Tôi thấy máu loang lổ khắp đường đua marathon'

Tôi thấy máu loang lổ khắp đường đua marathon'

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:23
0
Bàng hoàng khi vừa thoát khỏi sức tàn phá của vụ nổ kép, Stephanie Douglas - người đứng gần vạch đích trên đường đua marathon tại Boston, Mỹ - run rẩy kể lại cảnh tượng tang thương anh chứng kiến.

“Vụ nổ quá mạnh với những đám khói mù mịt và những đoạn hàng rào bắn lên không trung. Tôi thấy mọi người bị thổi bay như khi họ chơi trò bật nhảy trên chiếc nệm lò xo”, Douglas kể lại.

Tiếng nổ khủng khiếp kéo theo tiếng la hét 'có bom' của những người theo dõi cuộc thi marathon khiến khu vực trở nên hỗn loạn. Tất cả mọi người chen lấn, xô đẩy nhằm thoát khỏi khu vực nhanh nhất. Douglas còn nhìn thấy một người đàn ông bị thương nặng với một bên chân bị thổi bay trong vụ nổ đang cố gắng đứng đậy để thoát khỏi khu vực.

Tiêu điểm - Tôi thấy máu loang lổ khắp đường đua marathon'
Nhân viên y tế cấp cứu một nạn nhân của vụ nổ bom.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên thể thao Steve Silva của tờ Boston.com cho biết, cảnh tượng vui vẻ trước mắt ông biến mất chỉ vài giây sau khi 2 quả bom phát nổ. Những tiếng hò reo cổ vũ cho cuộc thi chạy bị thay thế bởi những tiếng la hét kinh hoàng cùng cảnh tượng chen lấn, xô đẩy của những con người đang hết sức hoảng loạn.

“Chắc chắn sẽ có những người bị thương giữa đám đông khán giả. Tôi nhìn thấy sự trống rỗng ở giữa đám đông và máu loang lổ khắp nơi. Có cả những người bị mất chân hoặc tay trong vụ nổ, họ gào khóc và ai ai cũng hoảng loạn tột cùng”, Silva chia sẻ.

Tiêu điểm - Tôi thấy máu loang lổ khắp đường đua marathon' (Hình 2).
Khói bốc lên mù mịt, bao trùm đường chạy marathon.

Jim Bardin, một nhân viên văn phòng làm việc gần hiện trường vụ nổ bom kể lại: “Tôi nghe tiếng nổ đầu tiên và thấy nó làm rung chuyển các tòa nhà. Khi chưa kịp định hình chuyện gì đang xảy ra thì tiếng nổ thứ 2 vang lên chỉ một vài giây sau đó”.

Khi những tiếng nổ khiến nhiều người sợ hãi thì cảnh tượng Bardin nhìn thấy từ trên cao mới thực sự là thảm kịch: “Mọi người dưới đó rất hoảng sợ. Đám đông cố gắng để di chuyển khỏi khu vực đó càng nhanh càng tốt. Từ trên cao nhìn xuống, toàn bộ khu vực giống như một đám lộn xộn khổng lồ”.

Về phần mình, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng gọi vụ tấn công trên vạch đích đường chạy marathon là “khủng bố” đồng thời khẳng định, những kẻ đứng đằng sau âm mưu này sẽ phải chịu sự trừng phạt của công lý. Tổng thống Obama cũng đã yêu cầu Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tiến hành truy lùng những kẻ thực hiện vụ đánh bom đẫm máu ở Boston.

Tiêu điểm - Tôi thấy máu loang lổ khắp đường đua marathon' (Hình 3).
Vết máu loang lổ tại hiện trường vụ đánh bom.

Theo thông tin mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố đường chạymarathon tại Boston, Mỹ đã tăng lên 3 người, trong đó có một cụ ông 78 tuổi tới từ bang Washington và một bé trai 8 tuổi chưa rõ danh tính.

Nguồn tin từ các bệnh viện địa phương cho biết, tổng số 141 người bị thương đang được điều trị, trong đó có 17 người đang trong tình trạng hết sức nguy kịch, 25 người khác bị thương nặng. Trong số nạn nhân của vụ nổ bom khủng bố có ít nhất 9 trẻ em, trong đó có một nạn nhân 8 tuổi vừa thiệt mạng. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất của vụ khủng bố được xác định là một bé trai 2 tuổi với chấn thương nghiêm trọng ở đầu.

Đăng ký tham gia cuộc thi marathon tại Boston lần thứ 3, ông lão xấu số 78 tuổi tới từ bang Washington không thể ngờ đây là lần cuối cùng mình có thể tham gia cuộc thi chạy việt dã với chiều dài 40 km này. Hai quả bom liên tiếp phát nổ, quật ngã ông khi chỉ còn cách đích vài mét.

Theo Infonet

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Mỹ ráo riết truy tìm kẻ đánh bom khủng bố

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:24
Chiều 15/4, cảnh sát Mỹ đã tiến hành thẩm vấn những nạn nhân tại bệnh viện khu vực do nghi ngờ người này nằm trong số những nạn nhân vụ nổ bom.

Obama cam kết truy tìm hung thủ vụ đánh bom khủng bố

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:24
Reuters đưa tin mới đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố chính quyền Washington chưa rõ kẻ nào đã thực hiện vụ tấn công và ý đồ của chúng.

Độc quyền: Video vụ khủng bố kinh hoàng tại Mỹ

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:26
Video vụ đánh bom đẫm máu ở Mỹ do cộng tác viên báo Người đưa tin từ Mỹ chuyển về trưa nay!
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.