Tôi phải làm chồng kiểu nào để giữ gia đình mình đây?

Tôi phải làm chồng kiểu nào để giữ gia đình mình đây?

Thứ 4, 06/01/2021 | 10:40
0
Khi tôi làm một người chồng tử tế thì vợ tôi lại ngoại tình. Đến khi tôi không thèm làm chồng tử tế thì vợ lại nỗ lực với gia đình…

Từ bé, tôi đã được bố và mẹ chia sẻ rất nhiều chuyện bố mẹ học cách sử dụng hôn nhân của họ thế nào. Bằng những câu chuyện mẹ biết ơn bố và bố tự hào về mẹ. Tôi đã ghi nhớ những điều đó để “dắt túi” chuẩn bị cho cuộc hôn nhân của đời mình.

Khi tôi đã đủ trưởng thành, bố tôi bảo: Phụ nữ cần được tự hào về chồng mình. Mẹ tôi thì thủ thỉ: Dù thế nào con cũng không được bỏ bê vợ. Bố tôi cũng bảo: “Đàn ông kiếm được bao nhiêu tiền không quan trọng bằng việc anh ta biết phóng khoáng với vợ mình. Kiếm được 100 đồng mà vợ ước ao cái váy 100 đồng đã lâu thì nếu được, hãy mua cho vợ. Tiền bạc có thể kiếm thêm được sau nhưng để vợ thiếu thốn là nguy hiểm. Hết tiền về bảo bố, bố cho”.

Tôi cưới vợ và rất tự tin rằng mình có nhiều kinh nghiệm được truyền thụ từ bố mẹ thế kia mà. Dù không làm được 100% những gì bố mẹ dạy thì tôi cũng tự tin nói rằng tôi là một người chồng tử tế.

Tôi luôn đặt vợ lên trên tất cả mọi ưu tiên của mình. Dù có cuộc họp quan trọng nhưng vợ tôi đang kêu mệt, tôi sẵn sàng kiếm lý do để trốn họp ở nhà với vợ.

Lương của tôi không cao nhưng tôi luôn đưa hết cho vợ. Nhà cửa thì đã có bố mẹ tôi cho. Tôi không nghĩ 2 vợ chồng cần tích luỹ làm gì cả nên tôi luôn khuyến khích vợ chi tiêu thoải mái. Rồi khi con sinh ra, tôi xin nghỉ không lương 6 tháng để ở nhà chăm vợ và con. 6 tháng ấy, bố đều đặn rót tiền cho tôi.

Mẹ cũng bỏ việc để sang chăm cháu nội. Vợ tôi nghỉ thai sản được 3 tháng thì nằng nặc đòi đi làm. Vì ở nhà đã có mẹ tôi và tôi lo hết cả rồi nên tôi đồng ý để vợ đi làm cho khuây khoả. Mẹ tôi và vợ tôi khá hoà thuận.

Bởi mẹ tôi luôn là người chịu nhường con dâu. Vợ tôi cũng không phải kiểu phụ nữ cài sẵn chế độ ghét mẹ chồng như các chị ở cơ quan tôi hay nói. Dù cô ấy cũng không phải kiểu xoắn xít mẹ mẹ con con nhưng cũng rất tôn trọng và lễ phép với mẹ tôi.

Với tôi thì vợ tôi vẫn bảo tôi là chồng ổn. Vợ còn nói cô ấy chịu lấy tôi vì cô ấy yêu tôi chứ không phải là lấy bừa. Cùng lắm là cô ấy hay kêu ca vụ tôi mải mê chơi game. Nhưng tôi chưa bao giờ chơi game khi vợ kêu làm giúp chuyện gì.

Công việc ở cơ quan của tôi không bận bịu nên tôi hay chơi game để giết thời gian, thư giãn. Mấy cái game đơn giản không phải game đấm đá hay cờ bạc gì cả. Chẳng bao giờ tôi nằm bên vợ mà lại chơi game cả. Tôi chỉ chơi khi không có việc gì phải làm. Tôi cũng sẵn sàng bỏ game nếu như vợ tôi yêu cầu. Nên đó cũng đâu phải lý do khiến cô ấy chán tôi mà đi ngoại tình đúng không?

