Uyên Linh: 'Vui lên nói cho sướng miệng vậy thôi'

Uyên Linh: 'Vui lên nói cho sướng miệng vậy thôi'

Thứ 6, 22/03/2013 | 16:10
0
"Trong cuộc sống này không có nghề nào hái ra tiền cả, vui lên nói cho sướng miệng vậy thôi. Có thể một vài giai đoạn nào đó, bạn kiếm ra rất nhiều tiền, nhưng không bao giờ giai đoạn đó kéo dài mãi mãi", Uyên Linh chia sẻ.

Không quá kiêu sa lộng lẫy, cũng chẳng yểu điệu thục nữ, nhưng Uyên Linh lại có những nét thu hút rất đặc biệt. Một mái tóc ngắn, một nụ cười thân thiện cũng đủ làm chị tỏa sáng. Giành giải quán quân cuộc thi Việt Nam Idol, chị đang dần khẳng định mình với người hâm mộ bằng tài năng của mình. Được nhiều người dự đoán sẽ trở thành "tiểu diva" của làng âm nhạc Việt với giọng hát khỏe và đầy nội lực. Và dù tương lai là chuyện của ngày mai, nhưng những cố gắng của Uyên Linh là điều mong chờ của rất nhiều người hâm mộ. Gần đây, với bài hát "Chờ người nơi ấy", Uyên Linh một lần nữa khiến nhiều người thêm yêu thương chị.

Nhân vật - Uyên Linh: 'Vui lên nói cho sướng miệng vậy thôi'

Chỉ mong đủ ăn đủ mặc

Năm 2012 vừa qua có ý nghĩa như thế nào với chị?

Năm 2012 là một năm nhiều ý nghĩa với tôi, trong công việc cũng như trong đời sống riêng tư. Cảm giác như mình lớn lên rất nhiều qua những trải nghiệm thực tế. Tạm nói là tôi hài lòng với những gì mình làm được, mặc dù phải di chuyển nhiều để phục vụ khán giả trong nước và ngoài nước nhưng đó là những chuyến lưu diễn rất đáng nhớ với các tour sinh viên đầy nhiệt huyết. Đầu năm ra mắt album đầu tay "Giấc mơ tôi", cuối năm khép lại bằng một đêm nhạc "Người hát tình ca" của riêng mình... Tôi như được tiếp thêm động lực và rất tự tin bước vào năm 2013 bằng những ấp ủ, và dự định mới.

Sau những thành công đạt được trong âm nhạc, khán giả lại mong chờ Uyên Linh trong những vai trò khác như MC, diễn viên… Chị suy nghĩ gì về những bước đi này trong tương lai?

Tôi luôn quan niệm, mọi chuyện là tuỳ duyên quyết định. Nếu cuộc sống trao cho mình cơ hội, tôi sẵn sàng đón nhận bằng tất cả sự nhiệt thành và cố gắng làm bằng tất cả khả năng mà mình có, nhưng trước mắt tôi chỉ tập trung vào việc ca hát thôi. Tôi muốn tập trung và công việc này để mang lại cho các khán giả những sản phẩm âm nhạc tốt nhất.

Dòng nhạc trẻ vốn mang lại cho ca sĩ danh vọng rực rỡ và ánh hào quang chói lòa, nhưng quy luật đào thải cũng khá khắc nghiệt. Nếu như một ngày bị khán giả dần lãng quên, Uyên Linh có sẵn sàng tự tạo scandal như cách của nhiều nghệ sĩ khác?

Sẽ chẳng ai nói trước được điều gì. Tự "tiên đoán" cuộc sống cũng không phải là hay. Chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến. Điều đó đã trở thành quy luật trong cuộc sống này khó mà miễn cưỡng được. Chuyện khán giả lãng quên là đương nhiên, lúc đó, có lẽ tôi đã ở cái tuổi mà mình vượt qua được sự tiếc nhớ thời son trẻ, hy vọng tôi sẽ có những niềm vui khác trong cuộc sống.

