Tôi không hiểu cô ấy cố giữ anh làm gì nữa?

Tôi không hiểu cô ấy cố giữ anh làm gì nữa?

Thứ 3, 05/01/2021 | 09:35
0
Đầu tiên, tôi xin lỗi những người vợ có chồng bồ bịch bên ngoài. Bài viết này tôi không nhắm vào các chị. Vì thế, xin các chị đừng vơ vào mình mà “ném đá” tôi.

Phải, xuất phát điểm của tôi là người thứ 3. Ai cũng bảo tôi đường quang không đi lại quàng vào bụi rậm. Đã thế lại còn muốn cưới và làm vợ anh ta. Bạn bè tôi ai cũng kỳ thị đàn ông đã có vợ và có con. Ai cũng cảnh báo tôi về vô vàn rắc rối. Nhưng tình yêu, chẳng ai nói được điều gì.

Kể cả mẹ tôi, bố tôi. Hai cụ thất thần khi nghe tôi nói chuyện sẽ cưới anh ấy. Mẹ tôi còn đòi sống đòi chết nhưng tôi vẫn bỏ ngoài tai. Tôi nghĩ mình chịu trách nhiệm được với quyết định của mình.

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Tôi không hiểu cô ấy cố giữ anh làm gì nữa?

Anh không biết nên sau vài lần đi ăn nhậu cùng công ty anh đã bị chị ta gài bẫy và dính bầu. (Ảnh minh họa)

Tôi không xa lạ gì với anh. Chúng tôi là đồng nghiệp. Tôi còn từng đi dự đám cưới của anh. Ngày đó cả công ty đều nói anh dại vì cưới người phụ nữ ấy. Không dại sao được khi cưới người phụ nữ chỉ vì trách nhiệm. Anh bị cô ấy bẫy. Mà ai trong công ty chả biết là anh bị bẫy.

Vì chị vợ trước cũng làm cùng công ty, cũng bày tỏ rõ ý đồ bẫy anh với nhóm chị em trong công ty. Anh không biết nên sau vài lần đi ăn nhậu cùng công ty anh đã bị chị ta gài bẫy và dính bầu.

Tôi vào công ty đúng đợt anh cưới nên cũng đi dự và nghe đủ thứ chuyện về anh với chị ấy. Sau đám cưới, chị ấy xin nghỉ việc và ở nhà mở quán bia hơi. Chính xác là góp cổ phần cùng anh em bạn dì mở quán bia.

Mọi thứ chỉ bắt đầu khi tôi được phân công vào team của anh trong hầu hết các dự án lớn của công ty. Từ việc coi anh là team leader đến việc có cảm tình với anh cũng rất nhanh. Vì khi làm việc, anh trở nên hấp dẫn vô cùng.

Chúng tôi làm việc nhiều khi xuyên đêm hoặc công ty thuê những khu resort ở ngoại thành để chúng tôi đặc cách ra đó ở cho tập trung với dự án. Cơ hội quá tốt để chúng tôi dính vào nhau lúc nào không hay.

Thực ra anh chị em trong team đều biết nhưng họ đều im lặng. Vì dù sao anh cũng là người đã có vợ, có con (lúc này con anh cũng đã trên 2 tuổi). Nhiều lần, anh phải đưa con đi cùng vì vợ anh bận bịu với quán bia. Tôi là người giúp anh trông con.

Thường thì anh ít nhắc đến vợ. Kể cả khi chúng tôi bắt đầu mối quan hệ, anh cũng tránh nói. Nhưng qua mọi người ở công ty tôi biết anh với chị ấy từ sau khi cưới đến bây giờ gần như chẳng ngủ cùng nhau.

Vì chính bản thân anh không có tình cảm với chị ấy. Anh cũng có nói với bạn thân là chờ con cứng cáp hơn sẽ ly dị. Là nói trước cả khi bắt đầu có quan hệ với tôi.

Khi tình yêu của chúng tôi đủ lớn, tôi có thẳng thắn nói với anh về việc của chúng tôi. Tôi muốn nuôi con anh nếu như anh giành được quyền nuôi con. Vì anh cũng rất yêu con. Nhưng con còn nhỏ, thường là toà sẽ xử con theo mẹ.

