Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị bộ Công an phối hợp kiểm tra doanh thu trạm Dầu Giây

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị bộ Công an phối hợp kiểm tra doanh thu trạm Dầu Giây

Nguyễn Ngọc Lâm
Chủ nhật, 17/02/2019 | 13:40
0
Trao đổi với PV, đại diện tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị sẽ sớm tổ chức đợt kiểm tra đột xuất việc thu phí tại trạm Dầu Giây của VEC theo quyết định vừa ban hành.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định kiểm tra đột xuất công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí này, thời gian kiểm tra trong 5 ngày kể từ ngày công bố quyết định kiểm tra. Thời điểm kiểm tra sẽ bắt đầu từ ngày 18/2. 

Được biết, trạm thu phí Dầu Giây (Đồng Nai) trên tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận về thiếu minh bạch trong doanh thu. Đặc biệt vụ cướp hơn 2,2 tỷ đồng xảy ra vào sáng 7/2 (mùng 3 Tết Kỷ Hợi) càng khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi về khoản tiền thu thực của trạm thu phí này.

Theo Quyết định kiểm tra đột xuất của tổng cục Đường bộ Việt Nam, phạm vi kiểm tra gồm: Công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dầu Giây. Thời gian kiểm tra trong 5 ngày kể từ ngày công bố quyết định kiểm tra... Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra theo nội dung tại Điều 1 Quyết định này và thực hiện nhiệm vụ quyền hạn theo quy định của pháp luật.

Tin nhanh - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị bộ Công an phối hợp kiểm tra doanh thu trạm Dầu Giây

Trạm thu phí Dầu Giây (Đồng Nai) nơi xảy ra vụ cướp hơn 2,2 tỉ đồng.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: “Thành viên đoàn kiểm tra của Tổng cục bao gồm các vụ chức năng như: Pháp chế - Thanh tra, Tài chính, Khoa học công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã đề nghị cơ quan Cảnh sát điều tra của bộ Công an phối hợp trong lần kiểm tra này. Việc kiểm tra được thực hiện do người dân có nhiều ý kiến nghi ngờ về vấn đề thu phí sau vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí này ngày 3 Tết. Sau khi có kết quả kiểm tra, chúng tôi sẽ công bố công khai cho dư luận”.

Trước đó, liên quan đến vụ cướp tiền ở trạm thu phí Dầu Giây thuộc đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, phía công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) - đơn vị được giao quyền thu phí tuyến cao tốc này khẳng định, số tiền bị cướp là tổng thu của nhiều ngày.

Trả lời về nhiều ý kiến cho rằng, mức thu tại trạm thu phí Dầu Giây bị cướp 2,2 tỷ đồng là nguồn thu trong ca thứ 3 thu phí (một ca 8 giờ) của ngày 7/2 là quá lớn, ông Nguyễn Viết Tân, Giám đốc công ty VEC E khẳng định, số tiền bị cướp được thu từ nhiều ngày chứ không phải trong ca 3 của một ngày như một số thông tin phản ánh.

Đưa ra dẫn chứng, theo ông Tân, tổng số tiền trong két sắt trước thời điểm bị cướp là 3,23 tỷ đồng, bao gồm tiền doanh thu của 2 ca ngày 4/2, 3 ca ngày 5/2 và 3 ca ngày 6/2, tiền quỹ dự phòng tình huống khẩn cấp, tiền lẻ phục vụ 10 ngày Tết Nguyên đán (do ngân hàng không đổi tiền lẻ trong suốt dịp Tết); số tiền thực tế còn lại được kiểm đếm sau vụ cướp là 1,01 tỷ đồng.

Về vấn đề này, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) nhấn mạnh việc tổ chức thu phí, giám sát, hậu kiểm và giám sát hậu kiểm được thực hiện theo đúng quy định, báo cáo bộ Giao thông Vận tải, tổng cục Đường bộ Việt Nam (về lưu lượng và doanh thu thu phí của các tuyến cao tốc).

Hằng ngày và hằng tháng, các đơn vị được VEC giao thu phí trên các tuyến cao tốc đều có báo cáo về lưu lượng và doanh thu từng trạm thu phí gửi về VEC. Định kỳ hàng quý, VEC báo cáo bộ Giao thông Vận tải, tổng cục Đường bộ Việt Nam về lưu lượng và doanh thu thu phí của các tuyến cao tốc theo yêu cầu của bộ Giao thông Vận tải.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, nghiên cứu dấu vết. Đêm cùng ngày, được sự hỗ trợ của cục Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được hai đối tượng tình nghi.

Các đối tượng bao gồm Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê Hải Hậu, tỉnh Nam Định) và Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê ở Tiền Giang).

Hiện Nguyễn Vũ Hoàng Nam và Trần Tuấn Anh đã bị khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng để điều tra về tội Cướp tài sản. Về số tiền thu hồi, đến nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã thu giữ hơn 2,1 tỷ đồng.

Điểm mặt những công ty con được VEC “giao quyền” từ chối phục vụ 2 ô tô

Thứ 5, 14/02/2019 | 14:40
Các quy định trong quyết định số 13 của VEC “giao quyền” cho các công ty và đơn vị trực thuộc thực hiện chỉ được phát hiện khi 2 chiếc xe ô tô mang BKS: 51A-558.50 và 51G-772.56 bị công ty CPDVKT đường cao tốc Việt Nam (VEC E- công ty con của VEC) từ chối phục vụ trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý.

Hé lộ nội dung Quyết định số 13 của VEC “trái luật xử phạt” phương tiện giao thông?

Thứ 5, 14/02/2019 | 08:10
Vụ việc lãnh đạo thừa nhận chưa đủ cơ sở pháp lý khi công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) thay mặt Tổng Công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý đang gây bức xúc trong dư luận.

Tổng Giám đốc Sabeco: "Cục Thuế TP.HCM đang vi phạm pháp luật"

Thứ 2, 31/12/2018 | 11:05
Liên quan đến quyết định cưỡng chế thi hành xử phạt hành chính về thuế tổng số tiền hơn 3.100 tỷ đồng của cục Thuế TP.HCM, người đứng đầu Sabeco đã có những phản hồi cứng rắn.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Đại hội Đại biểu Hội Luật gia tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:02
Đại hội lần thứ VI của Hội Luật gia tỉnh Đắk Lắk đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 19 người. Luật gia Nguyễn Tuấn Quang được bầu làm Chủ tịch Hội.

Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền thành https://doisongphapluat.com.vn/

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:22
Trang điện tử Đời sống & Pháp luật đổi tên miền website từ địa chỉ https://doisongphapluat.com sang https://doisongphapluat.com.vn/.
     
Nổi bật trong ngày

Hai chiếc xe điện mui trần sẽ xuất hiện tại Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:22
2 chiếc điện Vinfast VF8 mui trần tham gia buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần cuối tại trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội).

Xử nghiêm các trường hợp đốt rác thải không đúng quy định gây ô nhiễm

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:35
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm cá nhân trước Thành ủy, HĐND, UBND Tp.Hà Nội về chất lượng công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Sáng 17/4, buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại.