Tố trường Quốc tế Singapore

Tố trường Quốc tế Singapore "lạm thu", phụ huynh sốc vì con bị dọa ngưng học

Lê Nhâm Thân
Thứ 7, 03/08/2019 | 06:36
0
Sau nhiều lần cương quyết phản ánh việc trường Quốc tế Singapore thu khoản đặt cọc, ông T. nhận được thông báo rằng con ông sẽ không được cung cấp dịch vụ giáo dục năm học 2019 - 2020.

Email bất ngờ

Ngày 2/8, ông N.V.T, trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng - là một trong những phụ huynh quyết liệt phản ánh trường Quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng "lạm thu" bằng khoản phí đặt cọc - cho biết, ông đã "sốc" khi nhận được email từ cơ sở giáo dục này.

Theo đó, email đính kèm văn bản do bà Trần Công Minh Hữu, Giám đốc chi nhánh Kinderworld Việt Nam tại TP.Đà Nẵng (đơn vị đầu tư quản lý trường Quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng) ký, đóng dấu đỏ thể hiện, việc ông T. không đồng ý với khoản tiền đặt cọc thì ngôi trường sẽ không thể cung cấp dịch vụ giáo dục cho con ông vào năm học mới 2019 - 2020.

Giáo dục - Tố trường Quốc tế Singapore 'lạm thu', phụ huynh sốc vì con bị dọa ngưng học

Phụ huynh không đồng ý khoản tiền đặt cọc bị trường Quốc tế Singapore "không cung cấp dịch vụ giáo dục cho con".

"Tôi là một trong số những phụ huynh phản đối gay gắt chuyện thu tiền cọc vô lý ở trường. Tuy nhiên, chúng tôi phản đối bằng con đường văn minh, đúng pháp luật như yêu cầu cuộc họp mở, gửi thư trao đổi, gửi đơn lên trường, đơn thư đến sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng, UBND TP.Đà Nẵng...

Mặt khác, để không ảnh hưởng đến việc học tập của con em, chúng tôi dù phản đối nhưng vẫn đóng đủ các khoản tiền. Thế nhưng, vừa qua, chúng tôi nhận email và chỉ vì vấn đề tài chính liên quan đến khoản tiền cọc mà nhà trường đã trả lời sẽ không dạy học cho con em chúng tôi.

Điều này gây ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của con tôi. Chúng tôi có quyền nghĩ rằng nhà trường đã dùng học sinh để gây áp lực cho phụ huynh, nhằm áp đặt phụ huynh phải đồng ý chấp nhận nộp khoản tiền cọc vô lý đã nêu", ông T. giãi bày.

Cần nghiêm túc giải quyết sự việc!

Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ văn đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng cho hay, ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Trưởng ban Tiếp công dân TP.Đà Nẵng vừa ký thông báo theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chuyển đơn của các phụ huynh đến sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng xem xét, giải quyết. 

Trong khi đó, lãnh đạo sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã có buổi làm việc với trường Quốc tế Singapore để nắm tình hình. Qua đó, Sở yêu cầu, trường Quốc tế Singapore phải thông báo, giải thích rõ ràng, thống nhất với phụ huynh bằng văn bản trước khi thực hiện các khoản thu, trong đó có khoản đặt cọc này.

Ngoài ra, trường cần rà soát lại việc thu khoản đặt cọc trong thời gian dài nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích các bên. Trường Quốc tế Singapore cũng phải tiếp tục làm việc với các phụ huynh để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Cũng như ông T., bà Đ.T.O (trú TP.Đà Nẵng) phụ huynh học sinh theo học tại trường Quốc tế Singapore cho biết thêm rằng, các phụ huynh mong muốn có cuộc họp mở 4 bên là nhà trường - sở GD&ĐT - phụ huynh - báo chí.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, câu chuyện giáo dục này đang ngày càng khiến dư luận xôn xao, ảnh hưởng đến hình ảnh ngành giáo dục TP.Đà Nẵng. Chưa nói đến đúng sai ở khoản tiền đặt cọc nói trên, việc nhà trường "dọa đuổi" học sinh khi phụ huynh phản ánh sự việc là điều khiến nhiều người thất vọng về cách hành xử trong giáo dục.

