Vụ nữ sinh trường SKĐA bị sát hại: Kẻ thủ ác bị xử lý tội danh nào?

Vụ nữ sinh trường SKĐA bị sát hại: Kẻ thủ ác bị xử lý tội danh nào?

Duong Quang Sơn
Thứ 4, 06/06/2018 | 18:45
2
Tại cơ quan công an, đối tượng Tú khai nhận vì thấy nữ sinh trường SKĐA xinh đẹp nên đã nảy sinh ý đồ xấu. Hắn lấy gạch tấn công sau đó thực hiện hành vi đồi bại. Nạn nhân sau đó được phát hiện tử vong. Vậy đối tượng sẽ bị xử lý ở hành vi nào, giết người hiếp dâm hay xâm phạm thi thể?

Như thông tin báo Người Đưa Tin đã phản ánh, vào chiều 4/6, người dân ở phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) phát hiện chị Đặng Cẩm T. (SN 1995, ở quận Ba Đình, hiện là sinh viên trường đại học Sân khấu Điện ảnh) tử vong trong phòng trọ tại ngõ 12, phố Nguyễn Phúc Lai nên đã báo cho lực lượng công an.

Sau khi nhận tin báo, công an đã vào cuộc điều tra xác minh. Sau 3 tiếng đồng hồ, công an đã xác định đối tượng Nguyễn Anh Tú (SN 1983, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa) thuê trọ cùng khu với nạn nhân là nghi can.

Tại cơ quan điều tra, Tú đã khai nhận hành vi sát hại chị T.. Theo đó, thấy chị T. tìm thuê phòng một mình, Tú dẫn vào rồi dùng gạch tấn công, sau đó thực hiện hành vi đồi bại.

Vụ nữ sinh trường SKĐA bị sát hại: Kẻ thủ ác bị xử lý tội danh nào?

Đối tượng Tú

Dưới góc độ pháp lý, Thạc sĩ Luật sư Vũ Quang Bá (công ty Luật TNHH Khải Hưng, đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) cho rằng, hành vi phạm tội của đối tượng Nguyễn Anh Tú là đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện tính chất manh động khi sẵn sàng tước đoạt tính mạng người khác để đạt được mục tiêu dục vọng của bản thân.

Qua thông tin diễn biến vụ việc ban đầu có thể nhận định hành vi phạm tội của đối tượng Tú đã cấu thành tội Giết người theo quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự 2015. Theo lời khai ban đầu của Tú, với ý định hiếp dâm nạn nhân, Tú đã dùng gạch để tấn công vào đầu là vùng xung yếu trên cơ thể nạn nhân nhằm làm triệt tiêu sự kháng cự hay phản kháng của nạn nhân, để bản thân dễ dàng thực hiện hành vi hiếp dâm của mình.

Bên cạnh tội Giết người, với việc giao cấu trái với ý muốn của nạn nhân thì Tú còn có thể đối mặt với tội Hiếp dâm được quy định tại Điều 141, Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017). Hiện nay, theo quy định mức hình phạt cao nhất đối với hai tội danh nêu trên là tử hình.

Tuy nhiên, trong vụ án này cần lưu ý làm rõ thời điểm tử vong của nạn nhân cũng như mục đích phạm tội của Tú để có thể xác định chính xác tội danh.

Cụ thể, trong trường hợp sau khi Tú dùng gạch tấn công nạn nhân và Tú biết rõ nạn nhân đã chết nhưng vẫn tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân thì hành vi của Tú sẽ chỉ cấu thành tội Giết người và tội Xâm phạm thi thể được quy định tại Điều 319, Bộ luật Hình sự.

Trường hợp sau khi tấn công, nạn nhân chưa chết, Tú tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân thì sẽ cấu thành tội Giết người và tội Hiếp dâm. 

