Đức Tiến lộ lý do bỏ đóng phim, sang Mỹ học đạo diễn

Đức Tiến lộ lý do bỏ đóng phim, sang Mỹ học đạo diễn

Thứ 5, 08/08/2013 | 14:13
0
"Tôi biết là nếu dừng lại mọi thứ bây giờ cũng hơi nuối tiếc, nhưng tôi biết chọn cái gì quan trọng hơn, trong thời gian sang Mỹ tôi cũng muốn học thêm nghề đạo diễn, bởi từ khi đi đóng phim tôi rất đam mê trở thành đạo diễn", nam diễn viên Đức Tiến chia sẻ.

Đức Tiến tốt nghiệp ngành sư phạm kỹ thuật, mon men bước chân vào sàn catwalk từ khi còn là cậu sinh viên nghèo, rồi thành danh với nghề người mẫu đầy khắc nghiệt. Khi Đức Tiến lấn sân điện ảnh, người ta nghĩ  anh cũng như bao gã  "chân dài" trên sàn catwalk, thường tham lam quá mức, không biết giới hạn của chính mình. Từ những vai đầu không để lại ấn tượng gì ngoài  danh xưng "người mẫu đóng phim", càng ngày Đức Tiến khiến cho khán giả "ngộ" ra rằng, anh chàng có đôi mắt biết nói này đã để lại nhiều dấu ấn trên con đường mình đang đi.

Nhân vật - Đức Tiến lộ lý do bỏ đóng phim, sang Mỹ học đạo diễn

Siêu mẫu Đức Tiến

Sang Mỹ học đạo diễn và để gần vợ hơn

Chào Đức Tiến, nghe nói anh sắp xuất ngoại?

Vâng! Tôi đang chuẩn bị sang Mỹ với vợ, bởi tôi nghĩ vợ chồng xa nhau hoài cũng buồn, cái gì cũng có giới hạn của nó, muốn gần gũi nhau nên hai vợ chồng quyết định thu xếp công việc để tôi sang Mỹ với vợ.

Trước đây người ta nói Tiến lấy vợ để làm bình phong và mong có được cái vé để thỏa "giấc mơ Mỹ", có lẽ nào...?

Nếu ai nói như thế là rất xúc phạm Tiến, tôi không phải là người đánh đổi hạnh phúc của cuộc đời mình để lấy những hư danh, chị nghĩ xem ngày xưa Tiến khổ cực biết bao nhiêu rồi cũng vượt qua được. Thời điểm Tiến gặp Bình Phương cũng là lúc Tiến đã có chút danh phận và tiền cũng gọi là tạm đủ rồi, đâu phải là người trắng tay đâu mà tôi phải đánh đổi? Mà nếu có trắng tay Tiến cũng không thể giả vờ yêu một người suốt từng ấy năm trời. Trong tình yêu mà giả dối thì nhanh tan vỡ lắm, cũng không ở bên nhau lâu được.

Biết rằng giới nghệ sỹ thị phi là thường tình, nhưng đồn đoán này không phải là không có lý, bởi bao nhiêu năm Đức Tiến bước chân vào Showbiz, gặp bao người đẹp không xiêu lòng mà lại xiêu lòng trước Việt kiều Bình Phương?

Tiến không tính toán nên không nghĩ được như người ta nói. Tôi nghĩ vợ chồng là do duyên số, con người ta suốt đời ở bên nhau có yêu nổi nhau đâu, nhưng dù gặp nhau chỉ một lần cũng có thể là người cả một đời cho nhau. Có lẽ tôi và Bình Phương là trường hợp như thế.

Có nghĩa hai người là tình yêu sét đánh?

Không hẳn, tình cảm của tôi và Phương dành cho nhau cũng sau một thời gian dài quen biết. Nhưng tôi cũng đã có cảm tình với Bình Phương ngay từ cái nhìn đầu tiên, làm quen rồi yêu nhau lúc nào không hay.

Cứ cho là những gì anh nói đều đúng, nhưng nếu anh đã chọn vợ thì sao không sang Mỹ lúc mới cưới mà chọn thời điểm bây giờ? Có phải anh yêu công việc hơn vợ?

Bây giờ mà so sánh vợ với niềm đam mê công việc thì thực sự khập khiễng. Ở thời đại của chúng ta, mỗi người đều hiểu biết về cuộc sống, sao không tính toán cho hợp lý để trọn vẹn cả đôi đường? Mà phải dồn người ta phải lựa chọn thế này hay thế kia? Nếu tôi nói tôi yêu nghề hơn thì người ta sẽ nói tôi là đàn ông chẳng biết trân trọng phụ nữ, nói tôi yêu vợ hơn thì bảo tôi là người nghệ sỹ chẳng dành tình yêu cho nghệ thuật. Nói chung nếu đã muốn bắt bẻ mình thì người ta thiếu gì cách nói, tôi muốn sắp xếp sao cho hợp lý. Tôi và Bình Phương đều yêu và trân trọng tình yêu của mình, nhưng vì công việc của cả hai cần thời gian nên phải sắp xếp cho hợp lý thôi. Bây giờ chúng tôi thấy đây là thời điểm thích hợp để tôi sang với vợ.

