Tổng công ty Thái Sơn xin cho cựu Đại tá Phùng Danh Thắm quay trở lại vị trí lãnh đạo

Tổng công ty Thái Sơn xin cho cựu Đại tá Phùng Danh Thắm quay trở lại vị trí lãnh đạo

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 4, 31/10/2018 | 16:28
0
Quá trình tranh luận tại phiên tòa, vị đại diện tổng công ty Thái Sơn đề nghị HĐXX có phán quyết phù hợp để cựu Đại tá Phùng Danh Thắm được quay trở lại vị trí lãnh đạo.

Phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Đinh Ngọc Hệ, còn gọi là Út “trọc”, (SN 1971, trú tại quận 2, TP.Hồ Chí Minh), nguyên Thượng tá Quân đội, chức vụ Tổng giám đốc công ty Cổ phần đầu tư phát triển Thái Sơn Bộ Q.P tạm dừng lúc hơn 13h ngày 31/10. Khép lại phần tranh luận, 16h chiều cùng ngày, HĐXX Tòa án quân sự Trung ương sẽ ra tuyên án đối với các bị cáo.

Hồ sơ điều tra - Tổng công ty Thái Sơn xin cho cựu Đại tá Phùng Danh Thắm quay trở lại vị trí lãnh đạo

Phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Đinh Ngọc Hệ và đồng phạm

Trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng. Người đầu tiên thực hiện quyền này là bị cáo Đinh Ngọc Hệ.

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Hệ bày tỏ sự hối hận và gửi lời xin lỗi tới tất cả các đồng chí lãnh đạo, thủ trưởng các cơ quan các cấp, các ngành; xin lỗi các anh em đồng chí, đồng đội, cán bộ, công nhân viên tổng công ty Thái Sơn và công ty Thái Sơn Bộ Q.P.

Khi nói về gia đình, trầm ngâm giây lát, bị cáo Hệ xin được gửi lời xin lỗi tới toàn thể anh em bạn bè, người thân, gia đình. Bị cáo Hệ bày tỏ mong muốn được HĐXX xem xét toàn diện về hành vi, hoàn cảnh của bị cáo để ra một phán quyết công tâm, cho bị cáo sớm được trở về làm người có ích cho xã hội.

Tiếp đến, bị cáo Trần Văn Lâm (41 tuổi, tổng giám đốc công ty Cổ phần đầu tư phát triển Thái Sơn Bộ Q.P) trình bày đã nhận thức được sai phạm của bản thân nên ngay từ đầu đã không kêu oan, bị cáo chỉ xin giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Bị cáo Lâm nhấn mạnh lại một lần nữa bản thân phạm tội hoàn toàn do quá chủ quan, không lường trước hết mức độ nghiêm trọng do hành vi của mình gây ra. Bị cáo Lâm nói: “Nếu biết đó là hành vi phạm tội thì dù có đánh đổi bất kỳ thứ gì bị cáo cũng không bao giờ làm. Dù công ty có bị phạt hơn 1,4 tỷ bị cáo cũng không làm. Bị cáo không được hưởng lợi gì hết”.

Cuối cùng, cựu Đại tá Phùng Danh Thắm (53 tuổi, cựu Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tổng công ty Thái Sơn) một lần nữa xin được nhận trách nhiệm là người đứng đầu đơn vị nhưng chưa làm hết trách nhiệm, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý, cũng như không có biện pháp kiểm tra, giám sát để quân nhân Đinh Ngọc Hệ cấu kết làm giả hồ sơ xăng dầu, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1,4 tỷ đồng.

“Tại tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo đã thẳng thắn khai báo, không né tránh trách nhiệm. Bị cáo mong HĐXX xem xét thấu đáo để bị cáo được về phục vụ quân đội, phục vụ tổng công ty”, cựu Đại tá Phùng Danh Thắm day dứt nói.

Trước đó, khi được Chủ tọa cho phát biểu ý kiến, vợ bị cáo Đinh Ngọc Hệ mếu máo trình bày, từ trước tới giờ bà vẫn luôn tin tưởng chồng mình. Thời điểm chồng bà bị khởi tố, bắt giam thì bà đang mang thai, đến nay, đứa trẻ sinh ra chưa được nhìn mặt cha. Vợ bị cáo Hệ tha thiết xin HĐXX xem xét vụ án một cách công tâm, khách quan để chồng bà sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.

Tương tự, đại diện tổng công ty Thái Sơn cũng trình bày, liệt kê rất nhiều công lao to lớn của bị cáo Phùng Danh Thắm đối với sự phát triển của tổng công ty. Vị đại diện cũng cho biết thêm, thời điểm cựu Đại tá Thắm vướng vòng lao lý đã làm ảnh hưởng, thiệt hại rất lớn đối với tổng công ty cũng như với hơn 5.000 cán bộ công nhân viên.

“Để tránh công ty bị xáo trộn, đại diện tổng công ty Thái Sơn, chúng tôi kính đề nghị HĐXX có phán quyết phù hợp để bị cáo Thắm quay lại tiếp tục lãnh đạo tổng công ty Thái Sơn”, vị đại diện tổng công ty phát biểu ý kiến.

Út “trọc” Đinh Ngọc Hệ được đề nghị giảm nhẹ hình phạt

Thứ 4, 31/10/2018 | 10:57
Mặc dù bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Đinh Ngọc Hệ (hay còn gọi là Út “trọc”), song VKS vẫn có căn cứ để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo về cả 2 tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Út “trọc” đổ vấy việc dùng bằng giả là lỗi... tập thể

Thứ 3, 30/10/2018 | 19:33
Liên quan đến hành vi sử dụng văn bằng và giấy tờ giả để kê khai hồ sơ đảng viên, đề nghị nâng lương, bổ nhiệm, phiên, phong quân hàm, bị cáo Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là Út “trọc”) cho rằng, lỗi thuộc về tổ chức chứ không thuộc về lỗi cá nhân.

Út “trọc" Đinh Ngọc Hệ không rút kháng cáo, thậm chí còn xin bổ sung thêm chứng cứ

Thứ 3, 30/10/2018 | 10:16
Do có kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm, sáng nay (30/10), Tòa án Quân sự Trung ương mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út "trọc”) cùng 2 bị cáo đồng phạm.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.