Tòa bác đơn công dân kiện chủ tịch huyện

Tòa bác đơn công dân kiện chủ tịch huyện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
– Như Người đưa tin đã đăng tải, ông Nguyễn Đức Toàn có đơn khởi kiện chủ tịch UBND huyện Thanh Ba (Phú Thọ) nhưng mới đây tòa đã bác đơn khởi kiện vì những lý do rất khó hiểu.

Theo đơn kiện của ông Nguyễn Đức Toàn (SN 78, phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội), ông và vợ là bà Lê Thị Luật có soạn thảo di chúc để lại tài sản cố định hợp pháp cho con cháu nhưng sau khi soạn xong thì vợ ông qua đời. Sau đó, con trai ông Toàn là Nguyễn Văn Tuấn lại cầm bản di chúc này đi công chứng tại xã Lương Lỗ (Thanh Ba, Phú Thọ).

Pháp luật - Tòa bác đơn công dân kiện chủ tịch huyện

Theo ông Toàn, việc làm trên đã vi phạm nghiêm trọng Bộ Luật dân sự và các quy định về chứng thực. Sau khi ông Toàn khiếu nại việc chứng thực sai nguyên tắc của ông Phí Đăng Minh (PCT UBND xã Lương Lỗ), UBND huyện Thanh Ba đã ra thông báo kết quả giải quyết khiếu nại tố cáo (số 04.UBND-TTr, ngày 19/1/2011).

Theo đó, kết luận “việc tố cáo của ông Toàn là tốn cáo sai”; UBND xã Lương Lỗ chỉ “chưa tuân thủ triệt để theo quy định của pháp luật về chứng thực di chúc, có vi phạm do trình độ chuyên môn còn hạn chế, cần nghiêm túc rút kinh nghiệm”; ông Phí Đăng Minh “không có biểu hiện làm trái”; “chuẩn y thông báo số 01/TB-UB ngày 14/9/2012 của UBND xã Lương Lỗ”.

Chính vì thế, ông Toàn khởi kiện quyết định hành chính và hành vi hành chính ủa ông Đinh Phú Hữu - chủ tịch UBND huyện Thanh Ba; yêu cầu tòa tuyên hủy toàn bộ những nội dung trái pháp luật của hai văn bản nói trên do ông Hữu ký…

Mới đây, TAND huyện Thanh Ba đã xét xử sơ thẩm và tuyên bác đơn khởi kiện vụ án hành chính của ông Nguyễn Đức Toàn; bác yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại với số tiền 15 triệu đồng của ông Toàn.

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Nguyễn Đức Toàn cho biết ông đã có đơn kháng cáo. Theo ông Toàn, phiên tòa sơ thẩm đã không xét xử đúng đơn khởi kiện yêu cầu. Cùng đó, tòa cũng nhận định sai các điều luật khi cho rằng “Các văn bản của chủ tịch huyện Thanh Ba giải quyết khiếu nại, tố cáo là đúng với trình tự, thủ tục và thời gian mà pháp luật quy định” nhưng không chỉ rõ là pháp luật quy định ở điều khoản nào…

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

P.V


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.