Nhưng có quá mạo hiểm không khi đàn ông luôn coi sự nghiệp là hàng đầu, trong khi ở Việt Nam anh đang trên đỉnh cao nghề nghiệp?

Tôi biết là nếu dừng lại mọi thứ bây giờ cũng hơi nuối tiếc, nhưng tôi biết chọn cái gì quan trọng hơn, trong thời gian sang Mỹ tôi cũng muốn học thêm nghề đạo diễn, bởi từ khi đi đóng phim tôi rất đam mê trở thành đạo diễn.

Nếu bạn tự ti thì bạn sẽ không làm được gì cả

Có phải vì là người "biết mình biết người" nên Đức Tiến muốn qua Mỹ chọn học nghề đạo diễn như một cách hạ cánh an toàn?

Nếu ai nói thế cũng một phần có lý, nhưng tôi nghĩ nghề diễn viên thì dù bạn bao nhiêu tuổi bạn vẫn đóng phim được. Chỉ là tôi đam mê làm đạo diễn, cũng muốn thử sức với vai trò đó nên đi học thôi.

Nhưng không hẳn ai từng đã đi diễn cũng cứ học một vài lớp ngắn hạn lại có thể "nhảy tót" lêm làm đạo diễn. Đam mê là một chuyện, làm được hay không là chuyện khác?

Nếu bạn tự ti thì bạn sẽ không làm được gì cả. Tôi nghĩ chỉ cần có đam mê và niềm tin bạn sẽ làm được nhiều thứ. Có thể trên bước đường bạn đi sẽ có những vấp ngã, có nhiều chông gai nhưng chỉ cần bạn tin vào lựa chọn và con đường bạn đi bạn sẽ làm được.

Có vẻ như anh là người tham vọng?

Là đàn ông ai chẳng có tham vọng, nhưng mình biết lượng sức và cũng biết cái nào hợp với mình, tôi chỉ làm những điều mình yêu thích thôi.

Làm những điều mình yêu thích thì ai chẳng muốn, nhưng tay trắng để làm nên sự nghiệp thì cái giá không phải rẻ?

Chị nói đúng, nếu người có điều kiện về kinh tế cũng như thuận lợi về  mối quan hệ thì con đường đi tới thành công dễ dàng hơn. Người như Tiến thì cái giá phải trả là mồ hôi, nước mắt và sự lao động không biết mệt mỏi. Nhưng Tiến rất vui và hãnh diện khi mình đạt được mọi thứ bằng sức lao động chân chính của mình.

Nhưng thế giới hào nhoáng của Showbiz mà đổi tình một chút cũng chẳng có gì ngạc nhiên?

Tôi không biết người ta nghĩ thế nào, còn tôi thì chẳng bao giờ đánh đổi bất cứ gì. Có ngày hôm nay một lần nữa tôi khẳng định là mọi thứ đều do tôi phấn đấu có được, cũng có một vài người tốt giúp đỡ nhưng đều là những người bạn rất trong sáng, họ giúp tôi và không một chút vụ lợi.

Vợ anh có giúp được gì anh không?

Có chứ, trước đây khi chưa lấy vợ thì làm gì tôi cũng hỏi ý kiến ba mẹ để bàn bạc thêm. Sau này khi yêu và cưới Bình Phương, Tiến luôn được cô ấy giúp đưa ra ý kiến sáng suốt để quyết định những việc dù lớn hay nhỏ trong cuộc sống. Bình Phương đã đem lại cho tôi nhiều điều tốt đẹp nhất.

Nghe anh nói tôi mới chợt nhớ có một bài báo xếp anh là một trong những ông chồng của Showbiz nịnh vợ giỏi nhất?

Không! Những lời nói của tôi là chân thành và xuất phát từ trái tim, tôi chẳng bao giờ phải nịnh vợ cả, chỉ là có sao nói vậy thôi.

Có phải tuổi thơ không hạnh phúc làm Tiến sợ sự đổ vỡ? Và biết đâu nó là cản trở lớn khi Tiến cứ khư khư giữ lấy cái hạnh phúc "mẫu" khi thực sự nó đã "méo" đi rồi?

Tiến nghĩ dù người ta có xuất thân thế nào, gia đình hạnh phúc hay bất hạnh tất cả chúng ta đều mưu cầu và mong muốn có được hạnh phúc. Gia đình yên ấm là điều mà cả thế giới này ước mơ không riêng gì Tiến, nên tôi sẽ mãi giữ nó đến mức có thể. Và tôi cũng chẳng bao giờ cố để sống với cái hạnh phúc bề ngoài bằng bất cứ giá nào. Bây giờ tôi đang thực sự hạnh phúc và chẳng cái gì thật hơn thế.