Cô ấy ngoại tình. Tôi không biết họ đã đến với nhau tới mức nào. Chỉ là tôi đọc được một tin nhắn mùi mẫn giữa hai người họ. Cô ấy nhận lỗi và nói đó chỉ là say nắng, hai người đến cầm tay cũng chưa, chỉ là tán tỉnh nhau qua tin nhắn. Tôi dù không tin nhưng vẫn cố tin để bỏ qua.

Cô ấy đổ lỗi tại tôi mê chơi game và không chịu kiếm việc tốt hơn để làm, cứ cam chịu làm nhân viên quèn lương tháng không đủ shopping. Nên cô ấy có tâm sự qua lại với người đàn ông kia rồi say nắng anh ta. Ừ thì coi như lỗi tại tôi vậy.

Tôi đã cố gắng thay đổi. Tôi bỏ chơi game và làm việc nỗ lực hơn. Nhưng công việc của tôi có làm nhiều bao nhiêu thì lương vẫn chằn chặn như thế. Có thêm cũng không đáng kể. Bảo tôi bỏ việc để ra ngoài kiếm công việc tốt hơn thì cũng khó cho tôi.

Nhưng trên cả, tôi có nguồn tài chính quá tốt từ bố mẹ mình rồi. Nhà cửa cũng có sẵn. Tôi chẳng có mục tiêu nào trong công việc cả. Tôi chỉ thích làm vừa vừa để có thời gian ở bên cạnh vợ con. Chứ những nơi tôi có thể làm cũng chỉ giúp tôi gấp đôi thu nhập nhưng sẽ khiến tôi mất 18-22 tiếng/ngày. Còn chưa kể đi công tác liên miên nữa.

Tại sao tôi phải làm khi mà tiền bạc không phải điều tôi lo lắng? Hai vợ chồng thu nhập 20 triệu đồng (lương tôi 8 triệu, lương vợ 7 triệu cộng tiền dạy thêm của vợ là 5 triệu). Với 20 triệu đồng tôi nghĩ nhà tôi đã đủ trang trải sinh hoạt rồi chứ?

Bố tôi mỗi tháng nhét vào sổ tiết kiệm cho cháu đích tôn là 1.000 USD trích đều đặn để sau này nó lớn nó đi học trường quốc tế như ông mong muốn. Mẹ tôi thì tháng nào cũng đóng hết mọi khoản tiền điện nước và cả gạo, thịt cá… cho nhà tôi.

Mẹ bảo tiện mẹ đóng cho mẹ thì mẹ đóng luôn cho nhà 2 đứa. Đồ ăn trong tủ lúc nào cũng đầy ắp vì những câu “mẹ tiện đi chợ thấy ngon mua cho 2 đứa”. Chưa kể bố lúc nào cũng hào phóng kiểu “hôm nay trúng quả. Cho 2 đứa 50 triệu lấy lộc”. Về cơ bản, tôi tự tin rằng vợ chồng tôi chẳng bao giờ phải lo tài chính. Vậy sao cô ấy cứ muốn tôi phải đầu tắt mặt tối???

Lần thứ 2 cô ấy ngoại tình là khi con tôi 4 tuổi. Tôi cũng lại bắt được một bức ảnh hai người đó chụp chung rất tình tứ. Vì cô ấy không biết iPhone có thứ gọi là iCloud. Ảnh được update vào đó hết. Tôi lại dùng chung iCloud với vợ.

Lần này thì tôi không thể để yên. Chúng tôi đã cãi nhau một trận suýt ly dị. Cô ấy lại điệp khúc là tôi lười biếng, không có chí tiến thủ. Chúng tôi chiến tranh lạnh 3 tháng trời. Nhưng trong 3 tháng đó, ngày ngày cô ấy vẫn nấu cơm đầy đủ cho tôi. Hai đứa không nói chuyện gì với nhau mà chỉ nói những câu giao tiếp thông thường. Cô ấy còn tránh đối thoại với tôi. Không cho tôi đụng vào người cô ấy.