Một cơ sở giáo dục với mức học phí đắt đỏ, nhưng lại để xảy ra những ồn ào như trên là điều không đáng có. Thiết nghĩ, nhà trường, phụ huynh và các cơ quan chức năng cần nghiêm túc xem xét, giải quyết dứt điểm câu chuyện, tránh những bất đồng về tài chính mà ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh.

Giáo dục - Tố trường Quốc tế Singapore 'lạm thu', phụ huynh sốc vì con bị dọa ngưng học (Hình 2).

Nhiều phụ huynh phải đóng 11 triệu đồng "đặt cọc" ở cấp mầm non. Sau khi con lên cấp 1, số tiền này được hoàn trả, nhưng thực chất là bị trừ thẳng vào khoản "đặt cọc" mới 8 triệu đồng.

Trước đó, như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, thời gian qua, đồng loạt nhiều phụ huynh có con đang học tập ở trường Quốc tế Singpore chi nhánh TP.Đà Nẵng đã phản ánh việc ngôi trường "lạm thu" thông qua khoản được gọi là đặt cọc.

Phụ huynh cho rằng, nhà trường thu số tiền 8 triệu đối với các học sinh chuyển cấp, mới vào nhập học là bất hợp lý. Chưa hết, đối với nhiều trường hợp ghi danh học mầm non cũng phải đóng một khoản phí đặt cọc 11 triệu đồng/học sinh.

Theo các phụ huynh, khoản phí này được đại diện công ty hứa sẽ hoàn trả khi các cháu chấm dứt học tại trường vào lớp 12 hoặc phải báo trước 3 tháng khi thôi học. Nhưng họ cho rằng, đây hoàn toàn là hành vi chiếm dụng vốn trong thời gian dài của các phụ huynh có con em theo học tại trường, trái quy định luật Giáo dục.

Hơn nữa, việc thu phí này không hề có hoá đơn thu chi riêng như các khoản thu thông thường. Tính tổng chung, con số nhà trường thu khoản đặt cọc đối với các học sinh đã lên tới nhiều tỷ đồng.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin!

Vụ chiếm đoạt 12 tỷ đồng tiền học phí của sinh viên: Nguyên Phó phòng Sở Y tế Cà Mau bị khởi tố

Thứ 7, 13/07/2019 | 17:45
Ông Trịnh Minh Khén, nguyên Phó Phòng Tổ chức cán bộ của Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa bị khởi tố về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Ông Khén bị điều tra vì có liên quan đến việc cán bộ Sở  này chiếm dụng 12 tỷ đồng tiền học phí của sinh viên.

Phụ huynh tố trường Quốc tế Singapore "lạm thu": Đề nghị cuộc họp 4 bên

Thứ 7, 29/06/2019 | 11:23
Cho rằng nhà trường né tránh đối thoại, nhiều phụ huynh đã gửi đơn lên chính quyền TP.Đà Nẵng đề nghị bảo vệ quyền lợi. Các phụ huynh mong có cuộc họp 4 bên để làm rõ về việc thu khoản tiền đặt cọc của nhà trường.

Phụ huynh tố trường Quốc tế Singapore "lạm thu": Giám đốc trường nói gì?

Thứ 4, 05/06/2019 | 16:29
Một khoản tiền 8 triệu đồng được thu với cái tên "đặt cọc" đã khiến phụ huynh phản ứng gay gắt. Họ cho rằng, khoản thu này vô lý và chưa từng đồng ý với trường về khoản thu này. Trong khi đó, đại diện trường cho rằng đã nhận được sự đồng thuận của phụ huynh?

Việt Sin đẩy mạnh sản phẩm Việt sang thị trường Mỹ

Thứ 6, 20/05/2016 | 12:32
Vừa qua, Công ty cổ phần Kỹ Nghệ Thực Phẩm Việt Sin đã có cuộc gặp gỡ với Tập Đoàn Viet - Wah (nhà nhập khẩu tại Mỹ) để bàn về vấn đề đẩy mạnh các sản phẩm ra thị trường nước ngoài.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:33
Cơ quan chức năng xã Hòa Sơn đang vào cuộc tích cực xử lý vụ một nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.