Tấn công rồi giở trò đồi bại với nạn nhân

Chiều 4/6, người dân phát hiện chị T. tử vong. Trong quá trình điều tra, lực lượng CAQ Đống Đa phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự và phòng Kỹ thuật hình sự CATP Hà Nội nắm được chị T. đang là nữ sinh năm cuối của trường Đại học sân khấu điện ảnh.

Thông qua công tác khám nghiệm hiện trường, rà soát nhân chứng và phân tích hình ảnh qua camera an ninh, cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa phối hợp với phòng CSHS - CATP Hà Nội đã xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, nạn nhân bị hung thủ sát hại dã man rồi xâm hại và tập trung truy bắt nghi can vụ án là Nguyễn Anh Tú.

Được biết, nơi chị T. tử vong cũng là nơi Nguyễn Anh Tú đã thuê trọ trước đó và trước khi phát hiện vụ án mạng, mọi người dân ở ngõ 12, phố Nguyễn Phúc Lai vẫn nhìn thấy Tú qua lại ngôi nhà này.

Sau một thời gian tích cực truy xét, rà soát các mối quan hệ và các địa điểm Tú thường lui tới, cơ quan công an đã phát hiện và bắt được Tú khi đối tượng đang lang thang tại khu vực phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tại cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa, bước đầu Tú khai nhận đã thuê ngôi nhà 4 tầng của một người chủ tại phố Nguyễn Phúc Lai (nơi xảy ra vụ việc) và đã đến hạn phải bàn giao nhà. Tú tình cờ biết được người chủ ngôi nhà chuẩn bị cho chị T. thuê lại để kho và nơi giao dịch bán hàng online qua mạng internet và thấy chị T. có nhan sắc, đã nảy sinh ý định hãm hại cô gái trẻ.

Tối 3/6, sau khi biết chị T. đến để xem nhà một mình, Tú đến mở cửa và đã lợi dụng lúc cô gái trẻ không để ý, dùng gạch đập vào đầu chị T. rồi giở trò đồi bại.

Qua tìm hiểu của phóng viên, được biết tối 3/6, chị T. đến phố Nguyễn Phúc Lai tìm phòng thuê trọ và gia đình lâu không thấy về. Sau đó, gia đình chị T. nhận được điện thoại do người lạ gọi từ máy điện thoại di động của chị T. và biết được chiếc điện thoại này bị rơi ngoài đường.

Người nhà chị T. lập tức tỏa đi tìm cô gái trẻ và sau gần 24 giờ tích cực tìm kiếm, người thân của chị T. phát hiện xe máy của cô gái để trong ngôi nhà 4 tầng ở ngõ 12 phố Nguyễn Phúc Lai, đồng thời phát hiện chị T. đã tử vong, liền báo cho lực lượng công an.

 

Xem thêm clip:Toàn cảnh HĐXX tuyên án Bác sĩ Hoàng Công Lương

Toàn cảnh HĐXX tuyên án Bác sĩ Hoàng Công Lương

Vụ nữ sinh Sân khấu Điện ảnh bị sát hại: Gia đình và nhà trường vẫn chưa hết sốc

Thứ 4, 06/06/2018 | 14:16
"Từ khi em nó theo học ở trường, chúng tôi đánh giá là một sinh viên hiền lành, chăm chỉ học tập, sống hòa đồng với bạn bè. Ở trường chúng tôi cũng xem em nó như con em trong nhà nên từ khi nghe tin, thầy cô và bạn bè rất sốc…”, cô Phan Thị Phương Hiền, cô giáo chủ nhiệm lớp của nữ sinh Đặng Thị Cẩm T. chia sẻ.

Vụ nữ sinh trường sân khấu bị sát hại: Một số trang tin đưa tin không chính xác

Thứ 3, 05/06/2018 | 20:23
Liên quan đến vụ việc nữ sinh trường đại học sân khấu điện ảnh bị sát hại khi đi tìm nhà trọ, một số trang tin đã đưa sai sự thật.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.