Tổ trưởng dân phố vô tình 'tát chết' người phạm luật giao thông

Tổ trưởng dân phố vô tình 'tát chết' người phạm luật giao thông

Thứ 2, 20/05/2013 | 17:12
0
Từ chiếc xe hết xăng, chết máy ngang đường và sự phản ứng của chàng trai trước lời nhắc nhở của ông tổ trưởng dân phố dẫn đến việc người đàn ông vốn nhiều công sức giữ trật tự địa phương lỡ tay... giết người, còn nam thanh niên đang tuổi "bẻ gẫy sừng trâu" mất mạng tức tưởi.

Phạm luật còn cãi ngang

Chiều 3/5/2013, đang ngồi nhậu cùng mấy người bạn, chàng trai Nguyễn Hữu Sang (SN 1991, ngụ phường 6, Vũng Tàu) nhận được điện thoại của chị gái nhờ đi đón cháu tại cổng Trung tâm văn hóa Lan Anh. Dù đang dở bàn nhậu, nhưng đã kịp uống vài cốc bia, Sang tranh thủ xách xe đi, không quên nói vọng lại: chở cháu về, sẽ quay lại “chiến đấu” tiếp.

Bấy giờ ngoài cổng trung tâm khá đông phụ huynh đến đón con. Lớp học vừa tan cũng là lúc Sang chạy xe tới. Bất ngờ, chưa kịp tấp vào lề đường, xe hết xăng, chết máy.

Lúc này, ông Nguyễn Mạnh Hào (SN 1959, tổ trưởng tổ 9, khu phố 5, phường 7) vừa đi bộ đến nơi. Thấy xe của Sang đứng tràn ra lòng đường cản trở lối đi, ông tổ trưởng nhắc nhở: “Đứng dịch vào, đừng cản lối đi”.

Chàng trai đáp lại vẻ “thái độ”: “Xe đang hết xăng, đứng làm sao được?”. Nghe câu trả lời, ông lão nghiêm mặt quát: “À, mày nói ngang à?”. Thấy ông lão có vẻ nổi nóng, chàng trai dắt bộ xe vào lòng đường. Đúng lúc, đứa cháu nhìn thấy cậu nên cất tiếng gọi, trèo lên xe.

Chàng trai cúi xuống kéo "le gió" (air gió – PV), hy vọng chạy tiếp đến cây xăng, không phải dắt bộ. Vừa loay hoay, chàng trai vừa lầm bầm chửi. Trước đó ít giây, ông tổ trưởng thấy chàng trai đã “nhượng bộ” nên không nói gì nữa, đi tiếp về nhà.

Được vài bước, ngoái lại nghe tiếng chửi lầm bầm, ông lão sải chân quay lại: “Mày chửi ai?”, rồi giang tay tát tát vào đầu chàng trai. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, cả người chàng trai nghiêng theo sức mạnh của 3 cái tát “trời giáng”, hai cậu cháu cùng chiếc xe ngã kềnh xuống nền đường. Phần sau gáy của chàng trai đập vào bậc thềm trên vỉa hè.

Ông lão bỏ ra về, để mặc nạn nhân ngã chỏng chơ.

Thấy nạn nhân nằm mãi không đứng dậy, đầu gối vào chân đứa cháu, lại thoáng mùi bia, những phụ huynh đi đón con tưởng chàng trai uống rượu xỉn, nằm ăn vạ. Một người dân nhà gần đó chạy về lấy lọ dầu gió xoa cho.

Lạ một điều là hỏi đi hỏi lại: “Em có sao không?. Có cần đi bệnh viện không?. Hay để chị bắt taxi về nhà cho?”, Sang vẫn không nói gì. Mọi người hò nhau đưa đi bệnh viện, được nửa đường thì nạn nhân tắt thở.

Pháp luật - Tổ trưởng dân phố vô tình 'tát chết' người phạm luật giao thông

Đoạn đường xảy ra án mạng.

Sự việc ngay lập tức được trình báo lên công an.

Thông tin chàng trai chết vì cái tát khiến tất cả những người có mặt tại hiện trường bàng hoàng. Một nhân chứng kể lại: “Không thể tin được. Hôm ấy hai bên xảy ra lời qua tiếng lại gì, chúng tôi chẳng để ý, ban đầu cứ tưởng hai cha con có mâu thuẫn gì đó với nhau. Mãi đến khi nghe tiếng “bốp”, giật mình quay lại thì đã muộn”.

Một nhân chứng khác tiếp lời: “Qủa thực là tiếng cãi vã nhỏ lắm nên không ai để ý. Lúc ấy xe hết xăng, phải dắt bộ, biết làm sao được cậu ấy chửi ông Hào hay chửi chiếc xe?”.

Công sức 17 năm làm tổ trưởng dân phố "bay theo cái lỡ tay"

Sau khi tát chàng trai nằm gục xuống đất, ông Hào về nhà. Lúc sau ông lại thong thả từ nhà đi dạo phố, quên bẵng chuyện mình tát người trước đó. Tại cơ quan công an, ông lão khai “thấy nạn nhân ngã xuống, nhưng nghĩ chỉ là điệu bộ ăn vạ của người say, chứ vài cái tát thì hề hấn gì, nhiều khi dao chém còn chẳng chết nữa là”.