Tôi không ngại chuyện con chung con riêng. Tôi chỉ nghĩ con nào cũng là con, mình cứ hết lòng với chúng là được. Và anh cũng đồng ý.

Chúng tôi hẹn gặp cả 3 người với nhau thẳng thắn nói chuyện. Chỉ đến khi gặp nhau tôi mới biết rằng chuyện anh với vợ không ngủ cùng nhau là thật. Chuyện vợ anh ấy bẫy anh ấy cũng là thật (dù chị ấy bảo là không yêu thì ai bẫy làm gì).

Nhưng dù cho anh ấy nói rất rõ ràng là anh ấy yêu tôi, muốn kết hôn với tôi nên yêu cầu vợ ly dị, giải thoát cho nhau vì tính cách không hợp, vì không có tình cảm thì chị vợ vẫn cứ bù lu bù loa van nài anh ở lại cho đến khi con 3 tuổi.

Chị ấy còn bảo tôi ác độc khi chia lìa gia đình người khác. Tôi có nói là nếu không có tôi, anh ấy vẫn cứ ly dị chị kia mà. Nhưng chị ta không nghe. Chị ta vẫn cho rằng chỉ cần sống thêm với nhau một thời gian nữa, tình cảm sẽ tự nhiên gắn kết.

Tôi vẫn cứ là “hồ ly”, là “tiểu tam”, là “con giáp thứ 13”. Cho đến khi anh dứt khoát và còn đưa ra bằng chứng về việc cô ấy lả lơi với khách hàng nam ở quán, camera giám sát rành rành thì cô ấy vẫn khăng khăng rằng đó chỉ là xã giao. Và còn nói sẽ rút cổ phần khỏi quán để tập trung cho gia đình.

Tôi thật sự không thể hiểu nổi tại sao cô ấy vẫn cứ muốn giữ lại cuộc hôn nhân này? Sao cố kiết với người không còn tình cảm với mình (chính xác là chưa bao giờ có tình cảm với mình).

Cô ấy còn doạ nếu chúng tôi còn qua lại, cô ấy sẽ kiện và làm um lên. Anh bảo anh sẽ làm đơn ly hôn đơn phương nên tôi không có gì phải ngại cả. Nhưng quả thật, tôi muốn nổ tung mất. Cô ấy còn doạ sẽ nói chuyện với bố mẹ tôi cho tôi ê mặt.

Tôi thật sự không biết phải làm gì lúc này. Mọi người có cách nào giúp tôi không?

Bài tâm sự của bạn đọc gửi vào hòm thư suachuahonnhan@nguoiduatin.vn . Viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ.

Bạn đọc có thể theo dõi bình luận hoặc chia sẻ quan điểm của mình tại: https://www.facebook.com/groups/suachuahonnhan/

Hôn nhân là cho đi và nhận về

Thứ 6, 01/01/2021 | 20:00
Có những người, chồng tử tế bao nhiêu, vợ lại tệ hại bấy nhiêu. Có những người, vợ nỗ lực bao nhiêu, chồng lại vô tâm hững hờ bấy nhiêu...

Ai cho anh được ly dị tôi?

Chủ nhật, 29/11/2020 | 08:00
Tôi đã mất 12 năm trời mới ly dị được vợ. Cô ấy thực sự đã biến thành người khác, cô ấy không còn là người phụ nữ tôi yêu thương!

Có nên ly dị vợ để quay về với bạn gái cũ?

Thứ 6, 13/11/2020 | 14:07
Khi viết ra những dòng chữ này, nước mắt tôi vẫn không ngừng tuôn rơi. Tôi là một người cha khốn nạn quá phải không mọi người?

Tôi hạnh phúc khi ly dị được cô ấy

Chủ nhật, 01/11/2020 | 07:00
Tôi biết sẽ có nhiều chị em lên mặt chửi tôi là loại đàn ông nói xấu phụ nữ. Nhưng tôi thật sự đang cảm thấy hạnh phúc khi được giải thoát khỏi người phụ nữ như thế.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....