54
Đêm 29-5, Công an Đồng Nai đã nổ 2 phát súng tiêu diệt một đối tượng đặc biệt nguy hiểm từng gây hàng loạt vụ trọng án ở nhiều địa phương và bị 5 lệnh truy nã khi tên này dùng súng chống trả quyết liệt.