Thời gian gần đây, nhiều nghệ sỹ "nâng đẳng cấp" của mình bằng việc "khoe" hàng hiệu như túi xách, đôi giày, đồng hồ... Riêng Uyên Linh vẫn "mộc mạc" giữa đời thường. Chị có nghĩ rằng mình cũng nên "lên đời" chăng?

Tôi không mong muốn gì hơn là "lên đời", "nâng cấp" không ngừng những sản phẩm âm nhạc của mình. Khi mình lao động bền bỉ và tận tâm, mọi thứ vật chất sẽ tự nhiên tìm đến. Đừng nên suy nghĩ hay tính toán bất cứ điều gì, vì mọi sự tính toán dù có hoàn hảo nhất đôi khi cũng có thể gặp bất trắc. Niềm vui tinh thần mới là cái khó tìm, còn niềm vui vật chất sẽ lúc có lúc không. Tôi quan niệm, miễn đủ ăn đủ mặc là được.

Nhân vật - Uyên Linh: 'Vui lên nói cho sướng miệng vậy thôi' (Hình 2).

Ca sĩ Uyên Linh

Mong mạnh mẽ hơn

Nhiều khán giả đọc báo thấy những ca sĩ trẻ mới nổi tiếng đã có thể mua được nhà, xe… Dường như, làm ca sĩ là nghề dễ hái ra tiền. Chị đang là một ca sĩ nổi tiếng và cũng xinh đẹp, chị thấy điều này có đúng không?

Điều này không đúng với tôi. Trong cuộc sống này không có nghề nào hái ra tiền cả, vui lên nói cho sướng miệng vậy thôi. Có thể một vài giai đoạn nào đó, bạn kiếm ra rất nhiều tiền, nhưng không bao giờ giai đoạn đó kéo dài mãi mãi. Vấn đề là khả năng tích cóp và "hoá thành" của cải. Tiền kiếm dễ thì tiêu càng dễ và càng dễ kiếm tiền người ta cũng sẽ không biết quý trọng đồng tiền đó. Cuộc đời mà, dễ đến thì cũng sẽ dễ đi.

Trước khi là ca sĩ, chị là sinh viên học viện Ngoại giao. Nhiều người vẫn nghĩ sinh viên ngoại giao là những người ngoại giao khéo lắm. Chị lại sống trong môi trường showbiz, nơi mà càng giỏi ngoại giao càng dễ nổi tiếng. Chị nghĩ rằng so với những ca sĩ khác mình đã có quá nhiều thuận lợi không?

Tôi không nghĩ rằng cứ học cái gì thì giỏi cái ấy đâu (cười). Đơn cử là trường hợp của tôi đây, tôi giao tiếp không được khéo lắm đâu, đôi khi cũng có những sai sót nhỏ. Nhưng giao tiếp giỏi không phải là tất cả. Theo tôi thì trong mọi mối quan hệ, cần nhất là sự chân thành, có thế thì mới đi xa và đi lâu cùng nhau được. Giao tiếp giỏi mà giả dối thì theo thời gian cũng bộc lộ, biết đâu bạn lại càng khiến người ta thêm thất vọng về mình. Tôi nghĩ nên sống thật và chân thành thì bạn sẽ luôn thành công trong mọi lĩnh vực.

Nhiều người vẫn nói rằng, phía sau sự thành công của người đàn ông có bóng dáng của một người phụ nữ. Sau thành công của người phụ nữ là một khoảng trống. Theo Uyên Linh vì sao lại thế? Khi bị rơi vào trường hợp này chị sẽ làm gì?

Tôi cũng không biết vì sao lại thế, nghe có vẻ "bất công" cho phụ nữ nhỉ? Tôi thì thấy ai cũng cần có động lực, hơn nữa là một nơi chốn bình yên và đáng tin cậy, tâm trí mình an vui thì mình mới có tinh thần làm việc. Một người phụ nữ thành công mà phía sau vẫn tồn tại "khoảng trống" thì chưa phải là thành công hoàn toàn rồi. Biết đâu do giỏi giang và thành công quá, người phụ nữ dễ sinh ra khó hài lòng và hay kén chọn? Vì vậy tôi hay tự dặn mình là phải biết tự hài lòng, đừng tự đánh giá cao bản thân, đừng cho mình cái quyền đòi hỏi người khác làm những điều mà nếu là mình- mình cũng chẳng làm được.

