Toàn cảnh 5 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông chạy trên đường ray

Toàn cảnh 5 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông chạy trên đường ray

Thứ 5, 20/09/2018 | 11:47
0
Thứ trưởng bộ GTVT đánh giá, dự án tàu Cát Linh – Hà Đông là một dấu mốc rất đặc biệt, là dự án đường sắt trên cao đầu tiên của Thủ đô Hà Nội được kỳ vọng sẽ đáp ứng được việc giảm tải giao thông nội đô.

Cận cảnh 5 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông chạy trên đường ray

Đúng 6h30 sáng nay (20/9), 5 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) thuộc dự án đường sắt trên cao Hà Nội chính thức được chạy thử đồng loạt để kiểm tra, căn chính liên hoàn trên toàn hệ thống.

Tin nhanh - Toàn cảnh 5 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông chạy trên đường ray
Cửa lên xuống tàu được gắn biển báo hướng dẫn.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có chiều dài toàn tuyến là 13km, gồm 12 ga đi trên cao. Dự án do tổng thầu Trung Quốc thực hiện. Ban đầu dự kiến triển khai dự án từ tháng 11/2008 đến tháng 11/2013 hoàn thành, tổng mức đầu tư hơn 552 triệu USD (trong đó gồm nguồn vốn Chính phủ kết hợp với vốn vay ODA của Trung Quốc).

Tuy nhiên, với tiến độ chậm, đến tháng 10/2011, dự án mới chính thức triển khai và điều chỉnh tổng vốn đầu tư lên hơn 868 triệu USD (hơn 18.000 tỷ đồng). Dự án đã được đóng điện toàn hệ thống vào cuối tháng 7 vừa qua. Đến ngày 20/8, tổng thầu bắt đầu vận hành thử đoàn tàu.

Tin nhanh - Toàn cảnh 5 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông chạy trên đường ray (Hình 2).
Khoảng cách giữa tàu và nền nhà ga được thiết kế hợp lý.

Sau khi trải nghiệm trên chuyến tàu Cát Linh – Hà Đông, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá: “Dự án tàu Cát Linh – Hà Đông là một dấu mốc rất đặc biệt đối với ngành giao thông vận tải nói chung và TP.Hà Nội nói riêng. Đây là dự án đường sắt trên cao đầu tiên của Thủ đô Hà Nội được kỳ vọng sẽ đáp ứng được việc giảm tải giao thông nội đô TP.Hà Nội”.

Được kỳ vọng đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân TP.Hà Nội, Thứ trưởng Đông bày tỏ: “Hy vọng trong thời gian tới, tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ nhận được sự ủng hộ của người dân. Đến nay, tàu cơ bản đã hoàn thành các hạng mục, việc chạy đồng loạt 5 đoàn tàu rất thành công, tàu chạy êm, độ rung lắc rất ít”.

Tin nhanh - Toàn cảnh 5 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông chạy trên đường ray (Hình 3).
Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy trên đường ray nhìn từ trên cao.
Tin nhanh - Toàn cảnh 5 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông chạy trên đường ray (Hình 4).
5 đoàn tàu được vận hành đồng loạt.

Cận cảnh 5 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông chạy đồng loạt

Trước đó, cuối tháng 6, bộ GTVT tổ chức rà soát các công trình trọng điểm của ngành giao thông, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu ban Quản lý dự án đường sắt sớm hoàn thiện, kết nối kỹ thuật để chạy thử tàu Cát Linh - Hà Đông.

Bộ trưởng Thể cho rằng, dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có nhiều hạng mục chậm tiến độ. Cụ thể là việc hoàn thành nhà ga, kết nối, quy trình nghiệm thu, phối hợp của các đơn vị liên quan, chuẩn bị kiểm định vận hành an toàn hệ thống... Trong quá trình vận hành kỹ thuật, nhà thầu tiếp tục hoàn thiện các hạng mục phục vụ hành khách”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu ban Quản lý dự án đường sắt phối hợp với Hà Nội rà soát lại chuyên gia, cán bộ, nhân viên đã được đào tạo để khi hoàn thiện vận hành trơn tru, hiệu quả cao tuyến đường sắt này...

