Tôi nuối tiếc khi vợ bị parkinson mà không biết cách này sớm hơn

Tôi nuối tiếc khi vợ bị parkinson mà không biết cách này sớm hơn

Thứ 3, 17/03/2020 | 15:39
0
Tôi chưa biết đặt tên cho câu chuyện là gì, vì câu chuyện thật này có quá nhiều cảm xúc. Người ta thường cảm động về câu chuyện tình cảm của những đôi vợ chồng già chăm sóc nhau. Và đây là một cặp vợ chồng như vậy. Bà - người vợ bị bệnh Parkinson, không phải ốm đau, mỏi mệt thông thường. Mong bạn lưu ý cho, Parkinson - chứ không phải bất kỳ một bệnh nào khác! Đó là bệnh với các biểu hiện run chân tay, cứng đờ, chậm chạp và đến một giai đoạn nào đó người bệnh mất khả năng vận động phải phụ thuộc hoàn toàn vào người thân.

Nghe đến đây, có lẽ bạn đã hiểu phần nào câu chuyện mà tôi sắp kể. Về một người chồng chăm sóc một người vợ bị Parkinson bằng tất cả tình yêu, tình thương được kết tinh sau mấy chục năm chung sống! Và đây là cách mà họ đã cùng nhau vượt qua và muốn truyền cảm hứng tới nhiều người cùng cảnh khác!

Sức khỏe - Tôi nuối tiếc khi vợ bị parkinson mà không biết cách này sớm hơn

Hai vợ chồng ông Hưởng, bà Thơm - Ấp Phước Hội B, xã Phước Thạnh, Gò Dầu, Tây Ninh

Giá mà tôi biết bà bị Parkinson sớm hơn…

Điều nuối tiếc nhất của ông khi vợ bị tai biến là không biết được hậu quả sau tai biến lại có thể chính là hội chứng parkinson. Giá như ông biết điều đó sớm hơn thì có lẽ vợ ông đã không bệnh như bây giờ.

“Bà bị tai biến 4 năm rồi. Hai năm sau tai biến thì bà chuyển qua tay chân run. Lúc phát hiện bà nhà tôi tay chân có triệu chứng run nhẹ thôi nhưng mất ngủ. Đi viện bác sĩ cho uống an thần thấy lúc ngủ được, lúc không chứ đâu biết đó là Parkinson, chỉ nghĩ giống như bình thường cái người vận động mỏi cơ, thoáng qua rồi thôi.

Sau đó dần nặng hơn, tay chân co cứng, không đi đứng được. Đi thì phải có 2 người dìu 2 bên kéo đi, mà tay chân cứ giật giật, đi được một bước cũng là cả vấn đề khó khăn. Để nằm là nằm, không lăn nghiêng gì được, đỡ dậy ngồi thì cũng ngồi 1 chỗ, không tự di chuyển được, phải có người hỗ trợ 100%.

Rồi ăn uống cũng khó, nuốt cũng khó, cơ cứng. Bà bị táo bón và phải tập cho ăn chế độ như rau, uống nước, có đợt bị táo bón nặng 3 ngày không đi tôi phải dùng thuốc.”

Đó là nguyên văn lời ông kể. Cảm xúc bật lên trong từng lời ông nói. Lời kể của ông vừa rõ ràng, vừa chi tiết, ông quan tâm vợ mình biết bao nhiêu, từ khi bà phát hiện bệnh, ông nhớ hết từng biểu hiện, từ cử động nhỏ, tới chi tiết trong ăn uống, giấc ngủ.

“Tôi thấy thương bà. Vợ chồng sống bao nhiêu năm nay, bà cực khổ suốt cả cuộc đời cho 2 cha con tôi. Nên bây giờ không có cách nào khác hơn là tôi phải chăm sóc bà, làm điều đó để giúp bà. Thứ nhất vợ chồng phải gần gũi nhau, tình cảm thương yêu nhiều hơn để an ủi cho tinh thần của bà được sảng khoái. Không ai chăm sóc nhau bằng vợ với chồng. Quá trình đó cực lắm, nếu thuê người thì sẽ không được theo ý mình đâu. Chăm sóc người bệnh đi lại khó khăn, ăn uống khó khăn thì rất vất vả. Nhưng đến nay cái vất vả đó đã giảm được 90% rồi, hầu như là không có, bình thường trở lại rồi”

Tôi không muốn và không thể bớt một lời nào ông nói. Vì tất cả đã quá chân tình. Tôi hỏi ông, điều gì đã giúp hai ông bà bình thường trở lại như lời ông nói?

Ông Hưởng chia sẻ câu chuyện giảm run, co cứng cơ của vợ mình

Tôi tiếc là không biết đến TPCN Vương Lão Kiện sớm hơn...

Ông chia sẻ về điều nuối tiếc thứ 2 của mình: “Sau khi hồi phục chức năng đợt tai biến, khoảng 1-2 tháng, tôi mà biết sản phẩm này có hiệu quả như vậy thì sử dụng ngay từ đầu thì có thể đỡ di chứng bệnh Parkinson như này.” - ông nói.

