Toàn cảnh phiên sơ thẩm xét xử đại gia đeo nhiều vàng giả nhất Việt Nam Phúc XO

Toàn cảnh phiên sơ thẩm xét xử đại gia đeo nhiều vàng giả nhất Việt Nam Phúc XO

Thứ 4, 17/06/2020 | 19:17
0
Phiên tòa sơ thẩm xét xử Phúc XO cùng 12 đồng phạm diễn ra từ ngày 16-17/6. Diễn biến phiên tòa có nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

Luật sư từ chối bào chữa, phiên tòa khai mạc muộn

Thông tin trên báo Tổ Quốc, Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO) bị truy tố về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy với khung hình phạt 7-15 năm tù. 

Lúc 8h10 sáng 16/6, Phúc XO cùng các đồng phạm được dẫn đến tòa. Phiên tòa được bảo vệ nghiêm ngặt, phóng viên vào tác nghiệp được kiểm tra an ninh. Nhiều người dân tò mò đã đứng ngoài để theo dõi phiên tòa.

8h30, Phúc XO được dẫn vào bên trong phòng xét xử. Bị cáo đứng không vững, đi lại khó khăn nên được 2 đồng phạm dìu vào với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, Phúc XO vẫn tươi cười. 

Đầu giờ, thư ký phiên tòa thông báo do có 1 luật sư từ chối bào chữa cho Trần Ngọc Phúc và đang đưa đơn từ chối đến tòa, do đó phiên tòa khai mạc muộn hơn dự kiến.

Nguồn gốc súng đạn trong vụ án

Cơ quan CSĐT công an TP.HCM khám xét nhà riêng của Phúc XO và Tài (anh em Phúc XO ở chung nhà) ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn (TP.HCM), thu giữ tại phòng ngủ của Tài 20 viên thuốc lắc, 10 gói ma túy loại ketamin, 1 khẩu súng hiệu Sharp INNOVA, 67 viên đạn, 4 thanh kiếm, 1 bình xịt hơi cay, 1 áo giáp chống đạn. Tài khai nhận số vũ khí nêu trên là của Tài.

An ninh - Hình sự - Toàn cảnh phiên sơ thẩm xét xử đại gia đeo nhiều vàng giả nhất Việt Nam Phúc XO

Tất cả các bị cáo trong vụ án đều bị tuyên án tù giam.

Tại phiên tòa, bị cáo này cho biết đã tìm kiếm trên mạng và đặt mua số vũ khí trên của 1 người tên Phong (chưa rõ lai lịch) nhưng chưa sử dụng lần nào. Do thời gian đã lâu nên Tài không nhớ cụ thể thời gian mua lúc nào với giá bao nhiêu.

Lời khai nhân viên quán karaoke XO Pharaon 

Các bị cáo là nhân viên của quánkaraoke XO Pharaonkhai, Phúc chỉ đạo nhân viên không được buôn bán ma túy, không đi mua giúp ma túy cho khách nhưng khi khách cần các dụng cụ sử dụng ma túy như đĩa, ống hút… thì nhân viên phục vụ phải lấy cho khách để lôi kéo khách đến quán nhằm mục đích tăng doanh số.

Phúc XO cũng chỉ đạo nhân viên tăng âm lượng của nhạc trong phòng để phục vụ khách trong quá trình sử dụng ma túy. Quán được chia thành hai khu vực: hát karaoke bình thường. Phòng thuê sử dụng ma túy chủ yếu ở tầng hầm hoặc lầu 3, 4, 5. Nếu khách đến thuê phòng hát karaoke bình thường thì sẽ tính theo giá niêm yết, còn khách thuê phòng để sử dụng ma túy thì hóa đơn có thêm chữ B và phụ thu thêm 200.000 đồng/giờ. Ngoài ra, khách có sử dụng bàn DJ và nhân viên điều chỉnh DJ thì thu 400.000 đồng/giờ. Để quản lý khách, quán có các nhân viên giám sát, nhân viên phục vụ. 

Phúc XO kêu "hơi oan ức một chút xíu..."

Trình bày tại tòa, Phúc XO nói: "Bị cáo cảm thấy hơi oan ức một chút xíu bởi có nhiều tình tiết không đúng sự thật. Bị cáo chỉ họp nhân viên đúng 1 lần, còn tội danh theo cáo trạng thì đúng như sự thật".

