Tình yêu bền chặt của người phụ nữ nhiều lần bị 'thần chết' gọi tên

Tình yêu bền chặt của người phụ nữ nhiều lần bị 'thần chết' gọi tên

Thứ 3, 28/03/2017 | 22:30
0
Nhờ tình yêu mãnh liệt với chồng mà cô Phi đủ mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật...

Lâu lắm tôi mới lại gặp cô Phi. Nếu như ai đó biết bản thân cô mắc Lupus ban đỏ hệ thống, từng bị nhiều bệnh viện lớn từ chối điều trị rồi trả về vì bệnh nặng quá, từng phẫu thuật áp xe não chưa kịp ổn định lại phải trải qua một ca phẫu thuật thủng ổ loét đại tràng, từng "chết đi sống lại" không biết bao lần vì sau phẫu thuật trên nền bệnh hệ thống biến chứng… chắc không thể nghĩ có ngày còn được thấy cô cười như vậy.

Biến chứng thần kinh do khối áp xe để lại khiến mắt phải của cô hỏng hẳn, thấy tôi cô nhờ lôi tấm hình ngày xưa tôi chụp bằng điện thoại cho cô ra rồi nói:

- Ngày trước tưởng đời thương mình, để mình có cơ hội xinh đẹp trở lại rồi mà nó thử thách ác liệt quá. Giờ thì mặc kệ hết! Cô phải nhìn nó bằng một con mắt cho nó sợ!

Tôi nghe mà bật cười. Nói rồi như nghĩ ra thêm điều gì, cô lại chỉ tay xuống bụng:

- Bữa đó vết mổ nhiễm trùng không liền lại được, qua bệnh viện Chợ Rẫy các bác bên đó khâu chỉ thép vào cho, may mắn sống đến giờ để còn tự hào đi đâu cũng được khoe là "Thép đã tôi thế đấy!".

- Con cũng thích cuốn sách đó lắm!

- Sách chán chết mà cũng thích được! Người thật việc thật đây này! Giờ bác sĩ chuyển sang hâm mộ tôi đi!

- Ha ha...

Gia đình - Tình yêu bền chặt của người phụ nữ nhiều lần bị 'thần chết' gọi tên

 Ảnh minh họa.

Rồi cô chợt lặng im. Con mắt còn lại nhìn ra phía cửa phòng hồi sức chất chứa nỗi niềm của một người mẹ, người vợ bệnh tật bắt đầu long lanh những giọt nước đã cố  không để buông ra, tôi chỉ biết nắm ngay lấy tay cô mà lắng nghe:

- Thương nhất là ông Dương (chồng của cô), số gì mà khổ, lấy phải bà vợ suốt ngày chỉ biết đứng chông chênh bên bờ vực sống chết, thế mà vẫn cố thương lấy cái thân bệnh này. Từ ngày tôi ốm ổng nghỉ hết việc chỉ vào viện chăm lo cho tôi, tay chân này có làm được gì đâu, ổng lo cho tôi từ việc ăn, uống, đến tắm rửa, vệ sinh, thay giặt. Tôi hỏi ổng nhìn tôi giờ chưa thấy gớm sao mà còn chưa bỏ? Ổng chỉ cười trừ. Tay ổng bế vợ đi cấp cứu không biết bao lần, nước mắt ổng chảy ra có khi còn nhiều hơn nước mắt tôi chảy cho bản thân mình. Mấy ngày tôi nằm mổ trong bệnh viện Chợ Rẫy, nắng mưa gì ông ấy cũng ở ngoài đứng đợi, tôi thèm ăn gì cũng chạy đi mua, trước khi tôi vô phòng mổ là còn nhìn thấy ông ấy và ngay sau khi ra khỏi phòng cũng vẫn là ông ấy. Người đâu mà thương vợ hơn chính bản thân mình. Chính vì nghĩ cho ổng, cho các con mà mỗi lần phải gặp thần chết, tôi đều nói thẳng luôn là tôi chung thuỷ lắm nên không có hẹn hò yêu đương gì với ổng đâu nên đừng có đưa tôi đi. Thế mà ổng cũng cho tôi về thật, về với cuộc sống này...

Nói đến đây thì cô nghẹn ngào. Tôi biết chú Dương thương cô nhiều lắm, nhưng chưa từng nghe những tâm tư như vậy từ chính cô. Cũng bởi những lần sinh tử bấp bênh từng đối diện, và tình yêu vô bờ bến của chú Dương, mà tôi biết người phụ nữ "thép đã tôi thế đấy" đang nằm trước mặt tôi sẽ luôn sẵn sàng nở một nụ cười mà tiếp tục nhìn những khó khăn phía trước bằng một con mắt…

Kết quả chụp MRI về, ổ áp xe não của cô Phi tái phát, đồng nghĩa với việc cô lại phải trải qua một cuộc đại phẫu nữa. Cô khóc, chú nắm tay cô mãi không nhịn được cũng chạy ra ngoài hành lang khóc.

Tôi xin chú để mình đẩy xe tiễn cô ra cổng viện, trời cũng bắt đầu hoàng hôn, nắng chiều trải nhẹ lên khuôn mặt cô. Bỗng dưng cô quay ra hỏi tôi:

- Trông cô vẫn xinh đẹp đúng không?

Tôi nhìn làn da sạm, nhợt nhạt, nhìn đôi môi mỏng khô cong của cô, nhìn cánh mũi loét ra vì dị ứng, nhìn vầng trán móp lại một bên sau lần mổ áp xe trước đó, đôi mắt cùng bên ấy cũng không mở ra nữa vì hỏng. Rồi cũng khẽ gật đầu:

- Nhìn góc nào cũng đẹp cô ạ!

Cảm ơn cô Phi! Cảm ơn chú Dương! Vì đã cho con thấy tình yêu thương vẫn còn tồn tại khắp nơi trên cuộc đời này, mà không chỉ tồn tại, nó còn sống, và sống mãnh liệt trong từng hơi thở, từng ánh mắt của những người thương nhau đến bền chặt đôi tay mà dắt nhau qua từng cơn bão tố.

BS Dương Minh Tuấn

Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.