Sản phẩm mà ông nhắc tới là thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện - được bác sĩ giới thiệu khi vợ ông bị chẩn đoán mắc hội chứng Parkinson sau tai biến. Chính vị bác sĩ này đã sử dụng cho người nhà có hiệu quả. Thế nhưng ông cũng chưa tin tưởng lắm. Ông không mua mà chính người con nuôi của ông nghe bác sĩ kể nên mua 5 hộp bảo bố cho mẹ uống thử. Sử dụng hết 5 hộp, ông thấy vợ có cải thiện nên mới tin và mua tiếp cho bà.

“Khi sử dụng Vương Lão Kiện một thời gian, tôi thấy bà bắt đầu đi được, di chuyển được, tự ngồi dậy được. Hai chân mềm ra, rồi đến 2 tay mềm ra, tự ăn, gắp đồ ăn được, giảm run. Tôi thấy giảm đi nhiều lắm, tôi mừng lắm. Ăn tự cầm muỗng múc ăn bình thường, ngon lành, không vấn đề gì cả. Tự uống nước.

Đến nay, bà đi đứng bình thường, tay chân không còn cứng nữa, run thì hầu như hết đến 90%, chỉ còn di chứng bên tay trái của bà làm gì nặng, cầm vác gì nặng, còn run chút ít, chuyện đó thì bình thường.

Bà ấy đỡ run, đỡ cứng chân tay giống như một người chưa bệnh, rất là tốt. Tôi kêu bà cầm ly nước uống cho bạn xem. Đây, đâu có run rẩy, bình thường. Rất là hiệu quả, gia đình chúng tôi rất là vui mừng vì sử dụng cái sản phẩm này. Bà bị Parkinson 2 năm rồi nên hồi phục được như vậy là gia đình rất mừng!” 

Sức khỏe - Tôi nuối tiếc khi vợ bị parkinson mà không biết cách này sớm hơn (Hình 2).

Bà Thơm đã giảm run, cứng cơ và đi lại được 

Bây giờ, khi chính mình đã trở thành người kiểm chứng qua bà xã, thì ông hoàn toàn tin tưởng vào thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện mà bác sĩ đã giới thiệu cho mình. Ông còn dặn tôi, nếu có ai nghi ngờ hiệu quả, gặp trực tiếp ông: “Mọi người có thể tìm đến tôi để kiểm chứng. Tôi rất mong muốn mọi người biết đến Vương Lão Kiện. Tôi thực sự mong muốn câu chuyện của mình được lan tỏa để mang lại hữu ích cho mọi người cùng cảnh ngộ. Mong không ai bị nuối tiếc như tôi!”

Ông chia sẻ, hạnh phúc lớn nhất với ông ở tuổi này là được nhìn thấy “bà ấy” khỏe lại mỗi ngày và tự đi lại được trong nhà, tự ăn, tự uống được và đi khám bệnh không phải ngồi xe lăn, ẵm vô xe, xuống xe nhìn rất tội.

Hãy cùng chúng tôi lắng nghe toàn bộ chia sẻ của ông Hưởng trong video dưới đây về hành trình từ khi ông phát hiện bà Thơm bị hội chứng Parkinson sau tai biến cho tới sự hồi phục kỳ diệu của bà sau vài tháng:

Cảm ơn ông đã kể cho chúng tôi nghe câu chuyện của ông bà - một câu chuyện cổ tích về tình yêu giữa đời thường, chúng tôi đã được nghe và cảm nhận!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện giúp hỗ trợ làm giảm run chân tay

Sức khỏe - Tôi nuối tiếc khi vợ bị parkinson mà không biết cách này sớm hơn (Hình 3).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe VƯƠNG LÃO KIỆN với thành chính Thiên ma, Câu đằng là lựa chọn hoàn hảo cho người bị run chân tay, giúp:

- Hỗ trợ giúp làm giảm run chân tay, run khi cầm, nắm, đi đứng run rẩy, nói run run... ở người cao tuổi, trong bệnh và hội chứng parkinson, do tai biến mạch máu não, rối loạn thần kinh thực vật…

- Hỗ trợ phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.

Thực tế đã có rất nhiều người bị run tay chân cải thiện khả năng cầm nắm và đi lại dễ dàng hơn khi kết hợp sử dụng thêm sản phẩm Vương Lão Kiện hỗ trợ.

- Bạn có thể xem chi tiết chia sẻ của người bệnh TẠI ĐÂY.

- Công dụng và lợi ích của Vương Lão Kiện TẠI ĐÂY.

Kim Chi

Điện thoại tư vấn 0964 781 912 - 0904 904 660

Bệnh run tay vô căn của tôi đã giảm 80% với Vương Lão Kiện

Thứ 6, 26/04/2019 | 08:00
Căn bệnh run tay vô căn đã cướp đi của ông Nguyễn Quốc Huy (Sóc Sơn, Hà Nội) những điều rất đỗi bình thường, chẳng hạn như tự tay xúc được cơm ăn, tự mặc được quần áo. May mắn rằng bệnh run tay của ông đã giảm đến 80% sau khoảng 3 tháng uống TPBVSK Vương Lão Kiện.

Chuyện về Vương Lão Kiện và 5 năm chữa run tay

Thứ 5, 28/02/2019 | 09:00
Câu chuyện về hành trình 5 năm chữa run tay của hai cha con dưới đây minh chứng rằng mọi nỗ lực rồi sẽ mang lại kết quả như mong đợi.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.