Vừa còn “chén chú chén anh”, giờ lại nghe hung tin “thằng Sang chết rồi”, đám bạn nhậu của nạn nhân cuống cuồng lên xe phi tới hiện trường. Theo thông tin từ người dân, để “đòi công bằng” cho bạn, nhóm thanh niên cầm hung khí lùng sục khắp các con đường tìm ông tổ trưởng. Nhóm đối tượng này còn tập trung quanh nhà thương Lê Lợi, mãi sau mới chịu giải tán.

Những người dân Vũng Tàu ai cũng tiếc cho ông lão gây án, thương nạn nhân. Chỉ vì một sự việc không đâu, nay người tuổi xế chiều phải vào nhà giam, chàng trai đang tuổi xuân thì lìa đời.

Ông Hào có một lý lịch khá tốt. Trước kia ông vốn là một thợ sửa máy ghe, dần dần tiết kiệm được ít tiền nên xây phòng trọ cho thuê. Cuộc sống dễ thở hơn, công việc không quá vất vả, lại thấy ông dễ mến, sống chan hòa, được nhiều người kính trọng nên những năm 1997, ông lão được bầu làm tổ trưởng tổ dân phố 9.

Từ đó đến nay, liên tục 17 năm dân phố tín nhiệm ông. Ngày hay tin ông tổ trưởng bị công an bắt tạm giam để điều tra về vụ án, cảm xúc của mọi người lẫn lộn, lúc thấy thương, lúc thấy giận. Vẫn biết ông nóng tính, nhưng không ngờ khoảnh khắc lỡ tay lại hại đến một mạng người.

Cuộc sống hôn nhân của ông cũng lận đận, từng trải qua vài lần đò. Ngày ông bị công an tạm giữ, không chỉ xót xa về hành động của mình đã tước đi mạng sống của một sức trẻ, ông lão còn đau đớn vì bệnh tật. Ông bị đau bao tử, bị mọc bướu độc ở cổ, chưa biết sống chết thế nào.

“Mới hôm qua người bên công an còn gọi điện về, nói mang thuốc vào cho ổng uống. Thật là số anh tôi khổ quá. Giờ con cái đông là thế, nhưng đến lúc ông gặp nạn thì chẳng còn mấy đứa ở bên cạnh. Chúng nó định cư bên Mỹ hết rồi”, bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, em gái ông Hào cho biết.

Nghe con gái kể chuyện, người mẹ già của ông Hào lại đứng dậy lấy một đống giấy khen của con trai ra “khoe” với phóng viên trong nỗi xót xa. “Mấy năm nay nó bị bệnh, đã xin thôi không làm tổ trưởng dân phố nữa nhưng người dân cứ bầu, cứ động viên cố làm. Giờ bệnh tình ngày một trở nặng, lại bị giam, cơm nước thiếu thốn, không biết nó có sống qua nổi hay không?”, bà lão nước mắt lưng tròng.

Con chết, mẹ cũng liệt giường

Nạn nhân là con út trong gia đình có 7 anh chị em, gồm hai chị gái, 5 anh em trai. Hai người con gái đã đi lấy chồng, tuy gần nhà nhưng kinh tế khó khăn nên cũng chẳng thể giúp gì cha mẹ già yếu. Còn lại năm người anh trai thì trong một lần đi biển, một người đã bị biển khơi "nuốt chửng" trong bão dữ. Giờ còn lại bốn người, hai người vì cuộc mưu sinh mà tiếp tục ra biển khơi đánh cá, một người phải vào trại cai nghiện, nạn nhân ở với cha mẹ.

Sang học chưa hết cấp 2, tuổi còn nhỏ nên chỉ ở nhà loanh quanh giúp cha mẹ và tham gia vào câu lạc bộ bi sắt của phường. Gần đây cậu vừa xin đi học nghề đánh chìa khóa, vừa tranh thủ làm thêm.

Kể từ ngày con chết, người cha cứ thờ thẫn đi lang thang cả ngày. Người mẹ thì chọn cho mình chiếc võng, nằm bẹp, nước mắt lặng rơi ướt đẫm gối.

Sau đám tang con mấy ngày, bà ra chùa thắp nhang khấn vái cho linh hồn con nhanh được siêu thoát, không biết đi đứng thế nào mà lại ngã, nay phải nằm một chỗ, không ngồi dậy, không đi lại được.

Vụ việc hiện đã được Công an thành phố Vũng Tàu  điều tra xử lý.

Theo Xa lộ pháp luật

Đánh chết người vì bị chê khui bia... 'không sành điệu'

Thứ 5, 16/05/2013 | 15:38
Đang mở bia cho anh em trong bàn nhậu, bỗng dưng bị người ở bàn bên cạnh chê "không sành điệu" thế là nhóm thanh niên lao vào hỗn chiến khiến một người tử vong...

Bị đánh chết sau khi cãi nhau với CSGT

Thứ 6, 12/04/2013 | 09:57
Công an đang làm rõ vì sao nạn nhân bị đánh vô cớ dẫn đến tử vong.

Đến mừng cưới, bị đánh chết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Trạch Quảng Bình vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam nhóm đối tượng trong vụ đánh chết một thanh niên tại đám cưới.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.