Trước đây có nhiều nghệ sỹ nổi tiếng cũng từng "hát thánh ca" về tình yêu và hạnh phúc như anh, và rồi vài tháng sau lại lên báo "tố nhau"...?

Tiến nghĩ mỗi người có một suy nghĩ và lối hành xử riêng, con người cũng chẳng thể nói trước điều gì. Nhưng hiện tại trong lòng Tiến nghĩ sao thì nói vậy thôi, chẳng màu mè. Cuộc đời không phải là sân khấu nên chúng ta không "diễn" mãi được. Chỉ cần người thân và những ai tin tưởng và yêu mến Tiến, tin Tiến là Tiến vui rồi.

Anh có thấy chạnh lòng không khi người ta nói Đức Tiến nên biết dừng lại ở đỉnh cao nghề người mẫu, bước chân vào phim ảnh là quá tham lam, bởi nếu khán giả  yêu Đức Tiến là yêu cái mác "mỹ nam"?

Tôi chưa nghe ai nói với tôi như thế cả, hơn nữa tôi là người biết bản thân mình làm được gì và đứng ở vị trí nào. Dù bước chân vào nghệ thuật tay ngang, nhưng những thành công tôi có ngày hôm nay cũng không hoàn toàn do may mắn. Đẹp chỉ là thứ ban đầu ông trời ban tặng cho chúng ta, nếu chúng ta chỉ ỷ lại vào cái vẻ bề ngoài thôi thì chúng ta dễ chìm lắm. Trong thế giới này có biết bao nhiêu người đẹp nhưng chưa hẳn ai đẹp cũng thành công và ngược lại. Tôi nghĩ là tôi đã nỗ lực và cống hiến hết mình , và chẳng bao giờ tôi hối tiếc vì điều đó. Cũng như nếu chỉ có sắc đẹp thôi thì chóng tàn lắm, chẳng có một Đức Tiến ngày hôm nay.  

Cảm ơn Đức Tiến về cuộc trò chuyện, chúc anh sớm có Baby!                 

Tô Hương Sen

Phạm Băng Băng thản nhiên hôn ngực nữ đạo diễn

Thứ 4, 07/08/2013 | 21:05
Từng gây sốc khi hôn môi nữ đạo diễn Lý Ngọc trong buổi ra mắt phim Quan Âm Sơn năm 2010, hôm qua 5/8, người đẹp Trung Quốc Phạm Băng Băng lại tiếp tục gây ồn ào khi có những hành động tình tứ quá mức bên nữ đạo diễn "Nhất dạ kinh hỷ" (Đêm vui bất ngờ) Kim Y Manh.

Bộ đôi kinh dị hay nhất năm của đạo diễn James Wan

Thứ 6, 02/08/2013 | 11:02
Những câu chuyện siêu nhiên kì bí vẫn luôn đánh thức sự tò mò hồi hộp của khán giả, đạo diễn series phim kinh dị Saw sẽ trở lại bằng tác phẩm mới The Conjuring & Insidious 2 đang “dọa nạt” các phòng vé thế giới.

Đạo diễn vẫn 'cố' thanh minh về Bụi đời Chợ Lớn

Thứ 5, 25/07/2013 | 13:36
Sau khi bản phim Bụi đời Chợ Lớn bị rò rỉ, Charlie Nguyễn lập tức lên tiếng phân trần “Đó là một bản nháp thật tệ” mà “tôi không bao giờ muốn ai xem”. Không rõ, bản nháp mà anh một mực phủ nhận này có phải là bản phim mà Hội đồng duyệt đã xem, và nhận vô số chỉ trích vì không đủ trình độ để đánh giá chúng.

Phim Việt sặc mùi quảng cáo: Nhà tài trợ mới là... đạo diễn

Chủ nhật, 02/06/2013 | 10:53
“Quyền lực” của nhà tài trợ đã khiến các nhà làm phim phải cài cắm vô tội vạ các phân đoạn quảng cáo vào phim?

'Giám khảo đâu phải là ông hoàng, bà tướng'

Thứ 5, 08/08/2013 | 11:46
Huy Luân, Quốc Thiên, Hải Châu và Dòng Thời Gian sẽ “chiến đấu” để tranh giải cao nhất của "The Winner Is…” cuối tuần này. Là người gắn bó cùng các thí sinh, nghệ sĩ Hoài Linh đã thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của mình trước đêm thi này.

Cận mặt ca sĩ Indonesia bị lợi dụng 'bẫy tình' Cao Thái Sơn

Thứ 4, 07/08/2013 | 20:18
Theo xác minh, Facebook Huy Ham Hố không chỉ sử dụng hình ảnh mà còn đặt tên Facebook của mình theo tên của nam ca sĩ Morgan Oey để lừa Cao Thái Sơn, Võ Việt Chung.