Ngoài ra, Phúc XO cho biết không biết chữ nên nhờ bố đứng tên để thành lập công ty, nơi kinh doanh karaoke.

Phúc thừa nhận quán karaoke do bản thân mình làm chủ, Phúc cho biết không có tình cảm với cô Loan, chỉ có quen biết nhưng không thừa nhận có tình cảm, chỉ là quan hệ chủ nhà, thuê để kinh doanh. Phúc nói "không biết chữ" nên nhờ bố (ông Tri) đứng tên để thành lập công ty, nơi kinh doanh karaoke.

Phúc XO cho biết bản thân mình cũng là bị hại: "Khi bị cáo ngăn cản khách sử dụng ma túy thì bị hành hung, bị cáo bị gãy xương sườn... Trong cuộc họp với nhân viên, bị cáo có nhắc nhở nhân viên nghiêm cấm họ sử dụng ma túy, không cung cấp ma túy cho khách... Tuy nhiên, vì rút kinh nghiệm của bản thân, bị cáo có nhắc nhân viên là nếu khách có vào nhưng xăm mình, đi từ bar vô, họ có sử dụng ma túy lén lút thì cứ để họ sử dụng chứ không nên ngăn cản vì rút kinh nghiệm từ bản thân bị cáo", Phúc nói.

Bị cáo Phúc XO trình bày: "Kính thưa HĐXX, tất cả lỗi là do bị cáo, mong bị cáo giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác. Bị cáo xin lỗi mẹ và gia đình. Bị cáo cũng xin lỗi các anh em nhân viên trong quán karaoke. Bị cáo cảm ơn tới cán bộ trại giam đã tạo điều kiện cho bị cáo chữa bệnh trong lúc bị tạm giam. Cuối cùng bị cáo xin được khoan hồng để được về chăm sóc mẹ, nuôi con".

Tuyên án

Chiều 17/6, sau 2 ngày xét xử, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với Trần Ngọc Phúc (còn gọi là Phúc XO) cùng nhóm 12 đồng phạm liên quan trong vụ án.

HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Phúc 12 năm tù về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Cùng bị tuyên phạm tội danh giống phúc, các bị cáo Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân cùng bị tuyên mức án 8 năm tù.

Các bị cáo: Lê Văn Dương Em, Đỗ Quốc Thịnh, Cao Văn Thịnh, Đinh Văn Đức cùng lãnh 7 năm tù.

Về nhóm bị cáo bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, tào tuyên phạt Trần Ngọc Tài 4 năm tù, Đặng Trung Nghĩa 1 năm 6 tháng tù, Trần Thị Quỳnh 1 năm tù và Nguyễn Thị Mộng Đang 9 tháng tù.

Riêng Nguyễn Văn Sang bị tuyên phạt 9 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Mộc Miên (T/H)

Xét xử "đại gia" đeo vàng giả: Phúc XO kêu oan, VKS đề nghị 10 - 12 năm tù

Thứ 3, 16/06/2020 | 18:03
Tại tòa, Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) kêu oan vì cho rằng bị cáo không cho thuê địa điểm sử dụng ma túy, không cung cấp dụng cụ sử dụng ma túy cho khách. Tuy nhiên, đại diện VKS bác bỏ lời khai này của Phúc XO và đề nghị tòa tuyên mức án nghiêm khắc.

"Đại gia" đeo vàng giả Phúc XO và những lần gây sốt truyền thông nước ngoài

Thứ 3, 16/06/2020 | 06:00
Phúc XO từng thu hút nhiều sự chú ý của giới truyền thông trong nước và cả nước ngoài vì thường xuyên xuất hiện cùng loạt phụ kiện "bằng vàng".

Chuẩn bị xét xử "đại gia" đeo vàng giả Phúc XO

Chủ nhật, 14/06/2020 | 21:04
Phúc XO nổi tiếng trên mạng xã hội với việc đeo trên người số trang sức được cho là “làm bằng vàng” nặng tới 13 kg, nhưng thực ra là vàng giả.

An ninh hình sự 24h: Phúc XO sắp hầu tòa; Phá đường dây đánh bạc “siêu khủng” 64.000 tỷ đồng

Thứ 5, 28/05/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Phúc XO- "đại gia" đeo nhiều vàng giả nhất Việt Nam sắp hầu tòa; Phá đường dây đánh bạc “siêu khủng” 64.000 tỷ đồng; Thảm án rúng động Điện Biên, 3 người chết...
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.