Hai vợ chồng như cái bóng. Tôi đã đau khổ vô cùng. Tôi không quen vợ chồng sống với nhau kiểu đó. Còn chưa kể tôi biết mình dở hơi khi cố công tìm kiếm lục lọi mọi thứ liên quan đến vợ mình. Tôi sợ phải thấy những bức ảnh khác hay clip nóng.

Tôi sợ lạnh toát người khi tưởng tượng ra cảnh vợ bên người đàn ông khác. Nhưng tôi như một thằng dở hơi mà đi tìm kiếm thông tin. Thậm chí bỏ cả việc để nấp gần trường vợ dạy để xem vợ mình có còn léng phéng nữa không.

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Tôi phải làm chồng kiểu nào để giữ gia đình mình đây?

Tại sao khi tôi là người chồng tử tế thì cô ấy lại chán tôi trong khi tôi hư hỏng thì cô ấy lại níu kéo? (Ảnh minh họa)

Tôi đã có những ngày tháng sống như zoombie. Không tập trung làm được gì sất. Tôi như một kẻ bệnh hoạn theo dõi vợ. Rồi tôi có tâm sự với một người đàn anh. Anh ấy bảo tôi hãy sống cho mình.

Anh khuyên tôi tập trung vào công việc và kệ… vợ mình: “Chú cứ sống như 1 thằng đàn ông vô tâm đi xem”. Tôi học theo dù rất khó với tôi. Tôi bỏ vào Đà Nẵng gần 1 tuần. Tôi có trò chuyện cùng một cô gái "lạ". Tuy nhiên, chúng tôi không đi quá giới hạn vì tôi sợ đủ thứ. Rồi khi về, tôi bỏ bữa cơm cô ấy nấu. Tôi bỏ cả con không thèm chơi cùng. Và bắt đầu chơi game lại.

Đêm nào cũng chơi đến sáng. Và điều kỳ lạ xảy ra: Vợ tôi bỗng rất khác. Cô ấy dịu dàng với tôi hẳn. Vẫn nấu cơm dù tôi có ăn hay không. Luôn dụ con trai ra ôm bố và đòi chơi game cùng bố. Mấy hôm trước, nửa đêm vợ tôi “chủ động” lúc tôi đang say ngủ. Mọi thứ đang dần trở lại tốt hơn hẳn lúc trước.

Tôi không biết lý do tại sao luôn. Tại sao khi tôi bất cần cô ấy thì cô ấy lại lao vào tôi như thế? Tại sao khi tôi là người chồng tử tế thì cô ấy lại chán tôi trong khi tôi hư hỏng thì cô ấy lại níu kéo? Tôi thật sự không hiểu nổi luôn.

Các chị em phụ nữ trong này có thể bắt mạch được phụ nữ không? Tôi muốn trở lại là người đàn ông của gia đình nhưng tôi sợ lại thêm một lần nữa vợ cho tôi “mọc sừng”. Mà sống kiểu bất cần này thì không phải con người thật của tôi.

Tôi phải làm sao đây các anh chị?

Bài tâm sự của bạn đọc gửi vào hòm thư suachuahonnhan@nguoiduatin.vn . Viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ.

Bạn đọc có thể theo dõi bình luận hoặc chia sẻ quan điểm của mình tại: https://www.facebook.com/groups/suachuahonnhan/

Chúc mừng anh hạnh phúc lần nữa!

Thứ 7, 12/12/2020 | 07:00
“Chúc anh hạnh phúc nhé anh ơi”, em đã comment như thế vào bức ảnh lễ ăn hỏi của anh và người mới.

Có một thứ hạnh phúc tên là… buông tay

Thứ 5, 10/12/2020 | 07:00
Người đã luôn ở bên cạnh em 17 tuổi, đã từng là chồng em giờ không còn ở bên em nữa rồi.

Con dâu hạnh phúc- mẹ chồng tốt lên

Thứ 3, 24/11/2020 | 07:00
Hy vọng bài viết sẽ khiến mọi người có một tâm trạng vui vẻ ngày cuối tuần cũng như giúp được điều gì đó cho những phụ nữ sắp làm dâu, đang làm dâu.

Hạnh phúc nào cho những single mom?

Chủ nhật, 15/11/2020 | 07:34
Có người đàn ông nào muốn đặt cược vào hôn nhân với một single mom như em?
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.