Là một ca sĩ, suốt ngày phải đi diễn, đi tập vũ đạo, nếu tôi nghi ngờ rằng chị nấu ăn tệ lắm thì chị có cho tôi một hy vọng nào về các tài lẻ khác của Uyên Linh không?

Tài lẻ thì tôi không có tài lẻ nào cả. Nhưng tôi cũng biết dọn dẹp khá nhanh và sắp xếp mọi thứ cũng đẹp mắt. Thế có xếp vào tài lẻ được không nhỉ?

Nếu bây giờ chị có một phép màu cho chị một điều ước để thực hiện tất cả mọi việc mà chị muốn làm, chị sước gì?

Tôi chẳng bao giờ ước mình có thể làm được tất cả mọi việc, hay ước có thể sửa sai tất cả lỗi lầm. Chân thành đấy! Nếu có ước thì tôi ước gì mình sẽ cứng rắn và mạnh mẽ hơn nữa. Trông tôi vậy thôi nhưng trong một số chuyện, tôi hơi thụ động và yếu lí trí.

Sau thành công của chương trình Việt Nam Idol, chị mới bước chân vào showbiz, tuy có thành công nhưng xét về tuổi thì dường như đó là một thiệt thòi cho chị. Chị nghĩ gì về điều này?

Tuổi tác đôi khi cũng là một vấn đề quan trọng, nhưng với trường hợp của tôi, tôi hài lòng với những gì mình đã và đang có. Tôi quan niệm rằng, trời trao cho mình thứ gì, mình chấp nhận thứ nấy. Đòi hỏi hơn, hoặc đòi hỏi cho bằng người khác là điều không tưởng. Cuộc sống cần phải biết hài lòng với những gì ở trong tay mình và hãy để khao khát là động lực để mình tiếp tục tiến lên phía trước.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Trước thành công của Việt Nam Idol, Uyên Linh cũng từng thất bại ở một vài cuộc thi âm nhạc. Trong năm 2007, chị cũng tham dự Việt Nam Idol nhưng không vào được top 100. Tuy nhiên, với niềm đam mê thật sự, Uyên Linh đã chinh phục khán giả bằng giọng hát đầy nội lực và điêu luyện. Chị đã chứng minh được một điều không có thất bại nào là hoàn toàn nếu con người còn niềm tin và đam mê.

Đọc thêm: Scandal chửi bậy: Không ai bằng Pha Lê

> 'Trò bẩn' ghê người của showbiz Việt

> 5 bí kíp yêu 'máy bay' mà không chán của Vũ Hoàng Việt

Hợp Phố

Nghe ca khúc 'hit' năm 2013 của Uyên Linh

Thứ 7, 12/01/2013 | 10:49
Ca khúc "Chờ người nơi ấy" (sáng tác: Huy Tuấn) do Uyên Linh thể hiện nằm trong bộ phim Tết "Mỹ nhân kế" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Ca khúc được dự đoán sẽ là "hit" nặng kí của năm 2013.

'Bóng hồng' trong ca khúc đầu tay của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Thứ 6, 22/03/2013 | 14:02
Trong số lượng sáng tác khổng lồ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có hai ca khúc mà dư luận cho rằng chàng nhạc sĩ họ Trịnh viết để gửi gấm tâm sự mình đến với ca sĩ Thanh Thúy từ năm cô 16 tuổi, lúc mới bắt đầu đi hát. Đó là hai ca khúc đầu tay "Ướt mi" và "Thương một người".

Ngắm chị gái của Ngọc Trinh mặc bikini đỏ 'tự sướng' trước gương

Thứ 5, 21/03/2013 | 09:17
Chị gái của Ngọc Trinh có nhan sắc và số đo nóng bỏng không kém em gái mình.