Tin nhanh - Toàn cảnh 5 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông chạy trên đường ray (Hình 5).
Tay nắm dành cho những người đứng trên tàu. 
Tin nhanh - Toàn cảnh 5 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông chạy trên đường ray (Hình 6).
Ghế ngồi được bố trí hợp lý.
Tin nhanh - Toàn cảnh 5 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông chạy trên đường ray (Hình 7).
Tàu Cát Linh - chạy qua khu vực hồ Hoàng Cầu. 

 

5 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông chạy đồng loạt trên đường ray có gì đặc biệt?

Thứ 5, 20/09/2018 | 09:53
Đúng 6h30 phút sáng nay (20/9), 5 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) thuộc dự án đường sắt trên cao Hà Nội chính thức được chạy thử đồng loạt để kiểm tra, căn chỉnh liên hoàn trên toàn hệ thống.

Ngày 20/9, sẽ có 5 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông được vận hành

Thứ 3, 18/09/2018 | 18:26
Liên quan tới việc tàu Cát Linh – Hà Đông (TP.Hà Nội) vận hành vào tháng 9, ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách ban Quản lý dự án đường sắt (bộ GTVT) vừa mới công bố kế hoạch vận hành tàu.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động, BĐS thủ đô “thở phào”

Thứ 5, 06/09/2018 | 13:54
Những ngày qua, người dân thủ đô không khỏi háo hức khi tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đã được đóng điện trên toàn tuyến để chạy thử. Theo nhận định của các chuyên gia, sự kiện này không chỉ cải thiện tình hình giao thông mà còn góp phần làm gia tăng giá trị bất động sản (BĐS) quanh khu vực mà nó đi qua.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.
Cùng chuyên mục

Bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm trên các cao tốc dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:16
Bộ GTVT yêu cầu rà soát từng vị trí cụ thể bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm với khoảng cách phù hợp, bảo đảm thuận tiện và đáp ứng nhu cầu cho người và phương tiện.

Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:40
Trong ngày đầu tiên thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm (Tp.Hà Nội) nhiều người dân tỏ ra hài lòng vì việc này đem lại tiện ích, thuận tiện.

Kiểm ngư Việt Nam: Đảm bảo môi trường pháp lý, vùng biển an toàn

Thứ 2, 15/04/2024 | 12:53
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá kiểm ngư cùng các lực lượng trên biển giữ vai trò tạo dựng được môi trường pháp lý an toàn cho bà con ngư dân khai thác.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.

Hơn 150 gian hàng tham gia triển lãm doanh nhân trẻ tại Quảng Ninh

Chủ nhật, 14/04/2024 | 17:26
Các gian hàng được livestream giới thiệu, bán hàng trên các nền tảng số Tiktok, Youtube, Facebook với sự tham gia của nhiều Tiktoker, KOL, KOC nổi tiếng.
     
Nổi bật trong ngày

Bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm trên các cao tốc dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:16
Bộ GTVT yêu cầu rà soát từng vị trí cụ thể bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm với khoảng cách phù hợp, bảo đảm thuận tiện và đáp ứng nhu cầu cho người và phương tiện.

Kiểm ngư Việt Nam: Đảm bảo môi trường pháp lý, vùng biển an toàn

Thứ 2, 15/04/2024 | 12:53
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá kiểm ngư cùng các lực lượng trên biển giữ vai trò tạo dựng được môi trường pháp lý an toàn cho bà con ngư dân khai thác.

Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:40
Trong ngày đầu tiên thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm (Tp.Hà Nội) nhiều người dân tỏ ra hài lòng vì việc này đem lại tiện ích, thuận tiện.